คณะกรรมการโอลิมปิค 2008 จัดเตรียมเอกสารฯ ส่งให้ IOC พิจารณา

ข่าวกีฬา Friday May 19, 2000 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กทม.
วันนี้ (18 พ.ค. 43) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน นายพิชัย รัตตกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ปี 2008 เป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เพื่อรับทราบข้อมูลและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของแต่ละฝ่ายก่อนรวบรวมจัดทำเป็นเอกสารโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฯ ส่งให้คณะกรรมการโอลิมปิคสากล (IOC) พิจารณาในวันที่ 20 มิ.ย. 43 โดยมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร รองประธานคณะกรรมการอำนวยการฯ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็น เข้าร่วมประชุม
ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ตนได้เชิญคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ มาประชุมหารือเพื่อรับทราบข้อมูลและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานต่างๆในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้ทุกอย่างมีความสมบูรณ์ที่สุดก่อนที่จะส่งเอกสารดังกล่าวให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (IOC) พิจารณาในวันที่ 20 มิ.ย. 43 ทั้งนี้คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ จะได้มีการประสานกับบริษัทที่ปรึกษาฯ ดำเนินการรวบรวมและจัดทำเอกสารให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 10 มิ.ย. 43 จากนั้นตนได้มอบหมายให้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ และดร.ณัฐ อินทรปาน เป็นผู้ถือเอกสารชุดดังกล่าวไปยื่นให้กับคณะกรรมการโอลิมปิคสากลที่เมืองโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนวันที่ 20 มิ.ย. 43 นี้
นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็นจนถึงขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ ได้มีการดำเนินงานได้ผลคืบหน้าอย่างน่าพอใจ โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร อาทิ ป้าย City Vision, Light Box และ Bus Shelter รวมทั้งใช้สื่อประชาสัมพันธ์ของภาครัฐและเอกชนช่วยสนับสนุนในการผลิตสื่อ, จัดทำคู่มือการใช้สัญลักษณ์, จัดพิมพ์โบชัวร์, โปสเตอร์, ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ตามสะพานลอย, ติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ จำนวน 6 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จัดทำเว็บไซต์เผยแพร่ให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับทราบ โดยมีการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาด้วย ซึ่งคาดว่าประชาชนจะได้รับทราบข่าวสารมากยิ่งขึ้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ