เกร็ดบ้านจากปูนซีเมนต์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ปูนซีเมนต์ไทย
สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฝนรั่วเข้ามาทางหลังคา อาจเกิดจากกระเบื้องมุงหลังคาแตก แต่หากตรวจสอบแล้วกระเบื้องก็ไม่แตก การรั่วอาจเกิดจากการมุงหลังคาที่ผิดแบบของผู้ผลิต เช่น การทำโครงสร้างหลังคาที่มีความชันน้อยเกินไป จึงทำให้ลมพัดน้ำฝนไหลย้อนกลับเข้าไปใต้กระเบื้องหลังคา นอกจากนี้ ปัญหาหลังคารั่วอาจเกิดจากการมุงกระเบื้องหลังคาผิดวิธี ทำให้ไม่สามารถป้องกันน้ำฝนได้ วิธีติดตั้งกระเบื้องหลังคาผิดวิธี ได้แก่ การที่สกรูซึ่งยึดกระเบื้องหลังคากับแป หรือระแนงนั้นแน่นเกินไป เมื่อกระเบื้องเกิดการขยับตัวจากแรงลม หรือมีการยืดหดตัวจากการโดนแดดโดนฝน ก็อาจทำให้กระเบื้องแตกตรงรูที่ยึดสกรูนั้น และทำให้เกิดหลังคารั่วได้ ดังนั้นการแก้ไข ก็ควรคลายสกรูที่ยึดกระเบื้องออกเล็กน้อย เพื่อให้มีพื้นที่พอให้กระเบื้องขยับเขยื้อนได้บ้าง
ดังนั้นหากปัญหาหลังคารั่วของคุณ เกิดจากสาเหตุที่การมุงหลังคาที่ผิดแบบ หรือการมุงกระเบื้องหลังคาผิดวิธี ทางที่ดีควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญมาแก้ไขจะสะดวกที่สุดครับ สำหรับวิธีการมุงหลังคาที่ถูกต้องคือ การมุงหลังคาระบบแห้ง ทำให้ไม่มีน้ำปูนเลอะเทอะบริเวณครอบสันหลังคา และครอบตะเข้จากปูนทรายใต้ครอบขณะติดตั้ง แล้วยังมีอายุการใช้งานยาวนาน แข็งแรงการติดตั้งทำได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ระบบมุงหลังคาแบบแห้งประกอบด้วย อุปกรณ์ยึด และวัสดุป้องกันการรั่ว ซึ่งเป็นแผ่นโพลีเอสเตอร์ เสริมด้วยตะแกรงอะลูมิเนียม พร้อมแถบกาวใต้แผ่นตลอดความยาว ซึ่งจะช่วยป้องกันน้ำฝนได้แน่นอน โดยตัวครอบหลังคาจะเป็น แค่การประดับ เพื่อความสวยงามเท่านั้นครับ
สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ