ธนาคารกสิกรไทยเตรียมเปิดบริการสินเชื่อทางอินเทอร์เน็ตตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยเตรียมเปิดบริการสินเชื่อทางอินเทอร์เน็ตตุลาคมนี้ ธนาคารกสิกรไทย มั่นใจพร้อมให้บริการสินเชื่อผ่านอินเทอร์เน็ต ภายใน ตุลาคมนี้ โดยจะอนุมัติสินเชื่อได้ภายในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง ยืนยันไม่หวั่นคู่แข่ง non-bank เนื่องจากแบงก์ ได้เปรียบให้บริการ 2 ช่องทางผ่านอินเทอร์เน็ต และสาขาทั่วประเทศ
นายปราโมทย์ ไชยอำพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ว่า ธนาคารจะให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและบัตรเครดิต สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อ หรือขอทำบัตรเครดิต โดยใช้วิธีการ ส่งข้อมูลตัวอนุมัติสินเชื่อผ่านอินเทอร์เน็ตเข้าสู่ระบบของธนาคาร ซึ่งธนาคารจะสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง
สำหรับวิธีการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าว่าเป็นความจริงหรือไม่นั้น ธนาคารสามารถตรวจสอบได้จากเครดิตบูโร บิสซิเนส ออนไลน์ รวมทั้งจากบริษัทที่เป็นนิติบุคคล ซึ่งจะเอื้อข้อมูลที่แท้จริงของลูกค้าได้ โดยจะช่วยลดความเสี่ยงจากการปล่อยสินเชื่อลง ทั้งนี้ ธนาคารยังไม่มีการกำหนดเป้าแต่อย่างใด เพราะจะต้อง รอผลการบริการสินเชื่อที่จะออกมาด้วยว่าจะมีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างไร จึงจะสามารถบอกถึงทิศทางของเป้าหมายของลูกค้าได้
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปิดให้บริการสินเชื่อในลักษณะดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเท่าใดนัก เนื่องจากคนไทยยังใช้ระบบอินเทอร์เน็ตไม่แพร่หลาย ดังนั้น จึงมีเพียงกลุ่มลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ในการปล่อยสินเชื่อบุคคลมากที่สุดคือ www.thailifestyle.com ของจีอี แคปปิตอล ซึ่งมีจุดเด่นคืออนุมัติสินเชื่อได้ภายในเวลาอันรวดเร็วที่สุด
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์วิภัชธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไม่กังวลต่อการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในระบบ เนื่องจากธนาคารสามารถให้บริการลูกค้าได้ 2 ช่องทางคือ การให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต และการให้บริการผ่านสาขา โดยหากลูกค้าได้รับการอนุมัติ สินเชื่อแล้วสามารถเข้าไปรับบริการได้จากสาขาต่าง ๆ ของธนาคาร โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นสาขาใด ส่วนคู่แข่ง ในบริการนี้ เช่น บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (non-bank) มีข้อเสียเปรียบในเรื่องของจุดรับบริการ จึงไม่สามารถกระจายอยู่ทั่วประเทศได้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ