กทม. จะใช้บริเวณแพร่งนารา แพร่งภูธร และแพร่งสรรพศาสตร์ จัดทำเป็นศูนย์อาหาร

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 22, 2000 09:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
ที่ห้องประชุมผู้ว่าราชการ กทม. เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.43) เวลา 11.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตามที่กทม.ได้มีโครงการที่จะจัดทำศูนย์อาหารราคาถูกเพื่อบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปนั้น ขณะนี้การดำเนินโครงการอยู่ในช่วงการจัดหาสถานที่ ซึ่งขณะนี้ได้พิจารณาไว้ที่แพร่งนารา แพร่งภูธร แพร่งสรรพศาสตร์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับรูปแบบของการจัดจำหน่ายจะเปิดจำหน่ายทั้งกลางวันและกลางคืน โดยขายอาหารในราคาถูก และอาหารต้องมีคุณภาพดี รสชาดอร่อย สะอาด ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ทางกทม.จะได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเร่งดำเนินการเพื่อให้โครงการนี้สำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็ว หลังจากนั้นจะมีการขยายโครงการดังกล่าวนี้ไปตามจุดสำคัญ ๆ ในพื้นที่ของกทม.ต่อไป
ในส่วนความคืบหน้าของการก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะทางคณะกรรมการฯได้มีมติให้เปลี่ยนแบบก่อสร้างตัวส้วมสาธารณะจากการหินขัดเป็นสแตนเลสแทน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่รักษาง่าย ซึ่งจำนวนห้องน้ำแต่ละแห่งจะมีไม่เท่ากัน อยู่ระหว่าง 2, 4 หรือ 6 ห้อง ตามความเหมาะสมแต่ละสถานที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโดยมีผู้ให้การสนับสนุนในการก่อสร้างแล้วคือ บริษัทโลตัส และไลอ้อนส์ และจะมีการประสานกับสำนักงานเขตทุกเขต ในเรื่องของสถานที่ที่จะใช้ก่อสร้างว่าบริเวณใดมีความเหมาะสมบ้าง ทั้งนี้จะเร่งให้มีการดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป
สำหรับการแสดงโชว์ไต่ลวดสลิงของนายฟิลิป เปอร์ตี ศิลปินไต่ลวดชาวฝรั่งเศส ซึ่งประชาชนได้เกิดความสับสนในเรื่องของเวลา และสถานที่ที่จะจัดการแสดงนั้น ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า ขณะนี้ทางกทม.ได้มีการเจรจาและกำหนดสถานที่เป็นที่แน่นอนแล้ว คือ จะใช้บริเวณสระน้ำ สวนลุมพินี เป็นสถานที่จัดแสดง รวมทั้งจะขอความร่วมมือทางตำรวจดับเพลิงขอรถกระเช้าใช้ในการขึงลวดสลิง โดยจะขึงลวดสลิงพาดกลางสระน้ำ แล้วให้นักแสดงได้ไต่โชว์ ซึ่งวันที่แสดงโชว์จะเป็นวันที่ 31 ธ.ค.43 หรือ 1 ม.ค.44 วันใดวันหนึ่ง เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย อย่างไรก็ดีจะมีการแจ้งกำหนดวันแสดงที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกำหนดการที่ทางสื่อมวลชนที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ขอให้ยกเลิกไปก่อน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ