โฟล์คสวาเกนสนับสนุน ดีไซน์เนอร์ไทย 'ชาตรี เท่งฮะ' สู่เวทีประกวดระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2001 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โทเทิล คลอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท ยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกทางด้านการออกแบบยนตรกรรมที่เป็นเลิศ ยังคงเดินหน้าสนับสนุนดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง คุณชาตรี เท่งฮะ ผู้ชนะเลิศรางวัลการประกวดด้านการออกแบบเสื้อผ้าที่ผ่านมาหลายรางวัล ด้วยฝีมือและความสามารถในการสร้างสรรค์งานออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้คุณชาตรีได้รับเลือกจากสมาคมนักออกแบบไทย (Thai Designers Association) ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดผลงานดังกล่าวในงาน "เอเชี่ยน ยัง แฟชั่น ดีไซน์เนอร์ คอนเทสต์ (Asian Young Fashion Designers Contest) หรือ AYFDC" ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 27 สิงหาคมศกนี้ ซึ่งวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บทั้งหมดของคุณชาตรีสำหรับการประกวดในครั้งนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อจากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง
มร. โจเซฟ บาร์เบร่า กรรมการผู้จัดการ บริษัทยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "การออกแบบยนตรกรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวของโฟล์คสวาเกนนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่โฟล์คสวาเกนได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลกนอกเหนือจากล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือชั้นกว่ายนตรกรรมอื่นๆ เนื่องด้วยขณะเองนี้งานด้านการออกแบบด้วยฝีมือคนไทยกำลังได้รับการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางบริษัทฯได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์และฝีมือของดีไซน์เนอร์ไทยเหล่านี้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานานาประเทศทั่วโลก ทางโฟล์คสวาเกนรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่มีฝีมือเยี่ยมอย่างคุณชาตรี เท่งฮะ พร้อมกันนั้นโฟล์คสวาเกนยังเป็นผู้ริเริ่มสนับสนุนการจัดงาน ELLE Bangkok Fashion Week งานแสดงแฟชั่นโชว์ระดับประเทศซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์ไทยชั้นนำของประเทศ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี"
คุณชาตรี เท่งฮะ ดีไซน์เนอร์ไทยเจ้าของผลงานการออกแบบในการประกวดครั้งนี้ กล่าวว่า "ผมมีความภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดครั้งนี้ สำหรับการออกแบบเพื่อการประกวดนี้อยู่ภายใต้แนวความคิด "Asiatropic Style" ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนในทวีปเอเชีย ที่นับวันความมั่งคั่งเริ่มจะทวีขึ้นเรื่อยๆ และผมเองก็เชื่อมั่นว่างานออกแบบของผมในครั้งนี้จะเป็นสื่อกลางในการนำศิลปะไทยของเรา ออกสู่สายตานานาประเทศได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญผมรู้สึกปลาบปลื้มใจและขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่โฟล์คสวาเกนได้ให้การสนับสนุนผลงานการออกแบบด้วยฝีมือคนไทยอย่างผม ด้วยดีมาโดยตลอด"
ในครั้งนี้ สมาคมนักออกแบบไทยเป็นผู้คัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดของดีไซน์เนอร์ไทยเพื่อเข้าประกวดในงาน เอเชี่ยน ยัง แฟชั่น ดีไซน์เนอร์ คอนเทสต์ (Asian Young Fashion Designers Contest) หรือ AYFDC ภายใต้การดูแลของอาจารย์ชาคริต เชาวนะโรจนารุจิ นายกสมาคมนักออกแบบไทย AYFDC เป็นส่วนหนึ่งของงาน Singapore Fashion Week ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงแฟชั่นโชว์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานแสดงแฟชั่นโชว์นี้จะจัดเป็นประจำทุกปีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นและดีไซน์เนอร์ที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศจากประเทศต่างๆในแถบทวีปนี้
บริษัท ยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป เอจี กับ ยนตรกิจ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โฟล์คสวาเกนอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณสฤษฏ์พร สกลรักษ์ หรือสุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์ /คุณอัญชลิกา อายุศะนิล
บริษัทยนตรกิจ โฟล์คสวาเกน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทโทเทิล คลอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.938-6077 โทรสาร.938-6166 โทร.258-5820-3 โทรสาร.258-47-8
Email : saritpon@yontrakit.com Email: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ