คณะกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจ ตั้งคณะอนุกรรมการ 4 คณะ ช่วยเขตจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กทม.
วันนี้ (30 ส.ค.43) เวลา 15.30 น. นายโยธิน ทองคำ ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร 10 ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า การประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโยบายด้านเทศกิจในครั้งนี้ ได้มีข้อสรุปและมีความก้าวหน้าไปอีกระดับหนึ่ง โดยสาระสำคัญ คือ ได้มีบันทึกคำสั่งลงนามโดย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละรองปลัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร เรื่องการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย ถึงผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และผู้อำนวยการเขตทุกสำนักงานเขต ให้ถือปฏิบัติตามนโยบายที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบหมาย และตามที่คณะกรรมการฯ ได้กำหนดไว้ เพื่อให้การปฏิบัติงานการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้
1. กวดขันการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ให้ถือปฎิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด
2. จัดทำทะเบียนผู้ค้า พร้อมผังแสดงบริเวณทำการค้า บัตรประจำตัวผู้ค้า และใบทะเบียนการค้าในที่สาธารณของผู้ค้าในจุดผ่อนผัน 3. สำรวจ จัดทำทะเบียนผู้ค้าพร้อมผังบริเวณทำการค้าในจุดทบทวน และยืนยันความต้องการที่จะให้บริเวณดังกล่าวสมควรจะเป็นจุดผ่อนผัน ทั้งนี้จะต้องไม่เพิ่มจุดค้าไปจากเดิมที่เคยขออนุมัติ แล้วส่งให้ คณะกรรมการฯ พิจารณาเห็นชอบ เพื่อเสนอขอผู้มีอำนาจอนุมัติต่อไป
4. สำรวจ จัดทำทะเบียนผู้ค้าพร้อมผังบริเวณทำการค้า ของผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน จุดทบทวน โดยไม่ให้เพิ่มจำนวนจุด หรือจำนวนผู้ค้าตามที่เคยรายงานสำนักเทศกิจไว้แล้ว และส่งให้ คณะกรรมการฯ พิจารณาเห็นชอบต่อไป
5. สำรวจป้ายกำหนดเวลาในจุดผ่อนผัน จุดทบทวน ส่งให้สำนักเทศกิจทราบ ภายในวันที่ 5 ก.ย.43
6. ขีดสี ตีเส้น จุดผ่อนผัน/ทบทวน และ
7. รายงานผลการดำเนินการต่างๆ ผ่านเลขานุการคณะกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจ (ผู้อำนวยการกองตรวจการเทศกิจ) ทั้งนี้ ให้สำนักงานเขตเริ่มดำเนินการหลังจากได้รับบันทึกคำสั่งนี้ โดยในบันทึกดังกล่าวได้แนบรายละเอียดหลักเกณฑ์การดำเนินการไปด้วย เช่น หลักเกณฑ์การจัดทำทะเบียนผู้ค้า,ใบทะเบียนการค้า,บัตรประจำตัวผู้ค้า การขีดสีตีเส้น เป็นต้น เพื่อให้เขตเข้าใจทำให้การปฏิบัติเป็นไปในแนวเดียวกัน พร้อมทั้งได้กำหนดระยะเวลาการดำเนินงานไว้ด้วย ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยของสำนักงานเขตต่างๆ จะเริ่มมีความก้าวหน้าในทางปฏิบัติ และคณะกรรมการจะได้ลงพื้นที่ไปดูความก้าวหน้าต่างๆ ด้วย อาทิ การจัดระเบียบแผงค้า การขีดสีตีเส้น เป็นต้น
ประธานคณะกรรมการดำเนินงานนโยบายด้านเทศกิจ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวเป็นไปด้วยความรวดเร็ว สามารถแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขตต่างๆให้แล้วเสร็จภายในกำหนด คณะกรรมการฯ จึงจะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ ขึ้น จำนวน 4 คณะ เพื่อช่วยสำนักงานเขตดำเนินการตามนโยบาย โดยให้คณะกรรมการ 2 คณะรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งพระนคร และอีก2 คณะรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งธนบุรี ซึ่งคณะอนุกรรมการจะนำผลการดำเนินงานมารายงานให้คณะกรรมการฯ ทราบเพื่อประเมินผลเป็นระยะๆ ต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ