สยามโกลบอล แอคเซสจัดสัมมนาในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมกับธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต"

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2000 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ซีดีเน็ตไทยแลนด์
บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด ร่วมกับสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย จัดสัมมนาในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมกับธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต" หวังเพิ่มจำนวนสมาชิก และสร้างความเข้าใจในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ช พร้อมแนะนำเว็บไซต์ www. SiamGlobe.com
นพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย จัดสัมมนาในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมกับธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต" ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์ในการให้ความรู้และความเข้าใจในการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่สมาชิก เพื่อเป็นแนวคิดในการเตรียมความพร้อมรับบทบาทของอินเทอร์เน็ตกับการค้าในปัจจุบัน
นพชัย กล่าวต่อว่า การจัดสัมนาให้ความรู้แก่สมาชิกถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเพิ่มจำนวนสมาชิกให้กับเว็บไซต์ www. SiamGlobe.com ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นจากเดิม 2,000 ราย เป็น 2,500 ราย ในกลุ่มของหอการค้าไทยและสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย
โดยเว็บไซต์ www. SiamGlobe.com จะให้บริการพื้นที่บนอินเทอร์เน็ตกับสมาชิก โดยผู้ประกอบธุรกิจที่สมัครเป็นสมาชิกจะได้รับ Template 1 หน้าบนเว็บไซต์ www. SiamGlobe.com ฟรี สมาชิกสามารถให้ข้อมูลของบริษัท แนะนำผลิตภัณฑ์และบริการได้ พร้อมทั้งสามารถติดต่อกับสมาชิกในชุมชนเพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกัน ทำให้เกิดการซื้อขายกันในรูปแบบของ B2B (Business-to-Business)
ปกรณ์ วงศ์รัตนพิบูลย์ ผู้จัดการด้านอี-คอมเมิร์ซ และ ASP บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด กล่าวว่า ในส่วนของการบริการของเว็บไซต์ www. SiamGlobe.com จะให้บริการใน 6 ส่วนคือ
Web Mail Service หรือระบบเมล์ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานเมล์ผ่านเว็บบราวเซอร์ได้โดยตรง ไม่จำเป็นที่ต้องใช้โปรแกรมเฉพาะในการอ่านเมล์ โดยที่สมาชิกจะได้ E-mail Address ที่เป็นชื่อขององค์กรตัวเอง Web Hosting Service เสนอบริการให้เช่าพื้นที่ฝากเว็บไซต์ขององค์กรหรือเป็นเว็บโฮสติ้งแบบครบวงจร สำหรับองค์กรธุรกิจ บริการให้เช่าใช้พื้นที่เพื่อการจัดวางเซิร์ฟเวอร์และใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตของสยามโกลบอล บริการให้เช่าเซิร์ฟเวอร์บนเครือข่ายของสยามโกลบอล บริการกระดานข่าวเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตั้งกระทู้ถาม รับฟังความคิดเห็น และใช้โต้ตอบกัน ระบบข่าว โดยการจัดการด้านการนำเสนอข่าวสารของเว็บไซต์แก่ผู้เยี่ยมชมผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โดยการบริการในขณะนี้เป็นบริการฟรี แต่ในอนาคตจะมีการเก็บค่าบริการหากสมาชิกเห็นว่าได้รับประโยชน์จาการบริการ ส่วนรายได้จากการเปิดเว็บไซต์นี้จะมาจากการเก็บค่าบริการในส่วนต่าง ๆ ปกรณ์ กล่าวสรุป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ