จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้รับการต้อนรับอย่างเกรียวกราวในสหรัฐอเมริกา ในด้านดีไซน์เยี่ยม

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 24, 2000 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ของ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้รับรางวัลชนะเลิศในการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากนิตยสาร ID Magazine ว่าเป็นโทรทัศน์ที่มีการออกแบบให้มีประโยชน์ในการใช้สอยมากที่สุด สามารถเป็นได้ทั้ง PDP TV และจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์ PC ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบอย่างทันสมัย ที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของรูปแบบและสีสันเพื่อเน้นให้เห็นความบางของตัวเครื่องที่ให้ความโดดเด่นที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะแอลจีเท่านั้น
ผลิตภัณฑ์ จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ขนาด 15.1 นิ้วของ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศเกาหลีชนิดแรกที่ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากการประกวด Design Review ประจำปี 2000 ที่จัดโดย ID (International Design) Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำเกี่ยวการออบแบบเชิงอุตสาหกรรมในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เทคะแนนให้กับ จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ขนาด 15.1 นิ้วของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ สำหรับการเข้าใจเลือกวัตถุดิบให้เหมาะกับหน้าที่การใช้งาน และผสมผสานการออกแบบที่ทันสมัยเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆที่ฉีกแนวการออกแบบจากที่เคยเป็นมา นอกจากนี้ยังสามารถเทียบชั้นได้กับเครื่อง IMAC ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์แมคอินทอชที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่ามีแนวคิดในการออกแบบทันสมัย
จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ขนาด 15.1 นิ้วของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ นี้ได้รับการออกแบบที่ Digital Design Laboratory ของบริษัท ให้เป็นจอโทรทัศน์ที่มีขนาดบางและเบามากเป็นพิเศษ โดยมีแท่นยึดที่ฐานด้านหลังของโทรทัศน์ เพื่อให้สามารถปรับใช้เป็นอุปกรณ์แสดงผลได้หลายแบบ อาทิ PDP TV หรือจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์ PC แท่นยึดตัวฐานด้านหลังนี้ยังทำให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งเครื่องได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นมาช่วยยึดอีกด้วย อีกทั้งยังแตกต่างไปจากโทรทัศน์ธรรมดาที่มีการตกแต่งด้านหน้าจอ โดยการนำอลูมิเนียมมาใช้เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกหรูหรา และมีการใช้พื้นผิวและสีที่ผสานกันอย่างลงตัวเพื่อเน้นให้เห็นถึงความบางของตัวเครื่อง โดยรวมแล้วการออกแบบล้วนเป็นไปเพื่อให้จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV มีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
คาดกันว่าในปีนี้ ตลาดของจอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ทั่วโลกจะมีอัตราการเติบโตมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 270% ทำให้มียอดขายสูงประมาณ 12 ล้านเครื่อง และยังได้คาดการณ์กันต่อไปอีกว่าภายในปี พ.ศ. 2545 จอโทรทัศน์ TFT-LCD TV จะเข้ามาแทนที่จอโทรทัศน์ CRT TV ที่ใช้กันมานาน เนื่องจากจะมีการป้อนจอโทรทัศน์ TFT-LCD TV ให้พอเพียงกับความต้องการในตลาด อีกทั้งยังมีความพยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตลงในอนาคต นอกจากนี้ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด ยังได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำด้านจอ โทรทัศน์ TFT-LCD TV ในประเทศเกาหลี เมื่อเดือนกันยายนในปีที่ผ่านมา และบริษัทยังได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและทำการตลาด TFT-LCD TV จอกว้าง 22 นิ้วที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีอีกด้วย
อนึ่ง ID Magazine เป็นนิตยสารการค้าเกี่ยวกับการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมซึ่งเน้นการรายงานข้อมูลข่าวสารในวงการที่เกิดขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ พร้อมทั้งแนะนำการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดออกแบบต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ID Magazine จึงเป็นนิตยสารที่นักออกแบบเชิงอุตสาหกรรมทั่วโลกนิยมอ่านกันเป็นอย่างมาก และการประกวด Design Review ที่ทางนิตยสารจัดขึ้นก็ถือเป็นหนึ่งในการประกวดออกแบบที่มีชื่อเสียงในประเทศสหรัฐอเมริกามาตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานถึง 46 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด บุศรินทร์ สันธนศิริ
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
ประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์: 367-5951 # 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ