SianStock.com เผยโฉมครั้งแรก ในงาน Investor Fair ที่บูธ บล.ไทยพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2001 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ประกาศเปิดตัวบริการอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง หรือบริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต ภายใต้ชื่อว่า www.sianstock.com เพื่อเสริมสร้างบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบครบวงจร ตอบรับกับปณิธานที่จะเป็น "สะพานทุนของคนไทย" โดยเปิดแสดงรูปลักษณ์ให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปได้ยลโฉม และพิสูจน์ความสามารถเป็นครั้งแรกในงาน Investor Fair ระหว่างวันนี้ ถึงวันที่ 12 มิถุนายน ศกนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ถนนบางนา-ตราด
ตัวอักษรในคำว่า Sian นั้นย่อมาจาก Securities Information Analysis และ Network ตามลำดับ นอกจากนั้น Sian ในที่นี้ยังสื่อถึง "เซียน" ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน" ส่วน Stock ในภาษาอังกฤษ หมายถึงหลักทรัพย์ ดังนั้น 'เซียนสต็อก' จึงมีนัยหมายถึงว่า ผู้มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในหลักทรัพย์
นายกฤษณ์ เกษมศานติ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า "เว็บไซต์ SianStock.com ถูกพัฒนาขึ้นโดยระบบและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ออกแบบให้สามารถรองรับการซื้อขายได้รวดเร็ว รัดกุม และเต็มศักยภาพ พร้อมทั้งมีระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด SSL 128 บิต ที่นักลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตทุกท่านสามารถวางใจได้ เพราะเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"
"นอกจากการนำเสนอข่าวตรงจากตลาดหลักทรัพย์แล้ว SianStock ยังเป็นศูนย์ข้อมูลบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.ไทยพาณิชย์ ที่รวบรวมข้อมูลเจาะลึกทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิคของแต่ละหลักทรัพย์ พร้อมคำแนะนำหลักทรัพย์ที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีการปรับปรุงข้อมูลทุกวัน นอกจากนั้นเรายังมีการวิเคราะห์ข้อมูลของแต่ละภาคอุตสาหกรรมอย่างครบถ้วน รวมทั้งข้อมูลวิจัยเศรษฐกิจมหภาคจากบริษัทในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ถูกต้องสมบูรณ์อีกด้วย"
"SianStock เพิ่มความแม่นยำในการลงทุนด้วยระบบกระดานหุ้นส่วนตัวที่ผู้ใช้สามารถเลือกกำหนดหุ้นที่น่าสนใจมาดูข้อมูลบนกระดานแบบ Real Time ตามความต้องการ"
"ความสะดวกสบายอีกขั้นหนึ่งของ SianStock ก็คือ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมาฝากเงินล่วงหน้ากับเรา เพราะเราเป็นหนึ่งในไม่กี่รายที่ใช้ระบบ SIPS (SCB Secure Internet Payment System) ซึ่งเป็นระบบโอนเงินอัตโนมัติที่ทันสมัย และรวดเร็วของธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านหน้าจอคอมพิเตอร์ส่วนตัวขอผู้ใช้ ระบบนี้สามารถเพิ่มอำนาจซื้อหลักทรัพย์ โดยไม่ต้องรอวันทำการถัดไปเหมือนระบบเก่าๆ"
"SianStock เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมการลงทุน Investor Fair ซึ่งเราคาดว่าจะมีนักลงทุนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาดูงานกันพอสมควร การซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ต กับ SianStock จะเป็นช่องทางในการลงทุนในตลาดทุนอีกช่องทางหนึ่งที่เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งนักลงทุนเดิมที่ต้องการเพิ่มความสะดวกในการลงทุนมากขึ้น ทีมงาน SianStock ที่จะประจำอยู่ที่งานสามารถแสดงให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมเห็นถึงศักยภาพของ SianStock ในการที่จะช่วยให้การลงทุนของทุกท่านง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส" นายกฤษณ์ กล่าวสรุป
หมายเหตุถึงสื่อมวลชน
-ขอเชิญเยี่ยมชมและรับของที่ระลึกจาก บล.ไทยพาณิชย์ และ SianStock.com ที่บูธในงาน Investor Fair
-ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด จะไปร่วมงานในวันที่ 8 มิถุนายน ระหว่างพิธีเปิดงาน ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมพบปะหรือสัมภาษณ์ผู้บริหารได้ ณ บูธ บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ หรือติดต่อ
-คุณนฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312 e-mail: natha@shandwick.th.com หรือ
-คุณดารากร นิมมานเหมินท์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด โทรศัพท์ 263-3500 โทรสาร 263-3811--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ