โค้กระเบิดศึกโค้กคัพ นำทีมขุนพลลิเวอร์พูลสร้างความเร้าใจ นักเตะเยาวชนโค้กคัพเตรียมลับฝีเท้ากับซูเปอร์สตาร์หงส์แดง

ข่าวกีฬา Friday June 29, 2001 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โค้กระเบิดศึกโค้กคัพ นำทีมขุนพลลิเวอร์พูลสร้างความเร้าใจ นักเตะเยาวชนโค้กคัพเตรียมลับฝีเท้ากับซูเปอร์สตาร์หงส์แดงในโค้ก ฟุตบอลคลินิกพร้อมเดินทางไปสัมผัสสนามแอนฟิลด์ ถิ่นลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ
วันนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับกรมพลศึกษา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศ-แห่งประเทศไทย โค้กคัพ ครั้งที่ 11 สำหรับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2544 จนถึง มกราคม 2545 โค้กคัพได้ก้าวไกลไปอีกขั้น เมื่อโค้กได้นำสุดยอดขุนพลทีมสโมสรลิเวอร์พูลมาร่วมเป็นเกียรติด้วยการเตะบอลเปิดฤดูกาลแข่งขันโค้กคัพครั้งที่ 11 เป็นครั้งแรก ในวันพุธที่ 18 กรกฎาคม ศกนี้ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ตามติดมาด้วยการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่างทีมกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และทีมสวนกุหลาบวิทยาลัย
และในวันเดียวกันนี้ ทีมสโมสรลิเวอร์พูลจะอยู่ร่วมกิจกรรม "โค้ก ฟุตบอลคลินิก" เพื่อทำหน้าที่ฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพให้กับเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 17 ปีที่คัดเลือกจากโครงการฟุตบอลที่โค้กให้การสนับสนุนจำนวน 100 คน ภายใต้การดูแลของโค้ชชาญวิทย์ ผลชีวิน
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า "กรมพลศึกษายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน โค้กคัพ ได้ก้าวเข้าสู่ครั้งที่ 11 ในปีนี้ ทีมสโมสรลิเวอร์พูลจะนำเอาประสบการณ์ความตื่นเต้น พร้อมด้วยเทคนิคการเล่นฟุตบอลสุดเร้าใจมาสู่สนามโค้กคัพ ผมมั่นใจว่า เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันโค้กคัพครั้งนี้ จะร่วมกันสร้างสีสันและบรรยากาศที่คึกคักให้โค้กคัพเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน"
สำหรับโค้กคัพ ครั้งที่ 11 มีทีมเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 128 ทีม แบ่งออกเป็น 16 กลุ่มๆ ละ 8 ทีม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะทำการจับฉลากประกบคู่แข่งขันในระบบลีก แบบเหย้า-เยือน โค้กคัพ ยกระดับฟุตบอลเยาวชนของไทยสู่มาตรฐานโลก
โค้กคัพ นับเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนทัวร์นาเม้นท์สำคัญของไทย ซึ่งโค้กได้ร่วมสร้างสานพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลตั้งแต่ระดับพื้นฐานเยาวชนทั่วประเทศจนถึงระดับนานาชาติ หรือจากโค้กคัพ สู่โค้ก ซูเปอร์คัพ
ดังนั้น ในการแข่งขันโค้กคัพ ครั้งที่ 11 นี้ จะมีรางวัลพิเศษให้กับผู้เล่นดีเด่นในทัวร์นาเมนท์ด้วยการเข้าฝึกอบรมทักษะฟุตบอลที่สถาบันลิเวอร์พูล อคาเดมี่ รวมทั้งสัมผัสสนามแอนฟิลด์ ที่ประเทศอังกฤษ โดยจะคัดเลือกนักฟุตบอลยอดเยี่ยมในตำแหน่งต่างๆ ให้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยพัฒนาศักยภาพด้านฟุตบอลดังกล่าว
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า "ปีนี้นับเป็นปีทองของวงการลูกหนังไทย โดยโค้กได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทในการแข่งขันโค้กคัพครั้งที่ 11 นี้ โดยได้นำทีมสโมสรลิเวอร์พูลมาสร้างสีสันในสนามโค้กคัพ เราได้เชิญนักเตะซูเปอร์สตาร์ของสโมสรลิเวอร์พูลมาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขันโค้กคัพ"
นอกจากนี้ โค้ก ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ศึกลูกหนังนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรลิเวอร์พูลชุดใหญ่กับทีมชาติไทยในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โค้กยังได้จัดโปรโมชั่น "เรดแพสชั่น" โปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของโค้กเพื่อต้อนรับการมาเยือนของทีมหงส์แดงอีกด้วย
เศกสรรค์ ปิตุรัตน์ อดีตนักเตะโค้กคัพเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่า "นี่เป็นโอกาสที่มหัศจรรย์ที่สุดสำหรับนักเตะไทย ผมอยากจะเป็นหนึ่งในโค้กสตาร์ของการแข่งขันครั้งนี้ ผมเชื่อว่า กิจกรรมพิเศษที่โค้กนำสู่โค้กคัพ โดยเฉพาะการเดินทางไปสัมผัสสนามแอนฟิลด์ที่ประเทศอังกฤษ จะเป็นเครื่องกระตุ้นให้นักฟุตบอลเยาวชนทุกคนฝึกซ้อมลับฝีเท้ากันอย่างหนักเพื่อก้าวเป็นโค้กสตาร์ในปีนี้" ปัจจุบัน เศกสรรค์ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับทีมชาติไทยมานานกว่า 4 ปี
ทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่เพื่อสร้างนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เห็นว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ เป็นเสมือนเวทีประชันฝีเท้าสำหรับนักเตะเยาวชนไทย เพื่อพัฒนาทักษะ และพรสวรรค์ในการแข่งขันจากระดับพื้นฐานสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ
"ในทุกๆ ปี นักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่จากโค้กคัพ ได้เข้าร่วมเป็นขุนพลคนสำคัญในทีมชาติไทย" นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าว "สมาคมฯ ได้จัดสรรกรรมการผู้ตัดสินระดับมืออาชีพกว่า 100 คน ดำเนินการตัดสินโค้กคัพทุกนัด และรับรองการแข่งขันตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากภาครัฐและเอกชน จะทำให้ประเทศไทยมีนักเตะดาวรุ่งดวงใหม่ฉายแววในศึกโค้กคัพครั้งนี้อย่างแน่นอน"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ณิชนันท์ เจียมสิริ หรือ บรากรม์ เพชรน้อย ดวงกมล อิศรพันธุ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โคคา-โคลา
โทร. 252 9871 โทร. 955 0777 ต่อ 476--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ