ศึกฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์โลก "บีช ซอคเกอร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2002" ไทยเข้าร่วมแข่งครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวกีฬา Tuesday December 18, 2001 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--กรมประชาสัมพันธ์
ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของลูกหนังชายหาดทีมชาติไทย ที่ถูกเชิญให้เข้าร่วมฟาดแข้ง ศึกฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์โลก "บีช ซอคเกอร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2002" ซึ่งจะระเบิดขึ้นที่เมืองเปาโล ประเทศบราซิล มี 8 ชาติร่วมระเบิดเกือก
สหพันธ์ฟุตบอลชายหาดโลก (Beach Soccer Worldwide) ได้ตัดสินใจส่งหนังสือเชิญทีมฟุตบอลชายหาดของไทย ให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 หรือ "บีช ซอคเกอร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2002" ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-20 ม.ค.2545 ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งศึกลูกหนังชายหาดโลกในครั้งนี้ มี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย บราซิล อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี อุรุกวัย โปรตุเกส และทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน
นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นชาติเดียวในเอเชียที่ถูกเชิญให้ไปร่วมศึกครั้งนี้ โดยล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบรับคำเชิญของทางสหพันธ์ฟุตบอลชายหาดโลก ไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้งให้ "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ เป็นผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลชายหาดไทย และ "เดอะตุ๊ก"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นเฮดโค้ช ขณะเดียวกันก็ได้มีการว่าจ้างให้โค้ชชาวฝรั่งเศส มร.แบร์นาร์ด แฟร์แร ซึ่งเป็นโค้ชฝีมือดีที่มีประสบการณ์ อย่างโชกโชน ในการทำทีมฟุตบอลชายหาด และในอดีตยังเคยคุมทีมดังๆ ในฝรั่งเศสอย่างเช่น โอลิมปิก มาร์กเซย มาแล้ว เข้ามาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมบอลชายหาดไทยชุดนี้ด้วย นอกจากนี้ยังจะมีการดึง มร.มาร์เซลโล่ เมนเดส ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล เข้ามาแนะแท็กติกส์ให้นักเตะไทยก่อนบินไปชิงแชมป์โลก
ด้านนายประพุทธ กำลังเอก ผู้บริหารของโปรบีช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ยินดีที่เราจะได้เห็นธงชาติไทยไปโบกสะบัดใน ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก ที่บราซิลเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้นักเตะไทยของเรา ได้รับประสบการณ์ในระดับโลกกลับมาอย่างมากมาย เพื่อจะนำมาใช้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะลุยแข้งในศึกฟุตบอล ชายหาดชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนปีหน้า โดยจะเชิญทีมระดับโลกทั้ง ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน มาร่วมการแข่งขัน โดยในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ทางบ.โปรบีช จก. ได้ร่วมจับมือกับทาง บีอีซีเทโร เตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันกลับมาให้ แฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศได้รับชมผ่านทางไทยทีวีสีช่อง 3 ด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ