2000 เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ ชิงรางวัลเงินสดมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

ข่าวกีฬา Friday October 27, 2000 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย)
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ APGA (Asian ProfessionalGolfers Association) จัดการแข่งขัน "2000 เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนลกอล์ฟทัวร์นาเมนท์" ขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม 2543 ณ สนามกอล์ฟ วินด์มิล พาร์ค คันทรี่ คลับ โดยมีนักกอล์ฟมืออาชีพชั้นนำของไทย และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 144 คน
การแข่งขัน 2000 เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญที่สุดรายการหนึ่งของประเทศไทย โดยเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนประจำปีของ สมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งเอเชีย หรือ APGA เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ของทวีปยุโรป และอเมริกา การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟอาชีพทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานเอกชนที่ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันกอล์ฟในประเทศและเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับนักกอล์ฟอาชีพไทยสู่ระดับสากล
การแข่งขัน 2000 เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นรายการแข่งขันระดับเอเชียที่มีรางวัลการแข่งขันเป็นเงินสดสูงถึง 260,000 เหรียญสหรัฐ หรือ กว่า 11 ล้านบาทพร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยรางวัลทั้งหมดในการแข่งขันครั้งนี้มี 65 รางวัล และสำหรับผู้ที่สามารถทำ โฮล อิน วัน ในหลุม 13 พาร์ 3 ระยะ 212 หลา จะได้รับรถยนต์ เลกซัส รุ่น ไอเอส 200 มูลค่า 2,800,000 บาท ภายในงานยังมีการจัดแสดงรถยนต์เลกซัสรุ่นต่าง ๆ ให้ผู้ที่สนใจได้ชมและทดลองขับอีกด้วย
การแข่งขันในครั้งนี้มีนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำของเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันมากมายอาทิเช่น แชมป์เก่าชาวอินเดีย จีฟ มิลก้า ซิงห์, โปรดาวรุ่งจากไต้หวัน เย เว่ยเซ, โจกิ รินนาวา จาก อินเดีย, ไซมอน ไดสัน จากอังกฤษ, เจมส์ คิงสตัน จากอาฟริกาใต้,ดังวู ชุน จากไต้หวัน, ซอว์มอ จากพม่า ส่วนทางด้านโปรไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้มากถึง 45 คน นำโดย บุญชู เรืองกิจ ที่มีศักดิ์ศรีแชมป์ประจำปี 2539 พร้อมทั้งประหยัด มากแสง ซึ่งมีดีกรีแชมป์ ประจำปี 2540 เช่นเดียวกัน ติดตามด้วยโปรกอล์ฟไทยระดับแนวหน้า อาทิเช่น ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ธงชัย ใจดี, เชาวลิต พลาพล, และถาวร วิรัตน์จันทร์
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 25 ตุลาคม 2543 จะเป็นพิธีเปิด พร้อมทั้งการแข่งขัน Pro-Am โดยในพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก มร. โนบุโตชิ อากาโอะ เอกอัครราชฑูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย พร้อมทั้ง มร. โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธี โดยมีแขกผู้มีเกียรติ พร้อมทั้งสื่อมวลชนให้เกียรติเข้าร่วมการแข่งขันถึง 78 ท่าน อาทิเช่นคุณวิจารณ์ ภุกพิบูลย์, คุณพงษ์ศักดิ์ พยัคฆวิเชียร, คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์, คุณจรวย ขันมณี, คุณผารณเดช พูนศิริวงศ์, คุณอรุณโรจน์ เลี่ยมทอง, คุณสิรินทรา นิยากร, คุณวันทิพย์ ภวภูตานนท์, คุณ สุนันทา ต่างใจ, และคุณพัสสน สรินทุ ส่วนการแข่งขันในวันที่ 26-29 ตุลาคม 2543 จะเป็นการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟมืออาชีพ โดยในวันที่ 29 ตุลาคม 2543 จะเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย และพิธีมอบรางวัล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม สำนักงานใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดโทร. 386-1000, โทรสาร 386-1891, 386-1893--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ