โนเบิลฯ ประสบความสำเร็จในการขายหุ้นเพิ่มทุน โดยมีผู้จองซื้อหุ้นเต็มทั้งจำนวน พร้อมนำเงินที่ได้เพื่อใช้ลงทุนในโครงการใหม่ทันที

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2001 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนต์ ประสบความสำเร็จในการระดมทุน ได้เม็ดเงินอีกกว่า 274 ล้านบาทจากการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 182 ล้านหุ้น และคาดว่าในอนาคตจะได้รับเงินเพิ่มทุนจากการใช้สิทธิในใบสำคัญแสดงสิทธิอีก 1,100 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับเข้าซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ 5 โครงการ ซึ่งจะสามารถพัฒนาเป็นมูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2544 (ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 182 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท และ ผู้ถือหุ้นที่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีสิทธิได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท 1 หน่วยโดยไม่คิดมูลค่า ทั้งนี้กำหนดราคาการใช้สิทธิที่ราคาหุ้นละ 6 บาท โดยที่ประชุมมีมติให้ปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และกำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นระหว่างวันที่ 14-20 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง สามารถขายหุ้นได้หมดทั้งจำนวนที่ได้นำเสนอขาย และนอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนอีกจำนวนหนึ่งที่ได้ทำการจองซื้อเข้ามายังบริษัทฯ แต่ไม่ได้รับการจัดสรรการขายหุ้นเพิ่มทุนนี้ เนื่องจากมีปริมาณความต้องการมีมากกว่าจำนวนหุ้น 182 ล้านหุ้น
ทั้งนี้บริษัทได้จำนวนเงินที่ได้รับมาจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ คือ 274 ล้านบาท และคาดว่าในอนาคตจะได้รับเงินเพิ่มทุนเพิ่มเติมจากการใช้สิทธิในใบสำคัญแสดงสิทธิอีก 1,100 ล้านบาท
นายกิตติกล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้เม็ดเงินทั้งหมดที่ได้จากการเพิ่มทุนดังกล่าว ในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ สำหรับการขยายกิจการและสร้างผลกำไร โดยได้วางแผนการลงทุนไว้ในโครงการที่อยู่อาศัย แนวราบจำนวน 4 โครงการ และโครงการในแนวสูงอีก 1 โครงการ รวมทั้งสิ้น 5 โครงการ โดยที่ในทุก ๆ โครงการที่บริษัทจะทำการลงทุนนั้น เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะพัฒนาเป็นสินค้าขายได้ทันที ซึ่งทุก ๆ โครงการได้มีการก่อสร้างไปแล้วจำนวนหนึ่ง และมีลูกค้าพร้อมที่จะรอรับบ้านเมื่อสร้างเสร็จอยู่จำนวนพอสมควร ทั้งนี้มูลค่าโครงการหลังการพัฒนาของทุก ๆ โครงการจะมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 4,000 ล้านบาท โดยที่บริษัทคาดว่าจะเริ่มทยอยทำการลงทุนหลังจากเดือนมีนาคม เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร. 693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ