FoodMarketExchange.com จับมือ โคฟาซ ให้บริการ @rating ตรวจสอบความน่าเชื่อถือผ่านระบบออนไลน์แห่งแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2001 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--นิโอ ทาร์เก็ต
นายไซมอน ชาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับตัวแทนของ บริษัท โคฟาซ (สิงคโปร์) พีทีอี จำกัด หรือ Coface (Singapore) Pte., Ltd. นำโดย นายจอห์น มิเชล ลาฟาช ผู้จัดการทั่วไป ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อเปิดให้บริการ @rating ซึ่งเป็นบริการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทธุรกิจ โดยผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสำหรับอุตสาหกรรมอาหารเป็นรายแรกของประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือในการจัดการด้านความเสี่ยงในการทำการค้าให้แก่ผู้ซื้อหรือผู้ขายที่เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com
นายไซมอน กล่าวว่า เนื่องจาก FoodMarketExchange.com เป็นเว็บไซต์รูปแบบ B2B ที่ให้บริการแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมส่งออกอาหาร ซึ่งต้องอาศัยความน่าเชื่อถือระหว่างคู่ค้า การให้บริการ @rating จึงสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สมาชิกได้ในระหว่างที่กฎหมายความปลอดภัยในการทำธุรกิจรูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยยังไม่มีความชัดเจน
ในการให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการใช้วิธีวิเคราะห์สถานะและความน่าเชื่อถือของคู่ค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าคู่ค้านั้นสามารถชำระค่าสินค้าได้ (Proven analytical methods) โดยโคฟาซอาศัยข้อมูลต่างๆ ของคู่ค้าจากฐานข้อมูลของบริษัทกว่า 35 ล้านแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน ประวัติการดำเนินงาน รวมถึงประวัติการชำระเงินของคู่ค้าทั้งในอดีตและปัจจุบัน นำมาวิเคราะห์และจัดเป็นลำดับความน่าเชื่อถือ ภายใต้เครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ "@rating" ทั้งนี้ @rating ที่จะเปิดให้บริการแก่สมาชิกของเว็บไซต์ FoodMarketExchange.com เป็นระบบที่มีความสามารถในการตรวจสอบและติดตามความน่าเชื่อถือของคู่ค้าในระดับธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4 ของปีนี้
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า บริการภายใต้ชื่อ @rating ที่กลุ่มโคฟาซ หรือ Coface Group เป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ขึ้น ได้เริ่มเปิดให้บริการในแถบทวีปยุโรปมาตั้งแต่ปี 2543 จนถึงขณะนี้ ได้มีการจัดตั้ง เครือข่าย @rating หรือ @rating network ของกลุ่ม โคฟาซในรูปแบบของบริษัทสาขากระจายอยู่ใน 37 แห่ง ครอบคลุม 85 ประเทศทั่วโลก โดยกลุ่ม โคฟาซจัดเป็นกลุ่มบริษัทที่ได้รับการยอมรับทางด้าน ข้อมูลความน่าเชื่อถือ (Credit Information) เป็นอันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศสและยุโรป จึงช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถแยกแยะกลุ่มลูกค้าและซัพพลายเออร์ผู้ผลิตที่มีศักยภาพทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการด้าน การประกันการส่งออก (Export Credit Insurance) ที่ได้รับความเชื่อถือและยอมรับเป็นอันดับ 1 ของโลก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อรนุช เตชอภิรักษ์ หรือ ดุสิต ไตรยปัญจวิทย์
ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท บีส ไดเมนชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 298-0345 ต่อ 531, 532 โทรสาร 298-0332
วรรณี ลีลาเวชบุตร หรือ ลัคคณา ขวัญงาม
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด (ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์)
โทรศัพท์ 861-0881-6 โทรสาร 438-4427--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ