สหมงคลฟิล์ม เสนอภาพยนตร์ เรื่อง "วาไรตี้ ผีฉลุย"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
วาไรตี้ ผีฉลุย
GHOST VARIETY
แนวภาพยนตร์ คอเมดี้
บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัทดำเนินงานสร้าง ฟิล์มแมน
อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
บทภาพยนตร์ อังเคิ่ล
กำกับภาพยนตร์ อังเคิ่ล
ควบคุมงานสร้าง อังเคิ่ล
กำกับภาพ เดชา ศรีมันตะ
ออกแบบงานสร้าง ทวีศักดิ์ หิรัญลิขิต
ออกแบบเครื่องแต่งกาย ณิชปภา กองศรี
แต่งหน้า ศิวกร สุขลังการ
ทำผม เทิด ยอดทอง
นำแสดงโดย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ,ชาญณรงค์ ขันทีท้าว ,
วัชระ ปานเอี่ยม ,พิชญ์นาฎ สาขากร,บริบูรณ์ จันทร์เรือง ,
เฉลิมพล ฆัมพรธีรวงศ์
เบรกแรก
ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วชื่อของอังเคิลหรืออดิเรก วัฏลีลาคงคุ้นหูใครหลายคนเนื่องจากเขาเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่กำกับหนังไทยมีสไตล์และทำรายได้สุงสุดแห่งปีอย่าง “ ปลื้ม” และ “ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย” แถมภาพยนตร์เรื่อง “ดีแตก” ยังได้รับรางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยมและบันทึกเสียงยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ส่วนในปีพ.ศ.2531 ภาพยนตร์เรื่อง “ฉลุย” คว้ารางวัลจากมหกรรมเอเชีย — แปซิฟิก ในสาขาตัดต่อยอดเยี่ยมและอีก2ปีถัดมา ภาพยนตร์เรื่อง “ฉลุยโครงการ2” กวาดมาอีก3 รางวัลจาก 2 สมาคม สุพรรณหงส์ทองคำ สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม ส่วนชมรมวิจารณ์บันเทิงฉลุยโครงการ2 กวาดรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยมและถ่ายภาพยอดเยี่ยมมาครอบครอง ไม่เพียงเท่านี้ภาพยนตร์เรื่อง “ฉลุยหิน — คนไข่สุดขอบโลก” ที่อังเคิลทิ้งท้ายจากการกำกับไว้ในปี พ.ศ. 2537 สามารถคว้ารางวัลมากอดสองรางวัลคือกำกับศิลป์ยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์บันเทิงและรางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติและในวันนี้อังเคิลกลับมานั่งตำแหน่งผู้กำกับ เขียนบทและโปรดิวเซอร์ให้กับ “วาไรตี้ ผีฉลุย” หนังคอเมดี้ที่อังเคิลกล่าวว่ามีกลิ่นอายของความสยองขวัญ บนโลเกชั่นที่สยดสยองโดยการนำชีวิตและเรื่องราวบางส่วนของตนเองหลังจากที่ไม่ได้กำกับหนังกว่า 10 ปีมาใส่ไว้ในหนัง โดยตัวหนังจะเน้นที่ความสนุกสนานแบบมีสีสัน มีวิธีการเล่าเรื่องที่ง่าย มีมุขสนุกให้คนดูได้ขำเป็นระยะๆและที่สำคัญผู้ชมจะได้เซอร์ไพรส์กับเหล่านักแสดงรับเชิญที่คาดไม่ถึงซึ่งอังเคิลการันตีว่า“วาไรตี้ ผีฉลุย” จะต้องถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่รวมคนในแวดวงหนังไทยไว้มากมายอย่างไม่เคยมีมาก่อนในสยามประเทศ
“ ในวาไรตี้ ผีฉลุย จะเป็นการพูดถึงความฝัน คือหนังของผมถ้าใครได้ติดตามก็จะทราบว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับความฝันมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย ,ปลื้ม,ดีแตกหรือฉลุยทั้ง 3ภาค ความฝันของคนที่อยากจะเป็นนั่นเป็นนี่ อาจจะตีความว่าฉลุยคือความฝันก็ได้ ฝันหวาน พยายามไขว่คว้าหาสิ่งที่ตนเองฝัน และเมื่อหลายคนทราบว่าผมจะกลับมากำกับหนังอีกครั้งโดยชื่อเรื่องมีคำว่าฉลุยด้วย หลายคนก็มักจะถามว่าแล้วมันเกี่ยวข้องกับฉลุยทั้ง 3 ภาคหรือเปล่าผมก็ตอบว่า ก็เหมือนกับข่าวภราดรเข้ารอบฉลุย ฟุตบอลไทยเข้ารอบฉลุยก็คือมันไม่เกี่ยวกันตรงๆ แต่มันจะเป็นอารมณ์แบบสดใส สบายๆมากกว่า ส่วนพล็อตเรื่องผมก็วางไว้หลายปีแล้วและที่ได้หม่ำ จ๊กมกมาเล่นนั้นไม่ใช่เพราะความดังของเขา แต่เป็นเพราะคาแรกเตอร์ที่เราวางไว้ตรงกับคาแรกเตอร์ของหม่ำครับและก็แอบหวังว่าความลื่นไหลของหม่ำจะทำให้ฉลุยเวอร์ชั่นนี้สนุกและมีสีสันมากขึ้น เรื่องของความกดดันในการกลับมากำกับหนังอีกครั้งสำหรับผมไม่มีครับ มีแต่ความกระดี๊กระด๊าดีใจ ที่รอวันนี้มานานนับ10ปี อัลบั้มนี้ เอ๊ย ขอโทษหนังเรื่องนี้จะมีความเป็นตัวเองของผมมากที่สุดจึงสบายๆทำหนังเหมือนนั่งคุยกันมากกว่า”
เบรกที่ 2 ( เรื่องย่อ )
ต้อม เป็นเลิศ ผู้มีความฝันที่จะเป็นผู้กำกับหนังใหญ่ ฉายโรงใหญ่ๆ เหมือนกับอีกหลายๆ ต้อม ที่ได้เป็นกันไปแล้ว แต่ ความฝัน ก็คือ ความฝัน ที่เป็นได้เพียงแค่ ความฝัน ถึงแม้ “ต้อม” จะไม่ได้เป็นอย่างในฝัน แต่ในโลกแห่งความจริง ต้อมก็ยังโชคดีที่มีเพื่อน ติ๊ก ดู๋ แป่ว เน็ก และ น้องลูกหมี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ร่วมโลกที่เขารู้จัก ทำให้เขาได้เรียนรู้ที่จะยอมรับความจริงที่ยังไงก็ไม่สวยงามเหมือนความฝันอยู่แล้ว เขาจึงกลับมามีความสุขและสนุกกับโลกแห่งความจริงได้อีกครั้ง
ต้อม เป็นเลิศ ( หม่ำ เพชรทาย วงศ์คำเหลา ) เป็นผู้กำกับหนังสั้นระดับมือรางวัลหลายสถาบันรับรอง แต่เมื่อเขาคิดจะขยับมาลองกำกับหนังใหญ่และยาวกว่าเดิมในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำจึงไม่ใช่ของง่าย เพราะลำพังแค่จะกินให้ครบ 3 มื้อก็ยังยาก แถมที่เป็นปัญหาใหญ่สุดอีกอย่างของ ต้อม คือเขาเป็นคนที่เกลียดและกลัว ผี มากๆ ในขณะที่ตลาดทั่วโลกเวลานี้เป็นเวลาที่หนังผีกำลังบูมสุดๆ เส้นทางชีวิตของ ต้อม จึงสวนทางกับความสำเร็จอย่างช่วยไม่ได้
ดู๋ ปัญญา นิรันดร์กาล ( เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม ) โปรดิวเซอร์รายการทีวี วาไรตี้ เจ้าของบริษัท WORK 100 ที่กำลังเข้าตาจนสุดๆ เพราะเมื่อรายการ GHOST VARIETY คน ค้น ผี รายการแรกในรอบ 10 ปีของเขาผ่านการอนุมัติจากช่อง ทีมงานคู่บุญทั้งหมดของดู๋ดีใจมากฉลองกันจนสว่างที่ภูเก็ต เลยโดนคลื่นสึนามิกวาดลงทะเลไปหมด ดู๋ จำเป็นต้องหาทีมงานใหม่มาแทนอย่างเร่งด่วนชนิดชั่วโมงเดียวได้ และต้องมีคุณสมบัติพิเศษคือไม่เรียกร้องผลประโยชน์ใดๆที่พึงมีพึงได้ นอกจากที่กินที่นอนและความเป็น เพื่อน เท่านั้นที่ดู๋ยังมีเหลืออยู่
ติ๊กเดอะสตาร์ ( ติ๊ก ชาญณรงค์ ขันทีท้าว ) เพื่อนซี้หารสองค่าเช่าห้องเดียวกันกับต้อม มีอาชีพเป็นตัวประกอบ อดทนและทนอด ให้กับการแสดงทุกชนิดในประเทศไทย ติ๊กเดอะสตาร์ คือไข่มุกเนื้องามที่รอวันเจียรไน ติ๊ก หวังว่าจะมีผู้กำกับ ตาถึง และ ใจถึง มาค้นพบไม่วันใดก็วันหนึ่งและ เมื่อวันที่ต้อมและดู๋มาทาบทามให้ไปเป็นพิธีกรภาคสนามรายการ GHOST VARIETY คน ค้น ผี จึงเป็นโอกาสดีที่ติ๊กไม่ยอมปล่อยให้หลุดลอยเป็นเด็ดขาด
น้องแป่ว ( เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ) นักศึกษาเพิ่งจบสดๆชิวล์ๆ เธอเป็นหลานคนเดียวของ ดู๋ เจ้าของบริษัท WORK 100 ซึ่งกำลังขาดทีมงานพอดี น้องแป่ว จึงโชคดีไม่ต้องตกงานเหมือนเพื่อนๆอีกหลายคน เธอเหมาโหลเป็นทั้งเลขา ทั้งผู้ช่วย ทั้งผู้จัดการกองและอีกหลายๆตำแหน่งที่ว่างอยู่พร้อมๆกันทีเดียวเลย ถึงแม้ว่าเธออาจจะยังน้อยประสบการณ์ แต่หากขาดเธอผู้ซึ่งมีคติประจำใจว่า “กลัวอดมากกว่ากลัวผี” รายการ GHOST VARIETY คน ค้น ผี อาจจะ STOP ตั้งแต่ยังไม่ START ก็เป็นได้
SUPERNEXT ( ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง ) ศิลปินใหม่แกะกล่อง ของค่าย เฮียกู๋ ยักษ์ใหญ่วงการเพลง อนาคตจึงต้องได้เป็นนักร้องดาวรุ่งขวัญใจวัยโจ๋คนล่าสุดอย่างไม่มีข้อสงสัย โดยเฉพาะกับอัลบั้มชุด “ไม่กลัวผี” SUPERNEXT จึงต้องมาเป็นพิธีกรรับเชิญภาคสนามคู่กับติ๊กเดอะสตาร์ เพราะคอนเซ็ปของเพลงแมทท์กับรายการ GHOST VARIETYคน ค้น ผี มั๊กๆ
น้องลูกหมี ( แจ๊ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ) ยินดีเสิร์ฟน้ำทุกที่ที่มีนักร้องหรือดาราขวัญใจวัยกรี๊ด ค่าแรงรายวันไม่สำคัญสำหรับเธอ ขอเพียงไห้มีโอกาสได้ใกล้ชิดศิลปินคนโปรดแถมได้ลายเซ็นมานอนกอดก็ถือเป็นความสุขที่สุดของชีวิตเด็กเสิร์ฟน้ำอย่างเธอแล้ว
เมื่อ หลังชนฝาหมาจนตรอก ด้วยกันทุกคน การช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่าง เพื่อน ครั้งนี้จึงไม่ต่างจากการ ช่วยตัวเอง (SELF SERVICE) กฎเกณฑ์นี้ส่วนใหญ่จะมีใช้กันเฉพาะร้านอาหาร ฟาส์ทฟู๊ต จากตะวันตก แต่ปัจจุบันนี้ก็แพร่หลายได้รับการยอมรับไปแล้วทั่วโลก จึงเป็นเรื่อง INTREND ไม่ถือว่าผิดกติกาแต่อย่างไร
ทุกคน ต่างเพศ ต่างวัย ต่างความคิดกัน แต่มีอย่างเดียวที่เหมือนกันคือ กลัวผี วันนี้พวกเขาและเธอจะต้อง รวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อรับมือกับผีและต่อยอดความฝันของแต่ละคนกับ รายการ GHOST VARIETY คน ค้น ผี
วัดไหน ตึกไหน บ้านไหน ซอกไหน ซอยไหน มีข่าวว่าเฮี้ยน ลือกันว่าผีดุ พวกเขาจะเสี่ยงตายเอาชีวิตเข้าแลกบุกไปค้นไปถ่ายไปตามล่าหาผีตัวเป็นๆมา ON AIR ให้ผู้ชมได้เสียวได้เกร็งกันถึงห้องนอน
เมื่อรายการทีวี GHOST VARIETY คนค้นผี ได้ออนแอร์ก็ประสบความสำเร็จมีเรทติ้งสูงสุด พร้อมกับได้รับรางวัลต่างๆ จากภาครัฐทุกองค์กรทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง มากมาย ผลงานมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก บวกกับได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากโปรดิวเซอร์ใหญ่ ดู๋ และเพื่อนๆ ต้อม จึงได้เป็นผู้กำกับหนังยาวและใหญ่สมความตั้งใจในที่สุด
เบรก 3 ( รายชื่อทีมงานในรายการ GHOST VARIETY )
ผู้กำกับต้อม
สำหรับนักแสดงที่มารับบทนำใน “วาไรตี้ ผีฉลุย” ก็คือดาวตลกชื่อดังของเมืองไทยที่ระยะหลังมักปรากฏตัวทางจอเงินในฐานะพระเอกอย่างเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ในเรื่องหม่ำรับบทเป็นต้อมผู้กำกับรายการ GHOST VARIETY รายการทีวีวาไรตี้เกี่ยวกับผี แม้ในตอนแรกต้อมจะปฏิเสธแต่เมื่อความจนเข้าตาบวกกับลูกตื้อของดู๋ต้อมจึงจำยอมรับหน้าที่ผู้กำกับซึ่งไม่มีใครรู้ว่าต้อมเป็นคนที่กลัวผีมากที่สุด
หม่ำ จ๊กมกถือเป็นตลกมากฝีมือที่หาตัวจับได้ยากและในระยะหลังบทบาทที่หม่ำได้รับกลับกลายเป็นบทเด่นและถือเป็นตัวเดินเรื่อง นับตั้งแต่หนังแอ็คชั่น — คอเมดี้เรื่อง “มือปืน โลก พระ จัน” “องค์บาก” หรือ “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม” ที่หม่ำรับหน้าที่กำกับและแสดงนำ และที่ฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติคเรื่อง “เฉิ่ม” ที่พลิกบทบาทของดาวตลกหน้าตายอย่างหมดสิ้นแต่นั่นก็ถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่านี่คืออีกหนึ่งความสามารถของหม่ำ จ๊กมก
บทบาทของผู้กำกับอนาคตไกล ( หรือเปล่า )ที่กลัวผีขึ้นสมองแต่กลับต้องมารับหน้าที่กำกับรายการผีๆ ในเรื่อง “วาไรตี้ ผีฉลุย” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ความสามารถทางการแสดงและความเป็นคนบันเทิงอย่างเต็มตัวของเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
พิธีกรภาคสนามติ๊ก The Star
เพื่อนสนิทหารสอง ( ค่าเช่าห้อง )ที่มีอาชีพเป็นตัวประกอบหนังไทยหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ “2005 อันธพาลครองเมือง” “สตรีเล็กภาค 1” “สตรีใหญ่ภาค 2” ติ๊กเป็นคนมากความสามารถแต่ด้อยโอกาสที่จะได้แจ้งเกิดแบบเต็มตัวจึงรอวันที่จะถูกค้นพบ มีแมวมองตาดีหรือผู้กำกับตาถึงมาปิ๊ง ติ๊กถูกเพื่อนเก่าต้อม กับ ดู๋ ชวนมาเป็นพิธีกรภาคสนามด้วยความรักในการแสดงและหลงใหลในความโด่งดังทำให้ติ๊กตกปากรับคำทันที
บทติ๊ก The Star จะเป็นใครไม่ได้
นอกจากติ๊ก กลิ่นสี แม้ในระยะหลังจะเห็นติ๊กในมาดของพิธีกรอารมณ์ดีหลายรายการ แต่ถ้าพูดถึงชื่อติ๊ก กลิ่นสี วงการหนังจะต้องร้องอ๋อ เนื่องจากในหนังไทยหลายต่อหลายเรื่องที่ผ่านมาในยุค 90 มักจะปรากฏชื่อของเขาเป็นบทนำเสมอ อาทิ “กลิ่นสีและกาวแป้ง” (2531 ) “กลิ่นสี 2 ตอนจีบสาวจิ๊จ๊ะ” รวมถึง “ดีดสีและตีเป่า” ( 2533 )
นักร้องชื่อดัง SUPERNEXT พิธีกรคู่ภาคสนาม
นักร้องดาวรุ่งมาแรงเป็นคนกลัวผีมากแต่จำใจต้องมาเป็นพิธีกรรับเชิญประจำสัปดาห์ให้กับรายการ GHOST VARIETY เพราะเพลงชุด “ไม่กลัวผี” ที่กำลังบูมสุดๆแมทท์กับคอนเซปต์ของรายการมาก
ตั๊ก บริบูรณ์โด่งดังจากบทเด็กหนุ่มผู้ซึ่งใฝ่ฝันอยากประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับปู่ที่เป็นนักเต้นเท้าไฟ โดยมีเรื่องของรองเท้ามหัศจรรย์เป็นชนวนในภาพยนตร์เรื่อง “รองต๊ะแล่บแปล๊บ” แต่หลังจากนั้นตั๊กก็ห่างหายจากวงการหนังและไปเล่นละครเป็นส่วนใหญ่ แต่ในวันนี้เขากลับมารับบทบาท Supernext นักร้องผู้ซึ่งโด่งดังที่สุดในยุคนี้กับเพลงไม่กลัวผีที่ถือเป็นไอดอลของเด็กวัยรุ่นทั้งประเทศ
ดู๋ พิธีกรหลักและโปรดิวเซอร์รายการ
ดู๋เป็นโปรดิวเซอร์ดวงตกเพิ่งจะทำ Pirot เสนอรายการทีวีรายการหนึ่งผ่านแต่ก็มาขาดทีมงานกระทันหัน ทุกคนโดนสึนามิกวาดลงทะเลหมดในวันเลี้ยงฉลองหลังทีวีช่องหนึ่งเซ็นอนุมัติรายการที่เสนอไปทำให้ดู๋แทบจะไม่เหลืออะไรอีกเลยไม่มีทั้งทุน ไม่มีทั้งทีมงาน ดู๋จึงชวนต้อมเพื่อนเก่าให้มาร่วมงานด้วย
บทบาทของโปรดิวเซอร์ดวงตกรับบทโดยเจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยมผู้ซึ่งผ่านงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เขาเป็นหนึ่งในนักร้องนำวงเฉลียงและเป็น1ในกลุ่มซูโม่สำอางค์ ทั้งยังแสดงและร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องบุญชูทุกภาคและยังเคยร่วมงานกับอังเคิลในบทของชายสติแตกที่อยากเป็นดาราในฉลุยโครงการ 2
แป่ว นักศึกษาฝึกงาน
แป่วเป็นเด็กสาวน่ารักๆใสๆ เป็นนักศึกษาฝึกงานสดๆ ชิวล์ๆ ที่ต้องรับหน้าที่เป็นทั้งเลขาและเป็นผู้ช่วยให้กับทีมงานอนาถาทีมนี้ แป่วอาจจะยังน้อยประสบการณ์แต่หากขาดเธอผู้ซึ่งทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจแบบสุดๆรายการนี้อาจจะไปไม่ถึงฝั่งก็เป็นได้
บทแป่วแสดงโดยเมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร นักแสดงสาวสวยที่แจ้งเกิดจากบทสาวเซ็กซี่ในหนังเรื่อง “สายล่อฟ้า” จนหลายคนกล่าวว่าเมย์เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากที่สุดและแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ในหนังผีเรื่องบุปผาราตรี เฟส 2 ที่เมย์รับบทเป็นสาวตาบอด อาภัพกับโชคชะตาและในเรื่องนี้ผู้ชมจะต้องฮือฮาอีกครั้งกับบทแป่ว นักศึกษาฝึกงานน่ารักๆที่สำคัญเรื่องนี้พลิกบทบาทของเธออย่างสิ้นเชิง
เบรกสุดท้าย ประวัติสังเขปของอังเคิล อดิเรก วัฏลีลา
ชื่อ : อดิเรก วัฏลีลา ( อังเคิล )
เกิด : 12 มิถุนายน 2498
การศึกษา : ปวส.สาขาพาณิชย์
ศิลป์ — ไทยวิจิตรศิลปอาชีวศึกษา
ผลงาน
2519 — 2527 ILLUSTRATION ให้กับบริษัท โฆษณาต่างๆ รวมทั้งเขียนโปสเตอร์หนัง
ไท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดตัวธุรกิจภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ในปี 2528
เป็นผู้กำกับและเขียนบทให้กับบริษัทและเขียนบทเรื่องแรกให้กับ
บริษัท ไท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และมีผลงานดังนี้
2528 เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ร่วมกับ คุณธนิตย์ จิตนุกูล เรื่อง
“ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย”
2529 เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ร่วมกับ คุณธนิตย์ จิตนุกูล เรื่อง “ปลื้ม”
2530 เขียนบท + ตัดต่อ + กำกับภาพยนตร์ เรื่อง “ดีแตก”
2531 เขียนบท + ตัดต่อ + กำกับภาพยนตร์ เรื่อง “ฉลุย
2531 ตัดต่อภาพยนตร์ เรื่อง “รักแรกอุ้ม” ของสุภาพ จริงสมภพ (คิง)
2533 เขียนบท + ตัดต่อ + กำกับภาพยนตร์ เรื่อง “ฉลุยโครงการ 2”
2534 ตัดต่อภาพยนตร์ เรื่อง “สยึ๋มกึ๋ย” ของ ธนิตย์ จิตนุกูล
2536 เขียนบท + ตัดต่อ + กำกับภาพยนตร์ เรื่อง “ฉลุยหิน-คนไข่สุดขอบโลก”
อาร์เอส.ฟิล์ม เปิดตัวธุรกิจภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2537ได้เข้ามารับตำแหน่ง
“ผู้จัดการฝ่ายภาพยนตร์”) และเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ที่ผ่านมาดังนี้
2538 ภาพยนตร์ เรื่อง “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว”
ภาพยนตร์ เรื่อง “เกิดอีกที...ต้องมีเธอ”
2539 ภาพยนตร์ เรื่อง “เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด”
ภาพยนตร์ เรื่อง “เจนนี่...กลางวันครับ กลางคืนค่ะ”
2540 ภาพยนตร์ เรื่อง “ล่องจุ้น...ขอหมอนใบนั้นที่เธอฉันยามหนุน”
ภาพยนตร์ เรื่อง “18-80เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว”
2541 ภาพยนตร์ เรื่อง “ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน”
ภาพยนตร์ เรื่อง “ปาฏิหาริย์…โอม+สมหวัง”
2542 ภาพยนตร์ เรื่อง “แตก 4 รัก-โลภ-โกรธ-เลว”
ภาพยนตร์ เรื่อง “โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน”
ฟิล์มบางกอกในเครือบีอีซี-โร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดตัวธุรกิจภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2543
ได้เข้ามารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายภาพยนตร์ บริหารงานภาพยนตร์ทุกเรื่องในทางฟิล์มบางกอก และ เฉลิมไทย สตูดิโอ
2543 ภาพยนตร์เรื่อง “ ฟ้าทะลายโจร” และ “ บางกอกแดนเจอรัส”
2544 ภาพยนตร์เรื่อง “ โกลคลับเกมส์ล้มโต๊ะ” และ “ บางระจัน”
2545 ภาพยนตร์เรื่อง “ พรางชมพู” และ “ ส้มแบงค์ มือใหม่หัดขาย”
2546 ภาพยนตร์เรื่อง “ องคุลิมาล ”
2547 ภาพยนตร์เรื่อง “ ทวิภพ” , “ขุนกระบี่” และ “ คนระลึกชาติ “
ผลงานที่ได้รับรางวัล
2528 ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดนิยม
ของสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย
2529 ปลื้ม ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในสาขาภาพยนตร์ยอดนิยมทำรายได้สูงสุดแห่งปี
ของสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทยและได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ
ในสาขาตัดต่อยอดเยี่ยมของสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์
2530 ดีแตก ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ในสาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และ
บันทึกเสียงยอดเยี่ยมของสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์
2531 ฉลุย ได้รับรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม จากมหกรรมภาพยนตร์ เอชีย — แปซิฟิก ครั้งที่ 33
ที่ จังหวัดภูเก็ต
2533 ฉลุย โครงการ 2 ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ในสาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม
ของสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ,ได้รับรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม จากชมรม
วิจารณ์บันเทิง และรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม จากชมรมวิจารณ์บันเทิง
2534 สยึมกึ๋ย ได้รับรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม จากชมรมนักวิจารณ์บันเทิง
2537 ฉลุยหิน — คนไข่สุดขอบโลก ได้รับรางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม จากชมรมนัก
วิจารณ์บันเทิง
2538 โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
2542 โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน ได้รับรางวัลตัดต่อยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์บันเทิง
ไม่เพียงเท่านี้ อังเคิลยังได้รับการประกาศเกียรติคุณ ศิลปินไทย ในฐานะ
ศิลปินผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย จากการสร้างผลงานเป็นที่ยอมรับและ
ได้รางวัลในงานประกวดภาพยนตร์ ในงานมหกรรมภาพยนตร์ เอเชีย — แปซิฟิก
และ ภาพยนตร์ที่อยู่ในความรับผิดชอบอีกหลายๆเรื่องตั้งแต่อยู่ บริษัท อาร์ เอส
โปรโมชั่น จนถึง บริษัท ฟิล์ม บางกอก ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับทั้งใน
และต่างประเทศว่ามีคุณภาพเป็นที่ยอมรับโดยได้รางวัลในสาขาต่างๆอีกไม่ต่ำกว่า
40 รางวัล
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ