ขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "น้องโจ้" เด็กนักเรียนยากจนที่ป่วยเป็นเนื้องอกที่ศรีษะ

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--โรงเรียนพระยามนธาตุฯ
ด.ช.สุทธิศักดิ์ โบราณวรรณ์ (น้องโจ้) เกิดวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2532 บิดาชื่อ นายมนต์ชัย โบราณวรรณ์ อาชีพรับจ้างประกอบขาตั้งอุปกรณ์ดนตรีมารดาชื่อ นางราตรี ทองวารี อาชีพรับจ้างประกอบขาตั้งอุปกรณ์ดนตรีมีพี่น้อง 3 คน ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นประถม 5 โรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์
น้องโจ้ เด็กชายสุทธิวัฒน์ โบราณวรรณ์ นักเรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนพระยามนธาตุราชสีห์พิจิตร์ เขตบางบอน ซึ่งป่วยเป็นโรคเนื้องอก ที่หลังใบหูซ้าย ตั้งแต่อายุ 8 เดือน ปัจจุบันได้ลุกลามถึงขั้นอันตราย จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด
พ่อแม่ของน้องโจ้ เป็นเพียงผู้รับจ้างทำเครื่องดนตรี ฐานะยากจน นับวันก็ได้แต่เฝ้ามองลูกเจ็บปวดทรมาน และถูกเพื่อนๆรังเกียจ ทั้งที่น้องโจ้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ สอบได้เกรด 3-4 เกือบทุกวิชา
ทั้งรองผอ.เขต และผอ.โรงเรียน ยืนยันว่า พ่อแม่ของน้องโจ้ เป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ไม่เที่ยวเตร่ ไม่มีอบายมุขใดๆ และดูแลเอาใจใส่ลูกในด้านของกำลังใจอย่างดีที่สุด แต่พ่อแม่ก็ทำเพื่อโจ้ได้มากที่สุดแค่นี้
ข้อความที่มีต่อน้องโจ้
น้องโจ้ที่ดิฉันเห็นทางทีวีช่อง 9 เช้าวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.43 คือเด็กไทยคนหนึ่งที่ด้อยโอกาส เพียงแค่จะมีรอยยิ้มที่สดใสเหมือนเด็กทั่วๆไป ก็ยังมีไม่ได้ เขานั่งก้มหน้า น้ำตาไหล สะอื้นเบาๆ แล้วในที่สุดก็หันไปกอดแม่ ซบอกแม่ร้องไห้ไปด้วยกัน นั่นมิใช่การจัดฉาก แต่มันคือความเจ็บปวดและสิ้นหวัง
เราๆท่านๆมิใช่นักสังคมสงเคราะห์ และมิอาจเฝ้าคอยช่วยเหลือใครต่อใครในสังคมได้หมด แต่ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยของเรา รวมกันแล้วมันมีความหมายต่อชีวิตคน แม้จะแค่คนเดียว ชีวิตเดียว แต่นั่นคือชีวิต
หมายเหตุ เงินทุกบาทของท่าน จะทำรายการแจ้งให้ทางผู้รับ และท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
โรงเรียนพระยามนธาตุฯ โทร 415-3589รองผอ.เขตบางบอน โทร 01-8481991ผอ.โรงเรียน ( คุณทัศนีย์ ) โทร 01-4028687ท่านสามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อยบางขุนเทียน เลขที่ 345-1-15646-1ชื่อบัญชี ด.ช. สุทธิวัฒน์ โบราณวรรณ์ขอให้บุญกุศลครั้งนี้โน้มนำให้ครอบครัวของท่านอบอุ่น และเป็นสุขตลอดไป--จบ--
-สส-

แท็ก โจ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ