ทรูเปิดมิติโลกกีฬาไฮเทค ด้วยทรู สปอร์ตบน trueworld.net

ข่าวกีฬา Wednesday September 21, 2005 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรูเปิดมิติโลกกีฬาไฮเทค ด้วยทรู สปอร์ตบน trueworld.net บริการคอนเท้นท์มัลติมีเดียเอาใจแฟนบอลทีมดังอาร์เซนอล เชลซี ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พลิกโฉมหน้าตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศไทย เปิดให้บริการทรู สปอร์ต True Sports โลกกีฬาไฮเทคโฉมใหม่ในพอร์ทัลไซต์ www.trueworld.net อัดแน่นด้วยสปอร์ตคอนเท้นท์มัลติมีเดียเร้าใจแบบสุดๆ เอาใจแฟนบอลที่ใช้ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตด้วยภาพวิดีโอกีฬาเด็ดๆ มากมาย พร้อมบทสัมภาษณ์ ข่าวคราวความเคลื่อนไหว และข้อมูลของทีมฟุตบอลชื่อดังที่ได้รับความนิยม
ทรู สปอร์ต เป็นศูนย์รวมคอนเท้นท์มัลติมีเดียจากสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล เชลซี ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่จัดทำเป็นพอร์ทัลไซต์ภาษาไทย เพื่อให้แฟนบอลเข้าไปเลือกใช้คอนเท้นท์ของทีมฟุตบอล
ที่ชื่นชอบได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งสนุกกับการดูไฮไลท์มันส์ๆ ในรูปแบบวิดีโอสตรีมมิ่ง ทั้งยังสามารถติดตามการสัมภาษณ์นักเตะและโค้ช ความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลที่ผ่านมา และข้อมูลสุดพิเศษอื่นๆ ที่ทำให้แฟนบอลเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอล
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจด้านมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬายอดฮิตที่คนไทยคลั่งไคล้และให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด จากการศึกษาวิจัย
ที่ผ่านมาพบว่า แฟนบอลกว่า 75% ล้วนชื่นชอบและให้การต้อนรับทีมฟุตบอล อาร์เซนอล เชลซี ลิเวอร์พูล รวมถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุนี้ ทรู สปอร์ต จึงได้คัดสรรคอนเท้นท์เพื่อให้แฟนบอลสามารถอัพเดทความคืบหน้าของทีมฟุตบอลสุดโปรด รับชมวิดีโอไฮไลท์การแข่งขันในทุกแม็ทช์ได้อย่างจุใจ รวมทั้งติดตามบทสัมภาษณ์นักเตะดาวเด่นและอื่นๆ อีกมากมายบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทรูได้ทุกเวลาในราคาสบายๆ”
ทรู สปอร์ต อัดแน่นด้วยคอนเท้นท์ของสี่ทีมฟุตบอลดัง
ทรู สปอร์ต มีคอนเท้นท์มัลติมีเดียจากทีมฟุตบอลชื่อดังและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลชาวไทยให้เลือกสรรมากมาย
ทีมสโมสรอาร์เซนอล
ทีมอาร์เซนอล (เจ้าของฉายา “ปืนใหญ่”) มีนายอาร์แซน เวนเกอร์ เป็นผู้จัดการทีม นำลูกทีม
โชว์ผลงานที่ตื่นเต้นที่สุดในหลายช่วงการแข่งขันพรีเมียร์ลีค โดยมีนักเตะดาวเด่น ได้แก่ เทียร์รี อองรี, โรเบิร์ต ไพเรส, แอชลีย์ โคล และซอล แคมป์เบล รวมทั้งนักเตะดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเวทียุโรป “ปืนใหญ่” ได้รับการยอมรับถึงทักษะการรุกอันโดดเด่น สำหรับในปีนี้ อาร์เซนอลจะใช้ไฮบิวรี่ ซึ่งเป็นสนามแข่งประจำทีมมานานถึง 93 ปี เป็นฤดูกาลสุดท้าย ก่อนย้ายไปใช้สนามเอมิเรทส์ ซึ่งมีความจุถึง 60,000 ที่นั่งในปีหน้า ทั้งนี้ การเปิดไซต์อาร์เซนอล บน ทรู สปอร์ต ถือเป็นไซต์ในต่างประเทศแห่งที่สอง หลังจากการเปิดไซต์ต่างประเทศแห่งแรกในจีน
นายคีธ อีเดลแมน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล กล่าวในพิธีเปิดตัวทรู สปอร์ต ว่า “ทรูมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์คอนเท้นท์มัลติมีเดีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแฟนบอลในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นก้าวย่างสำคัญของทรูในการสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนอาร์เซนอลที่อยู่ในไทยอย่างแท้จริง จากนี้ไป แฟนอาร์เซนอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอันน่าตื่นเต้น และมีโอกาสรับรู้เรื่องราวต่างๆ ของทีมเราได้แบบเจาะลึกมากยิ่งขึ้น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โปรโมชั่นใหม่ๆ ที่ทรูได้วางแผนเตรียมไว้ จะทำให้แฟนอาร์เซนอลได้ร่วมสนุกกับการแข่งขันนัดสุดท้ายที่สนาม ไฮบิวรี่ พร้อมทั้งมีส่วนในการร่วมสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นในแม็ทช์ต่างๆ ที่จะมีขึ้นที่สนามเอมิเรตส์แห่งใหม่อีกด้วย”
ทีมสโมสรเชลซี
เชลซี (เจ้าของฉายา “สิงโตน้ำเงินคราม”) เป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่สร้างความสำเร็จอย่างโดดเด่น
ในการแข่งขันเอฟเอ พรีเมียร์ ลีค หลังจากการขายกิจการให้โรมัน แอบบราโมวิช เจ้าของทีมคนใหม่ เมื่อฤดูร้อนปี 2546 สิงโตน้ำเงินครามมีนักเตะชื่อดังหลายรายเข้าร่วมทีม ได้แก่ เดเมียน ดัฟฟ์, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, อาร์เจน ร็อบเบน และโจ โคล และด้วยวิสัยทัศน์อันแหลมคมของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปีเตอร์ เคนยอน บวกกับความปราดเปรื่องของกุนซือและโค้ชโจเซ่ มูริงโฮ ทำให้ทีมเชลซีสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิป เมื่อเดือนเมษายน 2548 และคาดว่าจะสร้างผลงานใหม่ๆ ให้แฟนคลับได้ชื่นชมกันอีกในเร็วๆ นี้
นายแคส ไน้ท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลซี ดิจิตอล มีเดีย กล่าวว่า “เชลซีกำลังมาแรงทั้งในศึกพรีเมียร์ ลีคและทั่วโลก ทีมของเราติดอันดับชั้นนำและโดดเด่น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนเชลซีในเอเชีย ซึ่งเราถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งยวด และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ทรูสปอร์ต เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถสานสัมพันธภาพกับแฟนบอลรุ่นใหม่ในไทยได้อย่างแน่นแฟ้นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
ทีมสโมสรลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล (เจ้าของฉายา “หงส์แดง”) ครองตำแหน่งแชมป์สูงถึง 18 ลีค และดำรงตำแหน่งแชมป์ยูโรเปียนคัพอีก 5 สมัย โดยเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่มีนักเตะฝีเท้าจัดในรุ่นท้อปดิวิชั่นมากที่สุด รวมทั้งมีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ทำให้คาดว่า หงส์แดงจะมีโอกาสเข้าดวลแข้งกับเชลซีในศึกพรีเมียร์ชิพในฤดูกาลนี้ สำหรับประเทศไทย หงส์แดงมีแฟนคลับที่เหนียวแน่นและยาวนาน ซึ่งรู้สึกใจหายกับผลงานที่น่าผิดหวังและตื่นเต้นกับความสำเร็จอันเหลือเชื่อตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกุนซือราฟาเอล เบนิเดซ ได้นำทีมเข้าชิงชนะเลิศกับทีมเอซี มิลานจนสามารถครองแชมป์ในศึกแชมเปี้ยนลีคในฤดูกาล 2004/2005
นายสตีเฟ่น ไมเคิล ผู้จัดการทั่วไปของ Liverpool FC.TV ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของทีมหงส์แดง กล่าวว่า “หงส์แดงรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลชาวไทยในช่วงที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ขณะนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้จับมือกับ ทรู สปอร์ตในการสร้างคอนเท้นท์ฟุตบอล เพื่อให้แฟนหงส์แดงได้เลือกชมกันอย่างเต็มที่ ทั้งข่าวคราวการแข่งขันนัดล่าสุดจนถึงผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์”
ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เจ้าของฉายา “ปีศาจแดง”) เป็นทีมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก โดยได้ครองแชมป์เอฟเอ พรีเมียร์ ลีคนับตั้งแต่เริ่มแรก กุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำทีมแมนยู
เข้าฟาดแข้งจนได้รับชัยชนะถึง 8 สมัย ทีมปีศาจแดงแมนยูมีสนามแข่งของตนชื่อ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามที่สวยงามที่สุดของโลก โดยมีความจุสูงถึง 68,000 ที่นั่ง และสามารถจำหน่ายบัตรเข้าชมได้ทั้งหมดในการแข่งขันทุกรายการที่จัดขึ้น ณ สนามแห่งนี้
นายมาร์ค ฮาร์กรีฟส์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทรูพัฒนาไซต์ www.manutd.com สำหรับแฟนบอลชาวไทย พร้อมทั้งตั้งเป้าที่จะให้บริการคอนเท้นท์ใหม่ๆ ที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับในไทยต่อไปอย่างต่อเนื่อง สำหรับทรู สปอร์ต นับเป็นบริการคอนเท้นท์มัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับแฟนปีศาจแดงในไทย ซึ่งจะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแมนยูได้อย่างใกล้ชิด และเกาะติดสุดยอดความตื่นเต้นของการแข่งขันรายการต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน”
ไอเอ็มจี/ทีดับเบิลยูไอ
ไอเอ็มจี เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการบริหารจัดการการตลาดและส่งเสริมการกีฬาและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ปัจจุบัน มีสำนักงาน 70 แห่ง ซึ่งมีพนักงานรวมทั้งสิ้นมากกว่า 2,200 คนใน 30 ประเทศทั่วโลก สำหรับทีดับเบิลยูไอ เป็นแผนกรายการโทรทัศน์ในเครือของไอเอ็มจี ทั้งยังเป็นผู้ผลิตและให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาอิสระรายใหญ่ที่สุด โดยเป็นผู้ดูแลรายการโทรทัศน์ที่มีความยาวมากกว่า 150,000 ชั่วโมง นอกจากนี้ ทีดับเบิลยูไอยังผลิตและจำหน่ายรายการโทรทัศน์ความยาว 6,500 ชั่วโมงในมากกว่า 200 ประเทศ โดยครอบคลุมถึงรายการกีฬามากกว่า 200 รายการ และถือเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการให้บริการกีฬาและความบันเทิงบนโลกดิจิตอลที่สำคัญ
บริษัท ทีดับเบิลยูไอ อินเตอร์แอคทีฟ อิ๊งค์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีและสื่อดิจิตอลในเครือไอเอ็มจี
ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการบริหารจัดการการตลาดและส่งเสริมการกีฬาและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ทั้งยังอยู่ในเครือของทีดับเบิลยูไอ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรายการกีฬา บริษัท ทีดับเบิลยูไอ อินเทอร์
แอคทีฟ ดูแลและรับผิดชอบในการพัฒนา เจรจา และบริหารการจัดทำช่องทางสื่อใหม่ๆ ให้กับสโมสรฟุตบอลต่างๆ ร่วมกับทรู
นายเกร็กก์ โอลด์ฟิลด์ รองประธานบริหาร Brand Marketing and Interactive Media, IMG/TWI กล่าวว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทรู ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์สื่อมัลติมีเดียใหม่ๆ นำเสนอแก่แฟนบอลชาวไทย โดยทรูต้องการให้แฟนบอลได้แลกเปลี่ยนความมันส์ของการแข่งขันนัดต่างๆ พร้อมทั้งร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังกลยุทธ์การดวลแข้ง ตลอดจนเกาะติดสนามความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชั้นนำของโลกได้อย่างใกล้ชิด ความร่วมมือกับทรูและสโมสรฟุตบอลทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในตลาดฟุตบอลไทย”
นายอาจกิจ กล่าวเสริมว่า “เพื่อต้อนรับการเปิดให้บริการทรู สปอร์ต ทรูได้จัดโปรโมชั่นต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้ระบบไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ซึ่งนอกจากจะเพลิดเพลินกับการติดตามทีมบอลในดวงใจผ่านระบบออนไลน์แล้ว ยังมีโอกาสร่วมลุ้นชิงรางวัลทัวร์อังกฤษ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริง นอกจากนี้ เรายังให้บริการคอนเท้นท์ควบคู่กับบรอดแบนด์สำหรับแฟนบอลโดยเฉพาะ รวมทั้งมีคอนเท้นท์พิเศษเปิดให้ดาวน์โหลดวอลล์เปเปอร์ สกรีนเซฟเวอร์และอื่นๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ธงของทีมฟุตบอลที่ชื่นชอบ”
ทรู สปอร์ต เปิดให้บริการแล้วในขณะนี้ที่ trueworld.net ผู้สนใจทั่วไปสามารถแวะเข้าไปที่ทรู สปอร์ต เพื่อดูคอนเท้นท์ที่ต้องการ อาทิ วิดีโอ สำหรับผู้ใช้บริการทรู สามารถสัมผัสประสบการณ์มัลติมีเดียได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ ทรู พร้อมเปิดให้บริการคอนเท้นท์จากทรู สปอร์ต บนโทรศัพท์มือถือทีเอ ออเร้นจ์ในเร็วๆ นี้อีกด้วย
สำหรับลูกค้าไฮ-สปีดอินเทอร์เน็ตของทรูที่สมัครใหม่ และลงทะเบียนใน www.trueworld.net ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึง 31 ตุลาคมนี้ จะได้รับสิทธิทดลองใช้บริการใน Content Pack ซึ่งประกอบไปด้วย True Music, True Sport และ True eBook ฟรี นาน 2 เดือนมูลค่ากว่า 2,000 บาท และพิเศษสำหรับลูกค้าเก่าที่ลงทะเบียนใน www.trueworld.net นอกจากจะสามารถใช้บริการใน Content Pack แล้ว ยังจะได้รับ e-coupon ในการใช้บริการอื่นๆได้ มูลค่า 300 — 1,000 บาท ซึ่งสิทธิพิเศษทั้งหมดนี้ หมดเขต 31 ธันวาคม 2548
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิมลพรรณ / ณวนุช / ศิษฎิ จามรี คุปตะเวทิน หรือ จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร 02-699-2772 หรือ 02-699-2776 โทร 0 2252 9871-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ