ททท.จัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรต้อนรับงานเดือนสิบ 2 โครงการ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 12, 2000 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 2 แจ้งว่า เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมงานประเพณีสารทเดือนสิบของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวและการกลับมาเยี่ยมบ้านของชาวนครที่อยู่ต่างถิ่น เพื่อร่วมอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับบรรพชนผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของงานที่แสดงให้เห็นถึงความกตัญญุตา ของชาวนครศรีธรรมราชที่มีต่อผู้มีพระคุณในเทศกาลงานเดือนสิบ ททท.จึงได้จัดกิจกรรมเสริมขึ้นมา เพื่อความหลากหลายให้เป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยว คือกิจกรรมนั่งรถชมเมืองเล่าเรื่องลิกอร์ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว จึงจะจัดโครงการอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรขึ้น 2 โครงการคือ โครงการอบรมเยาวชนอาสาสมัครต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2543 ณ ห้องประชุมโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช และโครงการอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมแก่มัคคุเทศก์ ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ณ โรงแรมทวินโลตัส ทั้งนี้ เทศกาลเดือนสิบจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 กันยายน-1 ตุลาคม 2543
น.ส.กิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ชี้แจงว่า โครงการอบรมเยาวชนอาสาสมัครต้อนรับนักท่องเที่ยว เป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 40 คน ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวรวมไปถึงเป็นเจ้าของบ้านที่ดีอีกทั้งช่วยเหลือแนะนำนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกต้อง ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับเกียรติบัตรไว้เป็นหลักฐาน สำหรับโครงการให้ความรู้เพิ่มเติมด้านศิลปวัฒนธรรม แก่มัคคุเทศก์เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว เป้าหมายต้องเป็นผู้ผ่านการอบรมมัคคุเทศก์และมีบัตรมัคคุเทศก์จาก ททท.ประเภทใดก็ได้ สามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์ (175) 346515-6 โทรสาร (075) 346517 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กันยายน 2543 ทั้งนี้รับจำนวนจำกัด
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 40 ปี ททท.พร้อมสืบสานประเพณีวัฒนธรรม ททท.จัดให้มีการฉายสไลด์มัลติวิชั่น ขึ้น ณ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 วันละ 2 รอบ ระหว่างเวลา 12.30-13.30 น. และ 17.00-18.00 น. พร้อมด้วยการตอบปัญหาชิงรางวัลทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน - 1 ตุลาคม 2543 จึงขอเชิญผู้สนใจทั่วไปตลอดจนนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมของ ททท.เริ่มต้นด้วยการนั่งรถชมเมืองเล่าเรื่องลิกอร์ เพื่อความเข้าใจในบ้านเกิดมากยิ่งขึ้น ในระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. และพิเศษสำหรับวันหยุดราชการเพิ่มรอบ 14.00-16.00 น. สนใจขอรับตั๋วได้ที่ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 ชมสไลด์มัลติวิชั่น สนุกกับการทายปัญหาชิงรางวัลและทุกท่านไม่ควรพลาด โครงการอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรของ ททท.จึงเกิดขึ้นเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ ในงานเดือนสิบของปีนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ