กทม. ใช้สื่อประชาสัมพันธ์หลากหลาย เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2000 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (21 มิ.ย.43) เวลา 11.30 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายธวัชชัย กำลังงาม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม และนายสิทธิศักดิ์ เอกพจน์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ร่วมแถลงข่าว กรุงเทพมหานคร ร่วมกับช่อง 9 อ.ส.ม.ท. จัดกิจกรรมแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. ในรายการ “บ่ายนี้มีคำตอบ”
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และให้ประชาชนมีข้อมูลเพียงพอที่จะประกอบการตัดสินใจในการเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดเข้ามารับตำแหน่ง
ผู้ว่าฯกทม. ทางกรุงเทพมหานครจึงร่วมกับช่อง 9 อ.ส.ม.ท. จัดกิจกรรมแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทั้ง 23 คน ในรายการ “บ่ายนี้มีคำตอบ” ซึ่งออกอากาศทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00-14.00 น.
สำหรับวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้ จะเป็นการแนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 - 4 วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 43 แนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 5-8 วันศุกร์ที่ 7 ก.ค. 43 แนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 9-13 วันศุกร์ที่ 14 ก.ค. 43 แนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 14-18 วันศุกร์ที่ 21 ก.ค. 43 แนะนำตัวผู้สมัครหมายเลข 19-23 ทั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครฯ ทั้ง 23 คน ได้แนะนำตัวและชี้แจงนโยบายตลอดจนแนวทางในการแก้ไขปัญหากทม. ของตนโดยให้เวลาคนละ 10 นาที รวมทั้งจะมีการรวบรวมคำถามที่ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาให้ผู้สมัครตอบด้วย
จึงขอเชิญชวนประชาชนติดตามชมแนวนโยบายของผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม. ทั้ง 23 คน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ตามวัน และเวลาดังกล่าวทางรายการ “บ่ายนี้มีคำตอบ” ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยให้ผู้สมัครฯ ทุกคนได้มีโอกาสชี้แจงนโยบายและแนวทางแก้ไขปัญหาของตนต่อประชาชนได้อย่างเท่าเทียมกัน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า กรุงเทพมหานครได้เน้นเรื่องการรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ให้มากที่สุด โดยได้ผลิตสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์หลายรูปแบบ อาทิ การใช้สัญลักษณ์ “ช้าง กทม. เลือกตั้ง” โดยชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเป็นผู้ออกแบบให้ ซึ่งเป็นที่สะดุดตาและน่าสนใจ สร้างสีสันให้กับการรณรงค์ โดยจะมีการเผยแพร่ไปตามที่สาธารณะอย่างทั่วถึงในสัปดาห์หน้า รวมทั้งกทม.ได้มีการติดตั้ง ป้าย “นับถอยหลัง” (COUNT DOWN) วันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญ 2 จุด คือ 1. บริเวณเสาชิงช้า ด้านวัดสุทัศน์ 2. บริเวณริมถนนวิภาวดี ทางเข้าศาลาว่าการกทม. 2 เขตดินแดง และกำลังพิจารณาติดตั้งบริเวณสถานที่อื่น ๆ อีก ได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นต้น ตลอดจนจะมีการติดตั้งป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่บนทางด่วน ติดรายชื่อและหมายเลขของผู้สมัครทั้ง 23 คน ซึ่งกทม.ได้ขอความร่วมมือสมาคมธุรกิจป้ายโฆษณาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะติดตั้งประมาณ 5-6 ป้าย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะติดตั้งแล้วเสร็จ อีกทั้งได้มีการติดป้ายคำขวัญเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามสะพานลอยด้วย ในส่วนสำนักงานต่าง ๆ ก็ได้มีการทยอยติดตั้งป้ายรณรงค์ต่าง ๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ซึ่งกทม.จะอนุญาตให้เอกชนผู้สนับสนุนติดเฉพาะโลโก้บนป้ายรณรงค์ดังกล่าวเท่านั้น
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กทม. ได้ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3 จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมุนเวียนไปตามกลุ่มเขตทั้ง 6 กลุ่ม รวม 6 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ได้แก่ ชุมชน ผู้สูงอายุ เยาวชน สตรี นักธุรกิจ และส่วนราชการได้มาอภิปรายเสวนาเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม. ที่ต้องการว่าเป็นอย่างไร และอะไรเป็นปัญหาที่ต้องการให้ผู้ว่าฯ
กทม. เข้ามาแก้ไข โดยจะเริ่มครั้งแรก วันที่ 23 มิ.ย.43 ที่กลุ่มเจ้าพระยา ( ประกอบด้วย เขตดินแดง ห้วยขวาง วัฒนา คลองเตย บางนา พระโขนง สาทร บางคอแหลม และยานนาวา) จัดขึ้น ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตดินแดง เวลา 17.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เสียงสะท้อนจากชุมชนถึงผู้ว่าฯกทม.” สำหรับรูปแบบของกิจกรรมจะมีการเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยคณะอาจารย์โรงเรียนสามเสนนอก ในเวลา 15.00 น. เส้นทางเดินรณรงค์เริ่มจากโรงเรียนสามเสนนอก อ้อมตลาดห้วยขวาง ไปที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งระหว่างเดินรณรงค์จะมีการแจกแผ่นพับเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ด้วย จากนั้นเวลา 16.00 น. จะมีการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่เขตกับผู้บริหารเขต และการแข่งขันแชร์บอล ระหว่างอาจารย์กับตัวแทนชุมชนในพื้นที่ และเวลา 17.00 น. เป็นกิจกรรมบนเวทีซึ่งจะมีการเสวนา “เสียงสะท้อนจากชุมชนถึงผู้ว่าฯกทม.” โดยตัวแทนชุมชนเขตละ 1 คน จะมาอภิปรายเกี่ยวกับลักษณะของผู้ว่าฯกทม. ที่ชุมชนต้องการ และปัญหาที่ต้องการให้แก้ไข เช่น ด้านคุณภาพชีวิต เป็นต้น โดยจะมีพิธีกรจากไทยทีวีสีช่อง 3 มาร่วมด้วย
สำหรับกิจกรรมครั้งที่สอง จะจัดขึ้นที่ กลุ่มรัตนโกสินทร์ (ประกอบด้วย เขตบางซื่อ ดุสิต พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน พระนคร บางรัก ป้อมปราบฯ และสัมพันธวงศ์ ในวันที่ 30 มิ.ย.43 ณ ชุมชนวัดสุคันธาราม เขตดุสิต เวลา 17.00-18.30 น. ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เสียงสะท้อนจากเยาวชนถึงผู้ว่าฯกทม.” กิจกรรมครั้งที่สามจัดขึ้นที่กลุ่มศรีนครินทร์ (ประกอบด้วย เขตสะพานสูง มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ลาดกระบัง ประเวศ สวนหลวง และคันนายาว) ในวันที่ 7 ก.ค.43 ณ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี (ตลาดมีนบุรี 2) เขตมีนบุรี เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากสตรีถึงผู้ว่าฯกทม.” กิจกรรมครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่กลุ่มกรุงธนเหนือ (ประกอบด้วย เขตบางพลัด ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ หนองแขม และทวีวัฒนา) ในวันที่ 15 ก.ค.43 ณ ตลาดน้ำตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน เวลา 10.00-12.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากผู้สูงอายุถึงผู้ว่าฯกทม.”
กิจกรรมครั้งที่ห้า จัดขึ้นที่กลุ่มบูรพา (ประกอบด้วย เขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางกะปิ และวังทองหลาง) ในวันที่ 16 ก.ค.43 บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร เวลา 17.00-18.30 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากนักธุรกิจถึงผู้ว่าฯกทม.” และกิจกรรมครั้งที่หกจัดขึ้นที่กลุ่มกรุงธนใต้ (ประกอบด้วย เขตบางขุนเทียน บางบอน จอมทอง ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ ธนบุรี คลองสาน และบางแค) ในวันที่ 21 ก.ค.43 ณ วงเวียนใหญ่ เวลา 16.00-18.00 น. ใช้ชื่อกิจกรรม “เสียงสะท้อนจากส่วนราชการถึงผู้ว่าฯกทม.”
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะมีการเดินรณรงค์ การแสดงของศิลปินจากช่อง 3 และนักแสดงสมทบจากหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แล้ว ในการเสวนาแต่ละครั้งทางสวนดุสิตโพลจะมาทำการวิจัยและสำรวจ
ด้วยว่า ณ บริเวณที่มีการจัดกิจกรรมในแต่ละแห่งมีเรื่องที่ประชาชนต้องการให้ผู้ว่าฯกทม. รับไปดำเนินการมีสัดส่วนของเรื่องใดอยู่ในลำดับต้น กลาง และสุดท้าย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้จะมีการรวบรวมและนำมอบให้ผู้ว่าฯกทม. คนต่อไปด้วย สำหรับรายละเอียดของการเสวนาจะมีการนำมาออกอากาศทางสถานีวิทยุกรุงเทพมหานคร A.M. 873 ในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.43 และวันพฤหัสบดีที่ 29 มิ.ย.43 เวลา 16.30-18.00 น.
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง กทม.จะมีการจัดเวทีกลางให้ผู้สมัครด้วย ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนในวันที่ 21 ก.ค.43 จะมีการเดินรณรงค์พร้อมกันทั่วกทม. เต็มพื้นที่ทั้ง 50 เขต โดยกลุ่มมวลชน เยาวชน นักเรียนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มอาสาสมัครต่าง ๆ ลูกเสือชาวบ้าน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ซึ่งเส้นทางเดินรณรงค์แต่ละเขตจะเป็นผู้กำหนดขึ้นเอง
อนึ่ง ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.43) เวลา 11.30 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.พีรพงษ์ อิสระภักดี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจ สถานีวิทยุสวพ.91 ชมรมแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยว จะร่วมกันรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. โดยการติดสติ๊กเกอร์และแจกแผ่นพับให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ แท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง ณ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าร้านอาหารเมธาวลัย ศรแดง และในวันที่ 23 มิ.ย.43 เวลา 09.00 น. นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานเปิดการ
อบรมสัมมนาการเตรียมการเลือกตั้งให้แก่ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายทะเบียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 50 สำนักงานเขต ประมาณ 300-400 คน ณ ห้องราชเทวี โรงแรมเอเซีย--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ