ไมโครซอฟท์แจ้งขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งาน Microsoft Product Activation สำหรับ Office? XP และ Windows? XP

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2001 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ชี้แจงขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งาน Microsoft Product Activation สำหรับ Office? XP และ Windows? XP ดังนี้
บริษัทฯขอขอบคุณสำหรับการเข้าร่วมโปรแกรม Upgrade Advantage ของ Microsoft Open License Agreement โปรแกรม Upgrade Advantage นี้จะให้สิทธิคุณในการอัพเกรดไปยังเวอร์ชั่นถัดไปของผลิตภัณฑ์ที่ออกใหม่ภายในระยะเวลา 2 ปีตามข้อตกลงใน Open License Agreement ของท่าน
จดหมายฉบับนี้มีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ Microsoft Office? XP และ Windows? XP ที่ทางไมโครซอฟท์แนะนำให้ท่านทบทวน และสื่อสารกับพนักงานทั้งหมดของท่านภายใต้ข้อตกลง Open License Agreement หรือบุคคลอื่นที่ได้รับอนุญาตในการติดตั้งและแจกจ่ายซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ภายใต้ข้อตกลง Open License Agreement ของท่าน
รายละเอียดด้านล่าง เป็นข้อมูลที่เกี่ยวกับการติดตั้งและการใช้งาน Office? XP และ Windows? XP ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 2 ประการในการแจกจ่ายชุดซีดี หรือ product media ที่มีขึ้นระหว่างการออกผลิตภัณฑ์ Office? และ Windows? ดังนี้:
Office? XP และ Windows? XP ที่แจกจ่ายผ่านชุดซีดี Worldwide Fulfillment (WWF) CD media kit จะไม่มีการระบุหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์ (Product Key) อยู่บนกล่องซีดีอีกต่อไป
ด้วยเทคโนโลยีการใช้งาน Product Activation ชุดซีดีผลิตภัณฑ์แบบปลีก (เช่น ผลิตภัณฑ์แบบกล่องจากร้านค้าปลีก) ของ Office? XP และ Windows? XP จะไม่สามารถใช้งานได้กับ Volume License อีกต่อไป ซึ่ง WWF media เท่านั้นที่จะสามารถใช้ได้กับ Volume License ของคุณ
**สิ่งสำคัญ: Product Activation จะไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับลิขสิทธิ์ของ Windows XP Professional ผ่านการจัดซื้อแบบ Volume License Agreement
การเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบต่อการติดตั้งและการใช้งานของ Volume License อย่างไร
เจ้าหน้าที่บริหารระบบของบริษัทท่านจะต้องได้หมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License เป็นรหัส 25 ตัว เพื่อใช้ในการติดตั้ง Office? XP และ/หรือ Windows? XP จาก WWF media ซึ่งหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับจากทางไมโครซอฟท์จะเป็นผู้ออกให้ (ขั้นตอนในการขอรับหมายเลขเฉพาะนี้อยู่ด้านล่างของจดหมายฉบับนี้)
หมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License นั้นจะได้รับจาก Open License Agreement หมายเลขเฉพาะนั้นสามารถใช้ได้กับการใช้งานทั้งหมดของ Office? XP และ Windows? XP บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีลิขสิทธิ์ซึ่งใช้หมายเลข Open License Agreement Authorization number นั้น
ขั้นตอนการขอรับหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Open License Agreement Volume License
คุณสามารถติดต่อขอรับหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์ Open License Agreement Volume License สำหรับ Office? XP ได้โดยติดต่อกับไมโครซอฟท์ที่หมายเลข 001-800-2468-1668 (ไม่เสียค่าโทรศัพท์) หรือหมายเลขสากล +65-324-8098 (เสียค่าบริการตามปกติ) สำหรับการขอรับหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์ Windows? XP สามารถติดต่อตามหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวหลังจากวันที่ 1 ตุลาคม 2544
ในการขอรับหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License ท่านจะต้องเตรียมข้อมูลต่อไปนี้
หมายเลข Open License Agreement Authorization
หมายเลขลิขสิทธิ์ Open License Agreement
หมายเลข License SKU (หมายเลขผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์)
จำนวนลิขสิทธิ์ที่อัพเกรด
ถ้าคุณไม่มีหมายเลขเหล่านี้ กรุณาติดต่อผู้แทนจำหน่ายของท่าน
หมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License จะไม่สามารถออกให้ไดถ้าหากท่านไม่มีหมายเลข
Open License Authorization และหมายเลข Open License Agreement ที่ถูกต้อง
ท่านสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://eopen.microsoft.com เพื่อขอรับหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์ของท่านได้
ท่านสามารถตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของ Microsoft Call Center ทั่วโลกทางเว็บไซต์ Microsoft Licensing ที่ http://www.microsoft.com/business/licensing/vol/volkeys.asp
ความปลอดภัยของหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License ของท่าน
หมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License จะถูกออกให้กับบริษัทของท่านเพื่อการใช้งานของบริษัทของท่านเท่านั้น ท่านควรมีมาตรการที่เหมาะสมในการเก็บหมายเลขเฉพาะของผลิตภัณฑ์สำหรับ Volume License ให้ปลอดภัยและแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตในการติดตั้งภายใต้ข้อตกลงของ Open License Agreement เท่านั้น
ทางบริษัทฯขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และการเข้าร่วมในโปรแกรม Open License ของไมโครซอฟท์
หากท่านมีคำถามหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อผู้แทนจำหน่ายของท่าน หรือเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ Microsoft Licensing ที่ http://www.microsoft.com/business/licensing-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ