ธนาคารกรุงไทยจับมือวีซ่า เปิดบริการ "วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์" เป็นครั้งแรกในไทย

ข่าวท่องเที่ยว Monday November 27, 2000 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดให้บริการ วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์ ซึ่งเป็นเครื่องเอทีเอ็มที่ออกแบบพิเศษ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาใช้บริการ นับเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่เปิดให้บริการดังกล่าว โดยจะติดตั้งทั้งหมด 15 เครื่องทั่วประเทศ เป็นจำนวนที่สูงสุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานธุรกิจสาขา บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยและวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกันติดตั้งระบบวีซ่า โกลบอล เอทีเอ็ม เน็ตเวิร์ก ให้กับเครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร จำนวน 854 เครื่องทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรับบัตรวีซ่า บัตรวีซ่า อิเลคตรอน และบัตรเอทีเอ็มพลัส ที่ออกโดยธนาคารสมาชิกของวีซ่าในต่างประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้เป็น วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์ จำนวน 15 เครื่อง
วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์ เป็นเครื่องเอทีเอ็มที่ออกแบบให้มีลักษณะเด่นและสวยงาม ติดตั้งตามท่าอากาศยาน และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น ถนนข้าวสาร พัทยา เชียงใหม่ กระบี่ ภูเก็ต เกาะสมุย และเกาะพะงัน เพื่อดึงดูดและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแรกและธนาคารเดียวในประเทศไทย ที่ให้บริการ วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์
ปัจจุบันประเทศไทยมีเอทีเอ็มที่อยู่ในเครือข่ายวีซ่า โกลบอล เอทีเอ็ม เน็ตเวิร์ก จำนวน 5,000 เครื่อง และ 627,000 เครื่องใน 127 ประเทศทั่วโลก โดยในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีวีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์ จำนวน 43 เครื่อง ในประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีจำนวน วีซ่า เอทีเอ็ม-ซูเปอร์ไซท์ มากที่สุดในภูมิภาค--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ