หลายเขตเชิญตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2000 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--กทม.
ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.43 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. นั้น หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปตรวจสอบรายชื่อของตนเองและบุคคลในบ้านท่านได้ ณ สำนักงานเขตและสถานที่ลงคะแนน หากพบว่ามีชื่อผิดพลาด ตกหล่น หรือมีชื่อบุคคลอื่นเกินมาในทะเบียนบ้าน ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านนำทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนไปยื่นคำร้องขอแก้ไข เพิ่ม-ถอนชื่อได้ที่ฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตั้งแต่บัดนี้ถึงภายในวันที่ 12 ก.ค.43 ดังนี้
เขตคลองเตย
นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสร็จเรียบร้อยแล้ว และปิดประกาศให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อได้ ณ บริเวณชั้น 1 สำนักงานเขตคลองเตย และที่หน่วยเลือกตั้งทั้ง 132 หน่วย
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม 2543 และจะต้องมีชื่อในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง หรือย้ายเข้ามาในเขตเลือกตั้งก่อนวันที่ 25 เมษายน 2543
เขตบางนา
นายสิทธิรัตน์ ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบางนา เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางนา ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ติดตั้งให้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อของตนได้ที่หน้าสำนักงานเขตบางนา ถนนบางนา-ตราด และที่หน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 112 หน่วยเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการตรวจรายชื่อผู้เลือกตั้งทางโทรศัพท์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ 361-5604
ผู้อำนวยการเขตบางนา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เขตฯ ได้ประสานกับทางไปรษณีย์โทรเลขบางนา เพื่อดำเนินการจัดส่งรายชื่อผู้เลือกตั้ง และรายละเอียดหน่วยเลือกตั้ง (ผ.ก.8) ให้ถึงประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขตบางนาทราบ ทุกหลังคาเรือนโดยเร็วเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทราบ และไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งจะส่งได้ครบทุกหลังคาเรือนก่อนวันที่ 12 กรกฎาคม 2543 นี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสำนักงานเขตบางนา หมายเลขโทรศัพท์ 361-5603
เขตบางเขน
นายสุประพันธ์ วงษ์กะพันธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน แจ้งว่า สำนักงานเขตบางเขนขอแจ้งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะต้องเป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทย บุคคลผู้แปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 1 มกราคม ของปีที่มีการเลือกตั้ง มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนวันที่ 25 เมษายน 2543
ผู้อำนวยการเขตบางเขน กล่าวต่อไปว่า สำนักงานเขตบางนาได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอเชิญชวนประชาชนเขตบางเขนไปตรวจสอบรายชื่อ และสถานที่ลงคะแนนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2543 ณ บริเวณเต็นท์หน้าอาคาร 1 สำนักงานเขตบางเขน เพื่อไปใช้สิทธิไม่ผิดพลาด หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางเขน โทรศัพท์หมายเลข 972-8535, 521-0932
สำนักงานเขตบางเขน จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบโดยทั่วกัน และขอเชิญชวนบุคคลผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2543 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยอย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงตน ณ ที่เลือกตั้งและกากบาทได้เบอร์เดียว
เขตราษฎร์บูรณะ
นายสุชาติ จำปาขาว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ แจ้งว่า สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ได้ดำเนินการปิดประกาศรายชื่อผู้สมัครฯและบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ผ.ก.13) ไว้ที่หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 110 หน่วยแล้ว จึงขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่านตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่ป้ายประกาศ ณ หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านของท่าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 428-4747 ต่อ 1001-1004
เขตวัฒนา
นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อได้แล้ว ณ บริเวณหน้าห้องฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตวัฒนา ซึ่งตั้งอยู่ ชั้น 1 ภายในอาคารโมเดอร์ทาวน์ สุขุมวิท 63 กรุงเทพฯ
ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติทั่วไปของผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และจะต้องมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนวันที่ 25 เม.ย.43 เขตวัฒนามีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 93 หน่วย แบ่งเป็น 3 แขวง คือ แขวงพระโขนงเหนือ มี 32 หน่วย แขวงคลองตันเหนือ มี 51 หน่วย แขวงคลองเตยเหนือ มี 10 หน่วย มีประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 57,763 คน เป็นชาย 26,845 คน เป็นหญิง 30,918 คน สถานที่หน่วยเลือกตั้งของสำนักงานเขตวัฒนาใช้สถานที่เดียวกับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่ผ่านมา ดังนั้นขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน
เขตทวีวัฒนา
นายนารา เทวคุปต์ ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา แจ้งว่า เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อผู้เลือกตั้ง สำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้จัดบริการตรวจบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยจัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ไปบริการประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตทวีวัฒนา ณ ศูนย์การค้าเซฟอี ถ.บรมราชชนนี ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะไปให้บริการที่บริเวณตลาดนัดธนบุรี (สนามหลวง 2)
ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ไม่มีภารกิจต้องไปในสถานที่ดังกล่าวก็สามารถไปตรวจสอบรายชื่อ ของท่านได้ที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน หรือที่สำนักงานเขตฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน
เขตห้วยขวาง
นายกำธร เลิศสินไทย ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง แจ้งว่า ขณะนี้ เขตห้วยขวาง ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตห้วยขวางเสร็จเรียบร้อยแล้ว และปิดประกาศไว้ ณ บริเวณชั้นล่างสำนักงานเขตห้วยขวาง เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบ ซึ่งเขตห้วยขวาง แบ่งพื้นที่เป็น 3 แขวง มีหน่วยเลือกตั้ง 79 หน่วย ประกอบด้วย แขวงห้วยขวาง 22 หน่วย แขวงบางกะปิ 18 หน่วย และแขวงสามเสนนอก 39 หน่วย
จึงขอเชิญชวนประชาชน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตห้วยขวาง โปรดตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตห้วยขวาง โทร.276-9958 หรือ 277-9100 ต่อ 107-110--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ