CITE 2001 แหล่งความรู้ E-Business ครบวงจร ทางรอดใหม่ของเศรษฐกิจไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์
จากการวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ตของมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ( ทีดีอาร์ไอ) พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการความสะดวกในการซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง 62% ต้องการความง่ายในการค้นหาสินค้า 58% ต้องการราคาที่ถูกกว่า 53% และสุดท้ายผู้บริโภคต้องการได้รับสินค้าอย่างรวดเร็ว 27% ซึ่งสินค้าที่มีการสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เน็ตจะได้แก่ ซีดี วิดิโอ ข้อมูลและซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ และบริการต่างๆเพื่อการท่องเที่ยว เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน การจองโรงแรม เป็นต้น ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจไทยบนโลกพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ว่ามีความเป็นไปได้ หากผู้ประกอบการและนักธุรกิจไทยสามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้ตามความต้องการของผู้บริโภค โดยมีอินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางก้าวนำธุรกิจไปสู่ตลาดโลก
CITE 2001 งานแสดงความก้าวหน้าด้านอินเตอร์เน็ต การสื่อสาร และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงเกิดขึ้นเพื่อร่วมพัฒนาศักยภาพของนักธุรกิจไทย โดยเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมการสื่อสารและระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกไว้บนพื้นที่กว่า 4,600 ตร.ม. เพื่อเป็นแหล่งความรู้ที่ครอบคลุมเนื้อหาด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจร โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ E-Business, E-Application, E-Solution, E-Access, และ E-Government
ด้วยรูปแบบของงานแสดงเทคโนโลยีที่โดดเด่นจากงานแสดงสินค้าด้านการสื่อสารและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของงาน CITE 2001 ( Communications, Internet, Technology and E-Commerce ) จึงทำให้กลุ่มบริษัทชินคอร์ปเปอเรชั่น ซึ่งมีบริษัทในเครือที่ดำเนินกิจการด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างครบวงจรเข้าร่วมแสดงในงาน CITE 2001 ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส, บริษัท ซีเอสอินเตอร์เน็ต, บริษัท ชินนี่ดอทคอม, บริษัทแอดวานซ์ดาต้าเน็ทเวิร์ค
นายโสภณ ดีสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขายได้กล่าวถึงการร่วมงานกับบริษัทในกลุ่มชินคอร์ปว่า " บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเน้จเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน CITE 2001 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการร่วมงานในครั้งนี้ เพราะกลุ่มชินคอร์ปถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของประเทศไทย การนำผลงานและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตมาแสดง จึงนับเป็นประโยชน์แก่กลุ่มนักธุรกิจยุคดิจิทัลในการนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเอง และเป็นวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงาน CITE 2001 ในครั้งนี้ "
นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงในงาน CITE 2001 มากกว่า 70 บริษัททั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีการเวิร์คชอปและการสัมมนาให้ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างครอบคลุมทั้งด้านกฏหมาย โอกาสและแนวโน้มในอนาคต จากผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้าน ตลอด 3 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 2 พันคน โดยผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.qsncc/cite2001 หรือโทรสำรองที่นั่งได้ที่ 2293000 ต่อ 4026 และ 4027 CITE 2001 งานแสดงความก้าวหน้าด้านอินเตอร์เน็ต การสื่อสาร และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 - 31 มีนาคม 2544 โดยในวันที่ 29 และ 30 มีนาคมจะเป็นโชว์สำหรับกลุ่มนักธุรกิจโดยเฉพาะ และวันที่ 31 มีนาคม เป็นโขว์สำหรับผู้สนใจทั่วไป
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา สามารถดูรายละเอียดงานได้ที่ www.qsncc.co.th/cite2001 และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร 2293000 # 4026, 4027 ( โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ )--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ