เปิดตัว บี เอ อาร์ ฮอนด้า พร้อมสู้ศึกฟอร์มูล่า วัน ปี 2544

ข่าวยานยนต์ Tuesday January 30, 2001 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
ฮอนด้าและบริติช อเมริกัน เรซซิ่ง (บี เอ อาร์) เดินหน้าพร้อมลุยสนามแข่งฟอร์มูล่า วัน เป็นปีที่สอง โดยร่วมเปิดตัวรถแข่งรหัสบี เอ อาร์ ฮอนด้า 003 และเครื่องยนต์ใหม่รหัส RA001E V10 ขนาด 3 ลิตร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มกราคม 2544) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีทาเคฟูมิ โฮซากะ กรรมการบริหารฮอนด้า อาร์ แอนด์ ดี และหัวหน้าโครงการฟอร์มูล่า วัน และเครก พอลลอค กรรมการบริหารทีมบี เอ อาร์ ร่วมเปิดตัว พร้อมด้วยนักแข่งทั้งสองได้แก่ฌาคส์ วิลล์เนิฟ และโอลิวิเยร์ ปานีส์ นักขับทดสอบแพททริค เลอมารีเย่ และนักขับเพื่อการพัฒนารถแข่งหน้าใหม่ ทาคุมะ ซาโต้ชาวญี่ปุ่น และแอนโทนี เดวิดสันชาวอังกฤษ
ทาเคฟูมิ โฮซากะ กล่าวว่า ผลการแข่งขันของฮอนด้าในปีแรกป็นที่น่าพอใจและนับเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ต้องพัฒนาผลการแข่งให้ดียิ่งขึ้นไปในฤดูกาลใหม่นี้ สำหรับการทำงานของฮอนด้ากับทีมบี เอ อาร์ นั้นก็สามารถประสานกันได้ลงตัวเป็นอย่างดี และโครงการร่วมกันพัฒนาแชสซีส์ก็มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น
นายโฮซากะกล่าวถึงเป้าหมายของฮอนด้าในฤดูกาลแข่งขัน 2544 ว่า ฮอนด้าต้องการให้ทีมแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ของฮอนด้าหนึ่งทีม คว้าตำแหน่งหนึ่งในสามอันดับแรกของประเภททีมผู้ผลิต และต้องการให้นักแข่งของทีมจากฮอนด้าขึ้นโพเดียมในอันดับที่หนึ่งให้ได้ในการแข่งขันปีนี้
เครก พอลลอค เน้นย้ำถึงความก้าวหน้าและการพัฒนาทีมบี เอ อาร์ ในอนาคตว่า ทีมต้องสร้างความสำเร็จให้มากกว่าฤดูกาลที่แล้วและต้องรักษาระดับความก้าวหน้าเอาไว้ให้ได้ตลอดฤดูกาลแข่งขันใหม่นี้ และได้กล่าวถึงการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้วว่าตนเองยังไม่ค่อยพอใจกับอันดับที่ 5 ในประเภททีมผู้ผลิตนัก แม้ว่าจะเป็นความก้าวหน้าก้าวใหญ่เมื่อเทียบกับผลการแข่งขันฤดูกาลแรกของบี เอ อาร์ ในวงการฟอร์มูล่า วัน เมื่อปี 2542 สำหรับเป้าหมายของทีมในปี 2544 นี้ คือต้องอยู่ในอันดับที่ 3 เป็นอย่างน้อยในประเภททีมผู้ผลิต และชนะการแข่งขันในบางสนาม และด้วยทีมงานอีกทั้งความพร้อมในอุปกรณ์ต่างๆ ในขณะนี้ตนเชื่อมั่นว่าจะต้องเป็นไปได้แน่นอน
นายคาซูโตชิ นิชิซาว่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของฮอนด้า เรซซิ่ง ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวถึงเครื่องยนต์ใหม่ RA001E V10 ขนาด 3 ลิตรของฮอนด้าว่า รูปลักษณ์ภายนอกอาจดูเหมือนเดิม แต่ภายในได้มีการพัฒนาใหม่ในเกือบทุกๆ จุด และมีสมรรถนะเหนือกว่าเครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ใช้ในการแข่งฤดูกาลที่แล้ว ทั้งนี้เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์ตัวเก่าจนได้ผลลัพธ์คือเครื่องยนต์อันทรงพลังตัวใหม่นี้ แผนการพัฒนาเครื่องยนต์ตัวใหม่จะดำเนินต่อไปตลอดทั้งปีและฮอนด้าคาดว่าเครื่องยนต์จะมีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น
ทีมบี เอ อาร์ ฮอนด้า จะทำการทดสอบสมรรถนะของรถแข่ง หลังจากนี้ตลอดหกสัปดาห์ ที่บาร์เซโลนา และเคียลามี ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน สนามแรกของฤดูกาล 2544 ในรายการออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม ศกนี้
ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของฮอนด้าในวงการฟอร์มูล่า วัน ได้ที่ http://www.honda-racing.net
เผยแพร่โดย บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์-กร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 236-0256 โทรสาร 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ