ทีเอเตรียมปรับปรุงโครงข่ายรองรับการให้บริการ 1800 และโครงข่ายพีซีที

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 4, 2001 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ทีเอ
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ เปิดเผยว่า ทีเอได้เตรียมที่จะปรับปรุงโครงข่ายอัจฉริยะ (IN : Intelligent Network) เพื่อรองรับบริการฟรีโฟน 1800 (Free phone 1800) ซึ่งได้รับอนุญาตจากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) แล้ว โดยอาศัยเทคโนโลยีเซอร์พาส (Surpass) นอกจากนั้น การปรับปรุงโครงข่ายดังกล่าว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับโครงข่ายไอเอ็นของโทรศัพท์พีซีทีให้รองรับปริมาณผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ทั้งนี้การปรับปรุงโครงข่ายดังกล่าวมิได้เป็นการให้บริการ Y-tel บน IP Network แต่ประการใด
บริการฟรีโฟน 1800 เป็นบริการที่องค์กรต่างๆ สามารถให้บริการที่ดี และสะดวกแก่ลูกค้าของแต่ละองค์กรได้โดยลูกค้าสามารถโทรมาสั่งสินค้าหรือบริการกับองค์กรนั้นๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
ส่วนการปรับปรุงโครงข่ายพีซีทีนั้น เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมากถึง 6 แสนกว่าเลขหมาย ทีเอจึงได้ตัดสินใจปรับปรุงขีดความสามารถของโครงข่ายไอเอ็นให้รองรับปริมาณการใช้งานในอนาคตได้สูงสุดถึง 1 ล้านเลขหมาย
การปรับปรุงโครงข่ายดังกล่าวทีเอได้มอบความไว้วางใจให้บริษัทซีเมนส์ เป็นผู้ดำเนินการ โดยอาศัยเทคโนโลยีเซอร์พาส (Surpass) มูลค่ากว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 270 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ