โครงการคนไทยหัวใจ 2 ป. จัดกิจกรรมตรวจวัดมลพิษและปรับแต่งเครื่องยนต์เบื้องต้นฟรีที่เชียงใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2000 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--กรมการขนส่งทางบก
นายปรีชา ออประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายเรืองวิทย์ จารุจารีต รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายสุรพล ชัยแก้ว หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คลังน้ำมันคาลเท็กซ์ จังหวัดเชียงใหม่ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดตัวกิจกรรม ตรวจวัดมลพิษและปรับแต่งเครื่องยนต์เบื้องต้นฟรี ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 1 ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
กิจกรรมตรวจวัดมลพิษและปรับแต่งเครื่องยนต์เบื้องต้นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการคนไทยหัวใจ 2 ป. = ประหยัด+ปลอดภัย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-10 พฤศจิกายนศกนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการตรวจวัดมลพิษและปรับเครื่องยนต์ให้แก่ประชาชนในจังหวัดใหญ่ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ตลอดเวลา 2 สัปดาห์ ทางโครงการฯ ได้มีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคคอยให้บริการตรวจวัดมลพิษ แก่รถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล พร้อมทั้งปรับแต่งเครื่องยนต์เบื้องต้นให้ฟรี โดยรถที่ผ่านการตรวจวัด จะได้รับการติดสติกเกอร์ของโครงการคนไทยหัวใจ 2 ป. เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นถึงการผ่าน การตรวจวัดเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อคุณภาพชีวิตกับมลพิษทางอากาศ และแนวทางแก้ไข รวมถึงกิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับมลพิษและการใช้รถอย่างประหยัด นิทรรศการ และการตอบปัญหาเกี่ยวกับมลพิษและเสียง
สำหรับกิจกรรมในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดสงขลา ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการและร่วมเล่มเกม ตอบปัญหา พร้อมทั้งนำรถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลมารับบริการตรวจวัดมลพิษและปรับแต่ง เครื่องยนต์ได้ฟรี ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาแห่งที่ 2 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมศกนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ