อย.ตรวจสอบนมสโนว์ให้ผู้บริโภควางใจ

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2000 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อย.
อย.เผยได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์นมสโนว์ที่ขายในประเทศไทยแล้ว พบเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากออสเตรเลีย อเมริกา และนิวซีแลนด์ เท่านั้น ไม่มีผลิตภัณฑ์นมสโนว์ที่เป็นปัญหาในประเทศญี่ปุ่นจำหน่ายในประเทศไทยแต่อย่างใด ขอให้ผู้บริโภคอย่าตื่นตระหนก อย.มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาเปิดเผยว่า จากที่มีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนกรณีที่ประเทศญี่ปุ่น มีผู้ป่วยจำนวนกว่าห้าพันคน เกิดอาการปวดท้องรุนแรง อาเจียน และท้องร่วง หลังจากดื่มนมกล่องชนิดไขมันต่ำที่ผลิตโดยบริษัทสโนว์ แบรนด์ มิลค์ โปรดักส์ จำกัด เข้าไปนั้น เมื่อทราบข่าว สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก็ได้เร่งตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมยี่ห้อดังกล่าวในประเทศไทยทันที จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์นมยี่ห้อสโนว์แบรนด์ ที่มีการจำหน่ายในท้องตลาดของประเทศไทยเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าโดย บริษัท สโนว์แบรนด์สยาม จำกัด จำนวน 5 รายการ เป็นนมดัดแปลงสำหรับทารก 4 รายการ ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา และเป็นนมโค 1 รายการ นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ จึงไม่มีผลิตภัณฑ์นม หรือนมสดที่ผลิตจากบริษัทสโนว์ แบรนด์ มิลค์ โปรดักส์ จำกัด ในประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม อย. ก็ได้เฝ้าระวังด้วยการเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์นมที่นำเข้าโดยบริษัท สโนว์แบรนด์สยาม จำกัด มาตรวจวิเคราะห์เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยต่อไปแล้ว จึงขอให้ประชาชนผู้บริโภคอย่าได้ตื่นตระหนก และวางใจที่จะบริโภคนมได้อย่างปกติ เพราะ อย.ได้มีการเฝ้าระวังคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์นมที่จำหน่ายในท้องตลาดอย่างเข้มงวดอยู่เสมอ รองเลขาธิการฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ