กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดศูนย์รับขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2001 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--กระทรวงแรงงานฯ
สำหรับบรรยากาศวันแรกในการเปิดศูนย์รับขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม โดยบังคับให้ผู้ประกอบการและนายจ้างทั่วประเทศให้นำลูกจ้างซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว มาขึ้นทะเบียนภายในวันที่ 24 กันยายน ถึง 13 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและนายจ้างนำลูกจ้างมาขึ้นทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ส่วนที่หลักสี่พลาซ่าถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่าที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม แต่ก็ได้รับความสนใจจากลูกจ้างซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งชาวพม่า ลาว และเขมรมาขึ้นทะเบียน เนื่องจากกลัวว่าจะถูกลงโทษและไล่กลับประเทศ
นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า จากการตรวจศูนย์รับขึ้นทะเบียนที่หลักสี่พลาซ่า แล้ว จะต้องเร่งดำเนินการขยายโดยด่วนเพราะสถานที่คับแคบเกินที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ทั้งนี้จะอำนวยความสะดวกให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ทางด้านนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการในครั้งนี้ จะสามารถป้องกันและควบคุมปัญหาโรคติดต่อตามแนวชายแดนได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะโรคเอดส์ โรคเท้าช้าง และโรคมาลาเรีย ซึ่งเป็นปัญหาด้านสาธารณสุขอยู่ในขณะนี้ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขต้องใช้งบประมาณในการรักษาคนต่างด้าวถึงปีละ 150 ล้านบาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ