บาร์ริเคลโล่: "ผมหวังว่าเขาคงไม่ปล่อยให้ผมแซงหน้าไป !" รูเบ็นส์ หวังที่จะชนะในการแข่งขันโดยปราศจากความช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
รูเบ็นส์ บาร์ริเคลโล่ คือเพื่อนร่วมทีมการแข่งขันอันเก่งกาจของ ไมเคิล ชูมัคเคอร์ ผู้ซึ่งช่วยคว้าชัยชนะให้กับทีมเฟอร์รารี่หลายสนาม และนักแข่งหนุ่มชาวบราซิลเลี่ยนผู้นี้วางแผนที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเองในการแข่งขันครั้งล่าสุด เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซีย เอฟวัน กรังปรีด์ ณ กรุงกัว-ลาลัมเปอร์ ที่ ซีแปง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 ตุลาคม ศกนี้
จากงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของทีมเฟอร์รารี่เมื่อวันพฤหัสที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาบาร์ริเคลโล่ถูกถามว่า เขาอยากที่จะให้ไมเคิลยอมอ่อนข้อให้หรือไม่หากทีมเฟอร์รารี่สามารถอยู่ในตำแหน่งที่ 1 และที่ 2 ในวันอาทิตย์นี้
"ผมหวังจะขึ้นแซงเขาให้ได้และเขาเองไม่ควรที่จะปล่อยให้ผมแซงหน้าไป !" บาร์ริเคลโล่ ผู้ซึ่งช่วยให้ชูมัคเคอร์และทีมเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ถึงสามครั้งในการแข่งขันฤดูกาลแรกร่วมกัน กล่าวด้วยความมั่นใจ ชัยชนะทั้งสามครั้งเริ่มจากการแข่งขันในออสเตรเลีย ครั้งที่สองในแคนนาดา และครั้งสุดท้ายที่อินเดียนาโปลิส
"ในช่วงตอนต้นของการแข่งขันคุณจะต้องพยายามอย่างเต็มที่" บาร์ริเคลโล่ กล่าวเพิ่มเติม "อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ผมพยายามที่จะเอาชนะไมเคิลเป็นอย่างมาก โดยปกติแล้วผมมักจะเร็วกว่าเพื่อนร่วมทีมแต่ก็คงต้องใช้เวลาประมาณสองถึงสามรอบสนามของการแข่งขันกว่าจะเข้าที่…ไมเคิลคือทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมหวังอยากที่จะให้เขาเป็น ตัวผมเองก็เป็นเพื่อนร่วมทีมที่สนิทที่สุดที่เขามีและคิดว่าเขาคงประทับใจกับความเร็วที่ผมเคยสร้างไว้ในการแข่งขัน"
บาร์ริเคลโล่ ยอมรับว่าเขาเองได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆที่ Maranello "ผมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเล็กน้อย" เขากล่าว "มีงานที่จะต้องทำมากมายและสิ่งที่จะต้องเรียนรู้อันหลากหลายจากทีมงาน…จากที่ทราบกันดีว่าไมเคิลคือนักแข่งที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง ซึ่งมีคนมากมายที่ทำงานอยู่กับเขา ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งเช่นกันที่จะต้องแสดงฝีมือในการแข่งเพื่อพิสูจน์ให้พวกเขาเชื่อว่าผมสามารถทำได้…ผมใช้เวลาในการแสดงฝีมืออยู่ประมาณ 4 ถึง 5 การแข่งขันและในที่สุดพวกเขาก็ให้การยอมรับ เราสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี"
ทีมเฟอร์รารี่สามารถผลักดันให้ บาร์ริเคลโล่ ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้ชนะที่เยอรมันนีในปีนี้ และ "รูบิน-โฮ" ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีความสำคัญต่อชัยชนะที่รออยู่เบื้องหน้า "ผมใช้เวลาถึง 7 ปีในการแข่งขันเอฟวัน กว่าที่จะคว้าชัยชนะมาครอง" เขากล่าว "เป็นเพราะผมไม่เคยมีรถแข่งในการฝึกซ้อม…ผมคาดว่าชัยชนะครั้งที่สองคงจะมาถึงเร็วขึ้น…ความกดดันถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จ แต่ในขณะนี้ทุกๆคนพร้อมแล้ว"
"สำหรับผมแล้ว ปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเรียนรู้ที่ไม่ได้ตั้งความหวังเอาไว้สูงนัก ผมพยายามพัฒนาความสามารถให้สูงขึ้นสำหรับการแข่งขันในปีหน้า…ผมเพิ่งอยู่ขั้นแรกในปีนี้แต่ในปีหน้าผมจะขึ้นสู่ขั้นสูงสุด" สำหรับวันอาทิตย์ที่กำลังจะมาถึงนี้ รูเบ็นส์ พยายามที่จะสานฝันของตัวเองให้เป็นผลสำเร็จ "ผมทราบว่าการแข่งขันสนามสุดท้ายจะแลดูไม่ยากนักเพราะเรามีคะแนนนำอยู่ 13 คะแนน" เขากล่าว "แต่ผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะง่ายขนาดนั้นเพราะเราจะต้องทำให้สำเร็จจริงๆและผมเชื่อมั่นว่าผมจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเฟอร์รารี่ในปีนี้ 100%"
สาส์นถึงบรรณาธิการ
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต คือสนามแข่งกรังปรีด์ใหม่ล่าสุดซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง 286 ล้านริงกิตมาเลเซีย โดยใช้เวลาก่อสร้างทั้งสิ้นเพียง 15 เดือน สนามแข่งแห่งนี้สามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 100,000 คน และได้ถูกออกแบบตามหลักการของฟอร์มูล่าวันในทุกรายละเอียด อีกทั้งทางสนามยังได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถซึ่งสามารถจุปริมาณยานพาหนะได้มากถึง 20,000 คัน พร้อมช่องทางเข้า-ออก 11 แห่ง
ซีแปง เอฟวัน เซอร์กิต ทำสัญญาเป็นเวลา 7 ปี กับ Formula One Administration Limited ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เดอะ เพ๊ตโทรเนส มาเลเซียน กรังปรีด์ ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1999 - 2005 การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ระดับโลกประเภทนี้ถูกตั้งเป้าหมายในการทำรายได้ประมาณ 500 ล้านริงกิตมาเลเซียต่อปี จากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลกและกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากทางเว็บไซต์ www.malaysiangp.com.my
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณรสธร พูลทวี / คุณสรพรรษ์ ธารมรรค
โทรศัพท์: (66-2)260-5820/3; โทรสาร: (66-2)260-5847/8
E-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ