ขอเชิญชมคอนเสริ์ตการกุศล "พลังแห่งแสงเทียน" โดยศิลปินผู้พิการ เลน่า มาเรีย คลิงวัลล์ ณ โรงละครแห่งชาติ ในเดือนกันยายน 2543

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2000 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--บริดจ์ คอมมิวนิเคชั่น
ในปัจจุบันมีเด็กพิการเกิดขึ้นมากมายทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นปัญหาและภาระหนักสำหรับหน่วยงานรัฐบาล ทางสโมสรไลอ้อนส์ปัญจมิตร กรุงเทพ ภาค 310E และ บริษัทบริดจ์ คอมมิวนิเคชั่น ได้เล็งเห็นความสำคัญในการที่จะมีส่วนร่วมแบ่งเบาภาระ ช่วยเหลือและให้โอกาสกับเด็กพิการในประเทศไทย จึงได้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล "พลังแห่งแสงเทียน พลังแห่งน้ำใจ" ขึ้น ณ โรงละครแห่งชาติ ในวันที่ 15, 16 และ 17 กันยายน พ.ศ. 2543 โดยศิลปินผู้พิการ เลน่า มาเรีย คลิงวัลล์ และอันเดรส วิก นักเปียโนระดับโลกจากประเทศสวีเดน โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามอัธยาศัย สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
2. เพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาของเด็กพิการ ในนาม "กองทุนเลน่า มาเรีย"
3. เพื่อสนับสนุนให้เด็กที่มีความพิการได้มีโอกาสศึกษาตามความสามารถของเด็กจนจบอย่างน้อยภาคบังคับและศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นหากเด็กต้องการ
4. เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระจากหน่วยงานของรัฐบาล
ทางคณะกรรมการจัดงานจึงขอแจ้งกำหนดการของศิลปินมายังท่านดังนี้
9 กันยายน 2543 ถึงประเทศไทย เข้าพักที่โรงแรมฮิลตัน
10 กันยายน 2543 เข้าเฝ้าฯ พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
เพื่อถวายเพลงหน้าที่ประทับ
11 กันยายน 2543 แถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ล๊อบบี้เลาจน์ โรงแรมฮิลตัน
(เวลา 16.00 น.)
12 และ 13 กันยายน 2543 ซ้อมที่โรงละครแห่งชาติ
14 กันยายน 2543 งานกาล่าดินเนอร์ ณ โรงแรมฮิลตัน พระองค์เจ้าโสมสวลี
พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาเป็นประธาน
15 กันยายน 2543 รอบสื่อมวลชน ณ โรงละครแห่งชาติ เวลา 14.30 น.
16 กันยายน 2543 รอบเสด็จพระราชดำเนินโดยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เวลา 19.30 น.
17 กันยายน 2543 รอบประชาชนทั่วไป เวลา 14.00 น. และ 19.30 น.
ชื่อการแสดง คอนเสิร์ตการกุศล "พลังแห่งแสงเทียน พลังแห่งน้ำใจ"
สถานที่ โรงละครแห่งชาติ
วันและเวลาแสดง วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2543 จำนวน 1 รอบ เวลา 14.30 น.
วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2543 จำนวน 1 รอบ เวลา 19.30 น.
วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2543 จำนวน 2 รอบ เวลา 14.00 น.
และ 19.30 น.
ราคาบัตร 150, 300, 500 และ 800 บาท
สถานที่จำหน่ายบัตร จุดบริการ "ขายทุกตั๋ว" ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และโรบินสันทุกสาขา
ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี สยามจัสโก้ หรือที่สำนักงานใหญ่ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส สีลม หรือ โทร. 631-1100 ตลอด 24 ชม.
วันที่เริ่มจำหน่ายบัตร ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป
"ประวัติของเลน่า มาเรีย คลิงวัลล์"
เลน่า มาเรีย คลิงวัลล์ เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. 1968 ณ โรงพยาบาลเยินเชอปิง ประเทศสวีเดน เธอถือกำเนิดมาในสภาพร่างกายที่ไม่ปกติ ส่วนแขนไม่มีอะไรเลย ตรงหัวไหล่มีปุ่มเล็ก ๆ สองปุ่ม ขาข้างขวาปกติ แต่ข้างซ้ายสั้นกว่าข้างขวาครึ่งหนึ่ง หลายคนที่เห็นเธอเมื่อแรกเกิดต่างไม่แน่ใจว่าเธอจะมีชีวิตรอดอยู่อีกนานแค่ไหน แต่ที่สุดแล้วเธอก็มีพัฒนาการที่ดีและเร็วกว่าที่หลายคนคิด พ่อของเธอเป็นตำรวจและแม่เป็นนักอาชีวบำบัด เลน่ามีน้องชายหนึ่งคน อายุน้อยกว่าเธอหนึ่งปี
ชีวิตของเลน่าดำเนินเหมือนคนปกติทั่ว ๆ ไป เธอสามารถทำทุกอย่างในกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าห้องน้ำ การสวมเสื้อผ้า การขับรถ แม้กระทั่งการถักนิตติ้งและการปักผ้า เธอก็สามารถทำได้ดี
ด้วยเหตุที่พ่อแม่ของเธอเป็นคริสเตียนและจริงจังในความเชื่อ การมีลูกพิการจึงไม่ใช่ปัญหาหรือเรื่องน่าอายแต่ประการใด ตรงกันข้าม ทั้งสองคนมักจะสอนให้เลน่าเข้าใจและมั่นใจในความงดงามภายในจิตใจของตน มากกว่าความสวยงามของรูปร่างภายนอก ดังนั้นแล้ว สำหรับเลน่าเอง ความพิการจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เรียนรู้ชีวิตในวิธีการและแง่มุมที่ต่างจากคนทั่วไป
เลน่าสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ การร้องเพลงในคณะนักร้องประสานเสียงของคริสตจักร การถ่ายรูป ฯลฯ ไม่เพียงแต่จะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเท่านั้น แต่เธอทำมันได้ดีกว่านั้นเสียอีก เธอเริ่มฝึกว่ายน้ำเมื่ออายุได้ 3 ขวบเพราะต้องการออกกำลังกายและเป็นการฝึกให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแกร่งด้วย หลังจากนั้นไม่นาน เธอได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักกีฬาว่ายน้ำของสมาคมคนพิการของเมืองเยินเชอปิง และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในรายการสวีดิชแชมเปี้ยนชิพสำหรับคนพิการในปี ค.ศ. 1986 ที่นี่เอง ที่เธอได้รับเหรียญเงิน 2 เหรียญจากการว่ายกรรเชียงและฟรีสไตล์ และ 1 เหรียญทองจากการว่ายท่าผีเสื้อ ยิ่งไปกว่านั้น เวลาในการว่ายท่าผีเสื้อเป็นสถิติใหม่ของประเทศสวีเดนด้วย! จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ในที่สุด เธอก็ติดทีมชาติเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของทีมชาติ สวีเดนและได้รับเหรียญรางวัลมากมายทีเดียว
หลังจากนั้น เธอก็ก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ นั่นคือโลกของเสียงเพลง จากประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เธอได้มีในขณะที่เป็นหนึ่งในคณะนักร้องประสานเสียงของคริสตจักร และเป็นผู้นำของคณะนักร้องดังกล่าว ทำให้เธอปรารถนาที่จะเป็นนักดนตรีอาชีพ แล้วเธอก็ได้ทำตามความปรารถนาของเธอ! เริ่มจากการเรียนดนตรีที่วิทยาลัยการดนตรีในกรุงสตอกโฮล์ม การแสดงคอนเสิร์ตตามประเทศต่าง ๆ และตามมาด้วยการมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองมากมายหลายอัลบั้ม เธอเป็นที่รักของคนในหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่น ประเทศซึ่งการมีลูกพิการถือเป็นความอับอายของครอบครัว แต่เลน่าเป็นตัวอย่างที่ทำลายค่านิยมและความคิดแบบนั้นเสีย เธอแสดงคอนเสิร์ตที่นั่นปีละ 2 ครั้ง
วันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1995 เลน่า มาเรีย ได้เข้าพิธีสมรสกับบียอร์น อดีตเพื่อนในคณะนักร้องเพลงกอสเปิล ทั้งสองแต่งงานกันที่คริสตจักรกัสตาฟ วาซา ในกรุงสตอกโฮล์ม มีแขกร่วมเป็นสักขีพยานในวันสำคัญของทั้งสองคนกว่า 800 คน เธอเขียนไว้ในหนังสือชีวประวัติของเธอว่าวันนั้น "เป็นวันที่วิเศษที่สุดในชีวิตของฉันจนถึงทุกวันนี้"
เลน่าได้แบ่งปันเคล็ดลับให้กับหลาย ๆ คนที่เขียนจดหมายมาพูดคุยกับเธอ ถึงเหตุผลที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จในหลายต่อหลายสิ่ง ทั้ง ๆ ที่มีความเสียเปรียบมากมายในชีวิตว่า "…คนเราทุกคนแตกต่างกันตั้งแต่เกิด ฉันมีความสุขและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับชีวิตตั้งแต่เกิดมา ตามบุคลิกของฉัน ฉันเป็นคนที่มองดูโอกาสที่เป็นไปได้ มากกว่าที่จะดูที่ความยากลำบาก ฉันไม่ทำให้สิ่งต่าง ๆ ยากไปกว่าที่มันเป็นอยู่ ฉันมี ทัศนคติในทางบวกต่อตัวเอง ฉันกล้ายอมรับสิ่งต่าง ๆ ตามที่มันเป็น …."
และนี่คือ เลน่า มาเรีย คลิงวัลล์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณอ้อย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก. บริดจ์ คอมมิวนิเคชั่น โทร./โทรสาร (662) 645-4424-26 e-mail: bpa98@asianet.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ