"แบรนด์" เปิดตัวซุปไก่สกัดชนิดเม็ด ตอกย้ำผู้นำตลาดอาหารเสริม

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2001 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--เซเรบอส
"เซเรบอส" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "แบรนด์" ซุปไก่สกัดชนิดเม็ด ตอกย้ำภาพของผู้นำตลาดอาหารเสริม ประเดิม 3 สูตร ชูจุดแข็งที่ไม่เหมือนใคร ด้วยแนวคิดแห่งการผสมผสานระหว่างซุปไก่สกัดกับสารสกัดจากพืช เช่น สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย ผสมซุปไก่สกัด, เมล็ดองุ่นสกัดผสมซุปไก่สกัด, ธาตุเหล็กและวิตามินบีผสมซุปไก่สกัด ประกอบกับยี่ห้อ "แบรนด์" ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมา 166 ปี นำร่องด้วยกลยุทธการตลาดแบบ 360 องศา มั่นใจจะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด แบรนด์รังนกแท้ วีต้าพรุนสกัดเข้มข้น เปิดเผยว่าจากเดิมบริษัทฯ เป็นผู้นำในตลาดอาหารเสริมประเภทซุปไก่สกัดอยู่แล้ว โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ บวกกับนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายไลน์สินค้าให้หลากหลาย แบรนด์ชนิดเม็ดจึงเป็นคำตอบที่ดี ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกในการเลือกอาหารเสริมสำหรับตนเอง
"ในช่วงแรกบริษัทฯ ได้วางจำหน่ายแบรนด์ชนิดเม็ด 3 ชนิดด้วยกันคือ (1) สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วยผสมซุปไก่สกัด (2) เมล็ดองุ่นสกัดผสมซุปไก่สกัด (3) ธาตุเหล็กและวิตามินบีผสมซุปไก่สกัด จะเห็นว่าจุดขายของแบรนด์ชนิดเม็ดอยู่ที่การผสมผสานของสิ่งที่ดี 2 สิ่งเข้าด้วยกันในรูปแบบเม็ด ตามแนวความคิดของศาสตร์แห่งการผสมผสานทำให้เราได้ประโยชน์จากส่วนประกอบทั้งสองอย่าง โดยมีซุปไก่สกัดเป็นตัวเสริมกับสารสกัดจากพืช"
สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือ ชาย/หญิง ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่มีความสนใจในสุขภาพ ใช้ชีวิตทันสมัย มีรายได้พอประมาณ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมประเภทเม็ดอยู่แล้ว และกลุ่มที่ต้องการดื่มซุปไก่สกัดชนิดน้ำแต่ไม่ถูกใจเรื่องกลิ่นหรือรสชาติ ก็สามารถเลือกแบรนด์ชนิดเม็ดได้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคที่ง่ายต่อการบริโภคและสะดวกในการพกพา"
ด้านกลยุทธทางการตลาดคือการตลาดเชิงรุกแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการตลาดแบบ 360 องศา ก็คือการเตรียมพร้อมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธทางด้านการสื่อสาร การตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ รวมทั้งโปรโมชั่น ณ จุดขาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองและการซื้อสินค้า แผนการตลาดนี้บริษัทฯ ทำในทุก ๆ ช่องทางที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการสื่อสารทางการตลาด การกระจายสินค้าโดยมอบหมายให้บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศ เนื่องจากเห็นว่าบริษัท ดีทแฮล์ม มีศักยภาพในการกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์แบรนด์ชนิดเม็ดจะเน้นช่องทางการจัดจำหน่ายไปที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นร้านขายยาสมัยใหม่และร้านขายยารูปแบบเดิม โดยได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนมีนาคมศกนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนจะสามารถกระจายสินค้าได้กว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคและติดตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ด โดยตั้งยอดขายไว้ประมาณ 60 ล้านบาท
บริษัฯ ได้ตั้งงบประมาณสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้ประมาณ 30 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกิจกรรมต่าง ๆ คือ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์โดยได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 1 ชุด เพื่อออกอากาศในช่วงแรกของการทำตลาด, จัดทำปอร์ตวิทยุ, และโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์, นิตยสาร รวมทั้งสื่อสนับสนุนอื่น ๆ เช่น โปสเตอร์ โบรชัวร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางการตลาด เช่น การแจกสินค้าตัวอย่าง การจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ ร่วมกับร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ การจัดโชว์สินค้า เพื่อที่จะให้ผู้บริโภคได้เห็นสินค้า การจัดทำคูปองลดราคาพิเศษให้กับผู้บริโภคในช่วงแรกของการทำตลาด ควบคู่กันไปด้วย รวมทั้งมีการจัดแคมเปญอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิด การรับรู้ จดจำ และซื้อสินค้า
"จะเห็นว่าตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ดนั้นเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ปัจจุบันมีมูลค่าถึง 2,500 ล้านบาท โดยไม่มีบริษัทใด สินค้าใด เป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงถึง 20-25 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และหากมองทางด้านการแข่งขันพบว่า แม้จะมีสินค้าที่อยู่ในตลาดนี้กว่า 50 ยี่ห้อก็ตาม ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็ทำตลาดแบบไม่จริงจัง ไม่มีบริษัทใด ยี่ห้อใดที่เด่นชัด นับเป็นช่องว่างหนึ่งที่จะสามารถทำให้แบรนด์ชนิดเม็ดเข้าสู่ตลาดได้ไม่ยากนัก หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในตลาดต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ไต้หวัน เป็นต้น" นางสาวลักขณากล่าว--จบ--
--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ