ประวัติผู้บริหาร ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2001 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด โดยดูแลด้านการขยายฐานการตลาดระบบสื่อสารแบบ wirefree ให้กับบริษัทฯ ตลอดจนพิจารณากำหนดหลักการและแนวทางการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ซีพี ออเร้นจ์ และเทเลคอมเอเซีย
นอกจากดำรงบทบาทสำคัญในซีพี ออเร้นจ์แล้ว คุณศุภชัยยังดำรงตำแนห่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของไทยโดยรับผิดชอบในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทฯ พัฒนาบริการใหม่ ๆ ที่ใช้ระบบโครงข่าย โทรศัพท์พื้นฐาน และสรรหาตลาดใหม่
คุณศุภชัยเข้าร่วมงานกับเทเลคอมเอเซียเมื่อปี 2535 โดยดำรงตำแหน่งผู้บริหารทางด้านสายงานปฏิบัติการและการวางแผนหลากหลายตำแหน่ง อาทิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านปฏิบัติการ (Operation) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสนับสนุนและประสานงานการวางแผน & ปฏิบัติงานโครงการ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท ยูทีวี เคเบิล เทเลวิชั่น ในปี 2538 อีกด้วย รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทสำคัญในเครือเทเลคอมเอเชีย เช่น บริษัท เอเชีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านโทรศัพท์พีซีที บริษัท เอเชีย อินโฟเน็ต จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านอินเตอร์เน็ต บริษัท เอเชีย มัลติมีเดีย จำกัด ดำเนินธุรกิจด้าน broadband และบริษัท ไวร์เออ แอนด์ ไวร์เลส จำกัด ดำเนินธุรกิจก่อสร้างและการจัดจำหน่าย
ในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินในภูมิภาคเอเชียเมื่อปี 2540 คุณศุภชัยได้รับมอบหมายให้ดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทฯจนแล้วเสร็จ ทำให้บริษัทฯ กลับสู่สภาวะที่สามารถแข่งขันในตลาดได้
หลังจากเศรษฐกิจในเอเชียเริ่มฟื้นตัว คุณศุภชัยได้จัดทำและดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการตลาดใหม่ ๆ หลากหลายประเภทจนได้รับผลสำเร็จ ส่งผลให้บริษัทฯ มีสถานะการเงินที่มั่นคงขึ้นและมีฐานรายได้ที่สูงขึ้น
ก่อนเข้าร่วมงานกับเทเลคอมเอเชีย คุณศุภชัยดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินอาวุโส บริษัท วีนิไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย
คุณศุภชัยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ (การเงิน) จาก มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อสิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2647 5421
ภารไดย ธีธะธาดา
ซีพี ออเร้นจ์โทร. 0 2647 5423 หรือ 0 2252 9871--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ