ศูนย์ประกาศเอ็นทรานซ์ของเอเน็ตชี้เด็กนิยมใช้สื่อเว็บไซต์มากกว่าสื่ออื่น 80%

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2000 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เอเน็ต
จากการประกาศผลสอบเอ็นทรานซ์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตในวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสยามร่วมกับบริษัทเอเน็ต และเอ็มพีพี ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ประกาศผลเอ็นทรานซ์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อรายงานผลสอบผ่านอินเตอร์เน็ต ได้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 72,000 ราย และพบว่าเด็กนิยมใช้สื่อเว็บไซต์มากกว่าสื่ออื่นๆ ถึง 80%
นางสาวโสจิพรรณ นาคสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเน็ต จำกัดกล่าวว่า การจัดกิจกรรมการประกาศผลเอ็นทรานซ์ครั้งที่ 3 นี้ ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าสอบมหาวิทยาลัย พบว่ามีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากถึง 72,000 ครั้งภายในวันประกาศผล และทางศูนย์ฯได้ให้บริการเปิดสายเพื่อให้ผู้เข้าสอบที่ไม่ได้เป็นสมาชิกอินเตอร์เนตได้รับทราบผลเสมอกัน พบว่ามีผู้โทรเข้ามามากกว่า 12,000-15,000 ครั้ง และ 70% เป็นการรับรู้จากเพื่อน 25% เป็นการรับรู้จากเว็บไซต์ 5% เป็นการรับรู้จากสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ สำหรับการเลือกมหาวิทยาลัยนั้น พบว่า จุฬาและธรรมศาสตร์ ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกเลือกมากที่สุด รองลงมาได้แก่ มหิดล เกษตร ลาดกระบัง ขอนแก่น เป็นต้น ส่วนคณะที่นิยมได้แก่ แพทยศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์
นายปริวรรต องค์ศุลี หัวหน้าภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า สำหรับการประกาศผลเอ็นทรานซ์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตในปีนี้นั้น ทางมหาวิทยาลัยสยามได้จัดทำเวบไซต์โดยใช้ชื่อว่า www.entrancesiam.net โดยมีจุดประสงค์ที่จะให้นักศึกษาได้ทำงานจริงๆ โดยนักศึกษาจะเป็นผู้เขียนโปรแกรมการรายงานผลเองทั้งหมด และยังทำหน้าที่ดูและระบบต่างๆ ทั้งระบบ นอกจากนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการทำประโยชน์ให้แก่สังคมอีกด้วย สำหรับการจัดประกาศผลสอบในครั้งนี้จะสำเร็จไปไม่ได้ถ้าเราไม่ได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอเน็ต และบริษัทเมโทรโปรเฟสชั่นแนล โปรดักส์ จำกัด (MPP) ซึ่งเอเน็ตให้การสนับสนุนสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต(Link) โดยใช้สัญญาณเชื่อมต่อในประเทศ 6 Mbps. และใช้สถานที่ของเอเน็ตในการจัดตั้งศูนย์ประกาศผลในครั้งนี้ด้วย สำหรับเอ็มพีพี นั้นให้ความร่วมมือทางด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และฮาร์ดแวร์ต่างๆ ซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้นั้นเป็นเพนเทียมทรี 500 แรม 256 สำหรับดาต้าเบสท์และแรม 128 สำหรับเวบ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับ ISO 9000 ซึ่งทำให้การรายงานมีความรวดเร็วมากขึ้น สำหรับการประกาศผลในครั้งนี้ถือว่าได้รับความสำเร็จอย่างสูงโดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์และโทรสอบถามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่บ่ายของวันที่ 8 พฤษภาคมจนถึงเที่ยงคืนของวันเดียวกัน มีผู้เข้าดูผลสอบทางอินเตอร์เน็ต ถึงเจ็ดหมื่นคน และที่สำคัญในปีนี้ เวบไซต์เอ็นทรานซ์สยามดอทเน็ตสามารถประกาศผลเอ็นทรานซ์ ได้รวดเร็วเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยและประสบการณ์ในการจัดประกาศผลซึ่งถือว่าปีนี้เป็นปีที่สามแล้วนายปริวรรต กล่าวทิ้งท้าย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ