"โตโยตา" ปรับองค์กร เดินหน้าโครงการ "THAI FOR EXCELLENT" เตรียมความพร้อมในด้านการ ตลาด และบริหารธุรกิจนานาชาติ เพื่อเป็นต้นแบบของ โตโยตา ในเอเชีย

ข่าวยานยนต์ Thursday May 3, 2001 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สื่อสากล
"โตโยตา" ปรับองค์กร เดินหน้าโครงการ "THAI FOR EXCELLENT" เตรียมความพร้อมในด้านการ ตลาด และบริหารธุรกิจนานาชาติ เพื่อเป็นต้นแบบของ โตโยตา ในเอเชีย
เรียวอิจิ ซาซากิ ประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้มี การปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่โดยมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารที่มีความสามารถในด้านต่างๆ ให้ ตรงกับสายงานมากขึ้น เช่น ฝ่ายวางแผนองค์การ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมสังคม รวมถึงฝ่าย ตรวจสอบนับแต่นี้ไปจะให้รายงานตรงกับประธานบริษัท เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุด ในการบริหารธุรกิจ และเพื่อเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินงานรองรับแผนงาน "THAI FOR EXCELLENT" คือเปิดโอกาสให้ผู้บริหารระดับสูงใช้ศักยภาพ และความสามารถรับผิดชอบงานได้อย่าง เต็มที่
สำหรับการปรับเปลี่ยนความรับผิดชอบ และมอบหมายงานมีดังนี้ เอกชัย รัตนชัยวงศ์ กรรมการบริษัท ด้านบริหารงานทั่วไป ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบโรงงานประกอบ โตโยตาเกทเวย์ และรับผิดชอบ พัฒนาสายการผลิตเพื่อประกอบรถยนต์ โคโรลลา รุ่นใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการบริษัทด้านการ ตลาด ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบด้านบริหารงานทั่วไป ฝ่ายบริหารงานกลาง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ กิจกรรมสังคม ดูแลภาพพจน์ผลิตภัณฑ์ และองค์กร
ศิตชัย จีระธัญญาสกุล กรรมการสมทบ จากสายงานบริการหลังการจำหน่าย ลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ ด้านเทคนิค มารับผิดชอบงานด้านการตลาด การวางแผน และส่งเสริมการขาย มณเฑียร วีโรทัย กรรมการสมทบจากโรงงาน โตโยตาเกทเวย์ มารับผิดชอบงานใหม่ในด้านพัฒนาฝ่ายวางแผนองค์การ และดูแลงานด้านทรัพยากรบุคคล และ อดิศักดิ์ กาสิกพัสสตร์ กรรมการสมทบฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ รับผิด ชอบสายงานบริการหลังการจำหน่าย ลูกค้าสัมพันธ์ และบริการด้านเทคนิค นอกจากการเตรียมการให้ "THAI FOR EXCELLENT" ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และเสริมสร้างประสบการณ์ผู้บริหาร โดยเฉพาะ เตรียมพร้อมในด้านการตลาด และการบริหารธุรกิจนานาชาติ เพื่อให้สามารถเป็นต้นแบบการดำเนิน ธุรกิจของ โตโยตา เอเชีย ได้อย่างแท้จริง พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เชิญ จอห์น แมทท์ อดีตรองประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เซลสื ประเทศสหรัฐอเมริกา มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสด้าน การตลาด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ