.357 แม็กนั่ม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท สกัดคู่แข่งขันรายใหม่

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--เม.ย. 17--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
ตลาดเครื่องดื่มให้กำลังงานมูลค่า 15,000 บาท ในขณะนี้มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น หลังจากมีคู่แข่งขันรายใหม่เข้ามาทุ่มงบมหาศาลทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยแข่งขันกันด้านราคาและช่องทางการจัดจำหน่ายรวมทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับล่าง
ทางค่ายโอสถสภา ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มให้กำลังงาน ลิโพ, เอ็ม-150, ฉลาม, .357 แม็กนั่ม ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดมากกว่า 50% จึงใช้กลยุทธ์การตลาดตอบโต้ทั่วประเทศทั้งด้านหน่วยรถ ยี่ปั๊ว เพื่อกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกร้านค้าทั่วประเทศ และอัดแคมเปญเทรดโปรโมชั่น, คอนซูเมอร์โปรโมชั่น พร้อมทั้งแคมเปญโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่ด้วยงบกว่า 100 ล้านบาท ในช่วงหน้าร้อนปี 2000 นี้ สำหรับ .357 แม็กนั่ม เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด 5% ทุกพื้นที่ จากคู่แข่งขันรายใหม่
เพื่อตอบโต้คู่แข่งรายใหม่พร้อมทั้งสร้างภาพพจน์สินค้าและการจัดจำหน่ายสินค้า .357 แม็กนั่ม ในระดับสูงจนนำไปสู่ความภักดีในตราสินค้า จึงได้มอบหมายให้บริษัท สปาแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด สร้างสรรค์งานโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ ชื่อชุด "Mad Mag" ความยาว 60 วินาที และ 15 วินาที อีก 2 เรื่อง ด้วยงบการสร้างกว่า 10 ล้านบาท และงบด้านสื่อโฆษณากว่า 50 ล้านบาท
แนวความคิดของโฆษณาชุด "Mad Mag" ของ .357 แม็กนั่ม เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อันธพาลครองความยิ่งใหญ่เหนือกฎหมายคอยรังแก และข่มเหงชาวบ้านที่ทำมาหากินอย่างสุจริตเป็นประจำ พระเอกหนุ่ม .357 (แสดงโดยคุณชาติชาย งามสรรพ์ พระเอกหนุ่มจากภาพยนต์ 2499 อันธพาลครองเมือง) ซึ่งขับรถคันเก่ง คู่กาย พร้อมกับสุนัขไทยพันธุ์หลังอานคู่ใจโดนเหล่าอันธพาลพยายามขับรถไล่ล่าทำร้าย ในที่สุดอันธพาลก็ต้องสิ้นลายหมดท่าด้วย .357 แม็กนั่ม ที่ปราบเหล่าร้ายทั้งหลายจนราบคาบ เรื่องราวยังไม่จบ หัวหน้าแก๊งอันธพาลขอท้าดวลกับพระเอกหนุ่ม .357 ก็คงสู้ไม่ได้ และสมุนเอกมือขวาก็พยายามลอบทำร้ายอีกครั้ง ก็พบกับความพินาศจาก .357 แม็กนั่ม เหมือนเดิม ทั้งนี้ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ยังคงสอดแทรกมุขและแอ็คชั่นที่ผสมผสานกับเรื่องราวที่ตื่นเต้น เร้าใจ เพื่อสร้างการจดจำและให้ครองใจกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว
การถ่ายทำภาพยนต์โฆษณาชุดนี้ใช้เวลาเตรียมงานกว่า 2 เดือน ในเรื่องการสร้างรถยนต์ตามจินตนาการของแก็งอันธพาลกว่า 20 คัน และเสื้อผ้า อาวุธ ของตัวแสดงกว่า 30 ชุด และการซ้อมคิวบู๊ ผาดโผนให้สมจริง โดยยกกองถ่ายทำไปถ่ายทำที่ลานทะเลทรายที่อุตสาหกรรมแหลมฉบัง โดยใช้เวลาในการถ่ายทำทั้งสิ้นกว่า 5 วัน
นับเป็นโฆษณาที่ยิ่งใหญ่สนุกสนาน เร้าใจ ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลอีกเรื่องในปี 2000 สร้างสรรค์ความคิดโดย คุณวรินทร์ ธรรมตารีย์ กำกับการแสดงโดย คุณสุรัสวดี เชื้อชาติ ถ่ายทำโดย บริษัท แมชชิ่ง สตูดิโอ จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณวิฑูรย์ ปฐมท่าจีนเจริญ โทร. 259-0310 ต่อ 109 หรือ 01-8396514--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ