ททท. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพนักงาน ททท.เรื่องตัวชี้วัดความสำเร็จทางธุรกิจขององค์กร

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 28, 2001 13:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ททท.
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2544 ที่โรงแรม เอส.ซี.ปาร์ค กรุงเทพมหานคร นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เรื่องตัวชี้วัดความสำเร็จทางธุรกิจขององค์กร ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วยความร่วมมือของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยจัดขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการกำหนดตัวชี้วัดขององค์กร
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดการประชุมว่าในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ปรับภาระหน้าที่ขององค์กรให้สอดคล้องกับแนวคิดในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยจัดตั้งหน่วยงานที่ทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลขึ้นเพื่อตรวจสอบผลการปฏิบัติงานของการท่องเที่ยแห่งประเทศไทยในปีที่ผ่านมาว่าตอบสนองนโยบาย พันธกิจและวิสัยทัศน์หรือไม่อย่างไร โดยมีแผนวิสาหกิจที่กำหนดวิสัยทัศน์องค์กรได้ว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ความสง่างามของความเป็นไทย และมีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งการจะบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ดังกล่าวได้นั้น จะต้องเป็นองค์กรขับเคลื่อนเป็นองค์กรเรียนรู้ที่เปิดรับแนวคิดและความรู้ใหม่ ๆ ขณะเดียวกันก็ต้องตรวจสอบเป็นระยะๆ ว่าพัฒนาการขององค์กรเป็นไปอย่างถูกทิศทางหรือไม่ โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยมหิดลในการจัดทำคู่มือติดตามและประเมินผลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยขึ้น คู่มือดังกล่าวเป็นเหมือนคัมภีร์เล่มแรกขององค์กรที่จะต้องศึกษาทำความเข้าใจก่อนลงมือปฏิบัติ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เรื่อง ตัวชี้วัดความสำเร็จขององค์กรในวันนี้ (17 พ.ย.44) ก็เพื่อต้องการผลักดันองค์กรให้เข้าสู่ทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสมและสอดรับกับกระแสการบริการจัดการตามแนวคิดใหม่ของ ก.พ.ที่เน้นการบริการจัดการแบบสัมฤทธิ์ผล หรือแนวคิดของสำนักงบประมาณที่ปรับระบบการจัดสรรงบประมาณเป็นแบบมุ่งเน้นผลงานที่กำหนดว่าอะไรคือผลผลิตขององค์กรหรือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผลลัพธ์ที่ต้องส่งมอบต่อสังคมคืออะไร--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ