ออราเคิลประกาศตัวเป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายแรกของโลกในการนำเสนอ Java Tool ใหม่ภายใต้มาตรฐาน J2EE เพื่อการพัฒนา Web Services ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 12, 2001 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
Oracle 9i JDeveloper พร้อมแล้ววันนี้สำหรับโปรแกรมเมอร์ ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชั่นเร็วขึ้นและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย -- 5 พฤศจิกายน 2544 - ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: ORCL) บริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถลงว่าเทคโนโลยี 9i ทั้งระบบของออราเคิลได้มาถึงจุดที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วเมื่อบริษัทได้ทำการเปิดตัว Oracle9i JDeveloper ในวันนี้ โดย Oracle9i JDeveloper ถือเป็นนวัตกรรมทางด้าน Java tool ที่ช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชันภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวหรือ Integrated Development Environment (IDE) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยแนวคิดที่ต้องการส่งเสริมการพัฒนาแอพพลิเคชันให้สามารถใช้งานได้ในทุกระบบปฏิบัติการตามมาตรฐานเปิด (open-standard) Oracle9i JDeveloper จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์บนมาตรฐาน Java2 Enterprise Edition (J2EE) และ XML สามารถพัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตและเว็บ เซอร์วิสได้เร็วขึ้นและด้วยคุณภาพที่สูงขึ้นของตัวโปรแกรม ทั้งนี้ออราเคิลจะเปิดให้มีการดาวน์โหลด Oracle9i JDeveloper จาก Oracle า Technology Network ได้ฟรีภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้
ส่วนหนึ่งของคุณสมบัติใหม่ๆ ใน Oracle9i JDeveloper ได้แก่ การช่วยให้แอพพลิเคชันที่พัฒนาโดยใช้ Java สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้สภาพแวดล้อมเดียว (single IDE) ทั้ง Java, XML และ SQL; business intelligence; UML (Unified Modeling Language) modeling และ J2EE Web Services
"เครื่องมือที่ใช้สำหรับพัฒนาโปรแกรมนั้นสำคัญมาก ในการช่วยให้เกิดการยอมรับเว็บ เซอร์วิสในวงกว้างขึ้น" นายไทเลอร์ แมคแดเนียล ผู้อำนวยการฝ่าย Application Strategies, เฮอร์วิทซ์ กรุ๊ป กล่าว "ด้วย Oracle9i JDeveloper, ออราเคิลกำลังเสนอแนวทางที่เป็นไปได้ในการใช้งานจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่โปรแกรมเมอร์ต้องการมาก ในการทำให้เว็บ เซอร์วิส อยู่ในฐานะทางเลือกใหม่ของการนำแอพพลิเคชันไปใช้งานบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันเดิมหรือของใหม่ที่พัฒนาบน J2EE"
นวัตกรรมใหม่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวในการพัฒนา Java
แอพพลิเคชันยุคใหม่เพื่อการใช้งานในแวดวงธุรกิจปัจจุบัน ทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิ Java, XML และ SQL มาใช้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในแต่ละเทคโนโลยีก็มีเครื่องมือในการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไป โดยนักพัฒนาต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ให้เป็นและให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งก็ถือเป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น แต่ Oracle9i JDeveloper ได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้ด้วยการนำเสนอสภาพแวดล้อมในการพัฒนาแอพพลิเคชันที่รวบรวมเทคโนโลยีต่างๆ ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อรองรับวิธีการพัฒนาแอพพลิเคชันและเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิ Java และ XML coding, UML Modeling, wizard-driven Rapid Application Development (RAD), การทำรายงาน, การเรียกข้อมูลเพื่อนำเสนอ และความสามารถในการวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจที่ไม่ผิดพลาด
เป็นเลิศในการใช้งาน จาก code โปรแกรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ
Oracle9i JDeveloper มีทุกอย่างที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องการ ในการสร้างสรรค์ code Java ที่ดีที่สุดและไม่มี bug ให้ต้องเสียเวลาแก้ไขในภายหลัง ซึ่งเมื่อพัฒนาแล้วเสร็จจะได้แอพพลิเคชันที่ทำงานได้เป็นเลิศและสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้ในทุกระดับ นอกจากนี้ Oracle9i JDeveloper ยังช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งที่มีและไม่มีประสบการณ์ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี object/relational mapping ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไป ในการเพิ่มความสามารถของการส่งผ่านข้อมูล ; การใช้ J2EE Design Patterns เพื่อการพัฒนา Java ที่ถูกหลัก ; การแก้ bug ใน Java ที่ทำได้เร็วที่สุดในบรรดา Java debugger ที่มีอยู่ทั้งหมด ; มี profiling tools ; และ CodeCoach tool ซึ่งเกิดจากแนวคิดใหม่ที่ต้องการให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถปรับปรุงคุณภาพการเขียนโปรแกรมได้ในทันที โดย tool ใหม่นี้จะส่ง feedback กลับไปยังนักพัฒนาเพื่อให้ทราบว่าจะต้องปรับปรุง code อย่างไร คุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวในการพัฒนาแอพพลิเคชัน เพื่อให้ได้ code ที่เร็ว ปรับใช้งานได้ง่าย และมีคุณภาพสูงสุด
J2EE Web Services และการรวบรวมเทคโนโลยีต่างๆ เข้าด้วยกัน
ปัจจุบันนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ต่างจำเป็นต้องทำให้กระบวนการในการทำธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยตัวของมันเองเพิ่มมากขึ้นทุกขณะเนื่องจากเป็นความต้องการของผู้ใช้ วิธีการก็คือรวมแอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเข้ากับแอพพลิเคชันอื่นๆ ที่ใช้งานอยู่เดิมและเว็บ เซอร์วิส ซึ่ง Oracle9i JDeveloper สามารถตอบสนองความจำเป็นนี้ด้วยคุณสมบัติในการรองรับ XML integration technologies และมาตรฐานใหม่ของเว็บ เซอร์วิส เช่น Simple Object Access Protocol (SOAP), Universal Description, Discovery and Integration (UDDI) และ Web Services Description Language (WSDL) นอกจากนี้ Oracle9i JDeveloper ยังนำคุณสมบัติเด่นๆ ของ J2EE มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในฐานะแอพพลิเคชันตัวอย่างสำหรับการพัฒนาเว็บ เซอร์วิส ตั้งแต่ UML modeling จนถึง tuning รวมถึง multi-process debugging และการส่งแอพพลิเคชันไปยัง Oracle9i Application Server ด้วยการทำงานเพียงคลิกเดียว (one-click deployment) สำหรับแอพพลิเคชันทางธุรกิจเดิมที่เขียนบน J2EE อยู่แล้ว Oracle9i JDeveloper ก็ช่วยให้การลงทุนที่ผ่านมาไม่สูญเปล่า ด้วยการอนุญาตให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างเว็บ เซอร์วิสได้ง่ายๆ จากแอพพลิเคชันเดิม
ชุมชน Java ตอบรับ Oracle9i JDeveloper
แถลงการณ์เกี่ยวกับ Oracle9i JDeveloper ครั้งนี้สืบเนื่องมาจากความสำเร็จของ Oracle9i JDeveloper Early Access Program ผ่านเครือข่ายเทคโนโลยีออราเคิล ซึ่งกลุ่มของผู้ที่พัฒนาแอพพลิเคชันด้วย Java ได้แสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันและสนับสนุน Oracle9i JDeveloper อย่างท่วมท้น ด้วยการเข้ามาดาวน์โหลด tool ตัวใหม่นี้มากกว่า 30,000 คนนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยที่ 75% ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เข้ามาดาวน์โหลดแสดงตัวว่าเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย Java ที่ไม่เคยใช้ tool ของออราเคิลมาก่อน
"บรรดานักพัฒนาซอฟต์แวร์ในกลุ่มที่ใช้ Early Access Program สำหรับ Oracle9i JDeveloper ประหลาดใจไปตามๆ กันกับความสามารถที่ครอบคลุมของตัว tool เองและระดับของการรวบรวม (level of integration) ที่ไม่เหมือนใคร" นายบิล ดไวท์ รองประธานฝ่าย Application Development ของออราเคิล กล่าว "จากการบอกกันปากต่อปากนี้ เราคาดว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เขียนแอพพลิเคชันและเว็บ เซอร์วิสบน J2EE จะให้การยอมรับ Oracle9i JDeveloper กันอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว "
ดาวน์โหลดฟรี Oracle9i JDeveloper
ออราเคิลจะเปิดให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วไปสามารถดาวน์โหลด Oracle9i JDeveloper ได้ฟรีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ผ่านกลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ออนไลน์ของออราเคิล, เครือข่ายเทคโนโลยีออราเคิล (Oracle Technology Network : OTN) นอกเหนือจากการวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle9i Developer Suite และจากการที่ Oracle9i JDeveloper พัฒนาขึ้นด้วยภาษา Java จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ลีนุกซ์, ยูนิกซ์ หรือ วินโดวส์
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.oracle.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม / รัชนีกร จิรสุขไพสิฐ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ