ดัชมิลล์เปิดฉากรุกปี'44 ส่งแดรี่พลัสส์ไล่บี้โฟร์โมสต์

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2000 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ทูเดย์อินไทยแลนด์
ขณะนี้ทางบริษัท แดรี่ พลัส จำกัด ในกลุ่มดัชมิลล์ได้แจ้งให้ทราบว่าบริษัทจะมีการจัดแคมเปญใหญ่เพื่อกระตุ้นยอดขายนมสดยูเอชที แดรี่ พลัสส์ตั้งแต่ต้นปี โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า "แดรี่ พลัสส์ แจกหนักรถเป็นรถ ทองเป็นทอง" เงื่อนไขเพียงส่งชิ้นส่วนสลากนมแดรี่ พลัสส์ไปที่รายการสาระแนโชว์ โดยจะมีการจับรางวัลทุกอาทิตย์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนมิถุนายน 2544
"การเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายแดรี่ พลัสส์ จากเดิมที่ขายผ่านช่องทางขายตรงอย่างน้อย 1 เท่าตัว จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 6% ของตลาดนมยูเอชที และใน 2-3 ปีข้างหน้าเป้าหมายคือขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากโฟร์โมสต์"
เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่ากลยุทธ์การตลาดในครั้งนี้แดรี่ พลัสส์ใช้สื่อการตลาดค่อนข้างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การทำหนังโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ และตอกย้ำจุดแข็งสินค้าตามสโลแกนว่า "อร่อยอย่างนมโค และพร้อมดื่มอย่างนมยูเอชที" พร้อมกับเผยโฉมใหม่นมบรรจุอยู่ในขวดที่สามารถรักษาคุณภาพสินค้าได้ไม่แพ้นมจากกล่องกระดาษ ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวจะมีอย่างน้อย 2 ชุดสำหรับการสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภค
การจัดแคมเปญชิงโชค "แดรี่ พลัสส์ แจกหนักรถเป็นรถ ทองเป็นทองทุกสัปดาห์มูลค่าเป็นล้านกับสาระแนโชว์" ถือเป็นการให้ประโยชน์กับผู้บริโภคโดยตรง โดยจัดงบฯเฉพาะเงินรางวัลประมาณ 2 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังมีสื่อสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ รายการโทรทัศน์ "น้ำใสใจจริง สุขภาพดีกับแดรี่ พลัสส์" ร่วมกับบริษัทกันตนาฯ ทางช่อง 7 สี ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 16.45-16.50 น. และร่วมกับศุภลักษณ์ นาคบุญนำ ทำรายการ "พลังสีขาว" และ "นาทีของหนู" ออกอากาศทางช่อง 7 ทุกวันพุธและวันพฤหัสฯด้วย
"เท่าที่ทราบปี 2544 ทั้งปีจะเป็นปีที่แดรี่ พลัสส์จะบุกตลาดนมยูเอชทีอย่างจริงจังหลังจากที่ทดลองตลาดด้วยการขายผ่านช่องทางขายตรงมาประมาณ 1 ปี เพราะฉะนั้น ในปีหน้านอกจากช่องทางขายตรงเดิมแดรี่ พลัสส์จะมีวางจำหน่ายในทุกช่องทางทั้งโมเดิร์นเทรดและช่องทางร้านค้าทั่วไป โดยใช้เครือข่ายของนมเปรี้ยวดัชมิลล์" แหล่งข่าวกล่าว และว่า ทั้งปีงบประมาณที่ใช้ไม่น่าจะต่ำกว่า 80 ล้านบาท เพราะถัดจากแคมเปญแรกแล้วช่วงครึ่งปีหลังก็จะมีแคมเปญใหญ่อีกเช่นกัน
แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ดัชมิลล์มีการทุ่มงบฯทำตลาดค่อนข้างมากตั้งแต่ต้นปี สาเหตุนอกจากการเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจนี้จากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มดีขึ้นแล้วนั้น คือ โรงงานผลิตนมยูเอชทีของดัชมิลล์ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและภายในโรงงานยังมีเครื่องเป่าขวดเอง ซึ่งเครื่องเป่าขวดนี้ถือเป็นเครื่องเดียวในภูมิภาคเอเชียในด้านคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และจากทั่วโลก เครื่องแบบเดียวกันนี้มีเพียง 4 เครื่องเท่านั้น นางสาวอุษณา จันทราสกาววงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ผลิตภัณฑ์นมแดรี่ พลัสส์ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายการ น้ำใสใจจริง ชุด สุขภาพดีกับแดรี่ พลัสส์ ในช่วงเวลา 16.45-16.50 น.ทุกวันอังคารทางช่อง 7 สี โดยใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท
คอนเซ็ปต์ของรายการจะนำเสนอในลักษณะสกู๊ปโดยใช้ "ดารา" ในวัยต่างๆ อาทิ วัยรุ่น ผู้สูงอายุ เด็ก มาพูดเกี่ยวกับเคล็ดลับการดูแลรักษาสุขภาพ ฯลฯ ซึ่งสิ่งที่แดรี่ พลัสส์จะได้จากรายการก็คือ ภาพลักษณ์ที่ดีที่ผู้ชมจะมีต่อตัวสินค้า และการรับรู้หรือการตอกย้ำแบรนด์อีกเล็กน้อย ซึ่งครั้งนี้ถือว่าแดรี่ พลัสส์เป็นยี่ห้อแรกสำหรับผลิตภัณฑ์นมที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายการในครั้งนี้
รายงานข่าวจากเอซี เนลเส็น เปิดเผยว่า ตลาดนมตลอดทั้งปี 2543 มีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีการเติบโตทั้งในด้านยอดขายและปริมาณ โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% ของตลาดรวมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยโฟร์โมสต์ยังเป็นเจ้าตลาดมีส่วนแบ่งประมาณ 40-41% รองลงมาคือ หนองโพ 16% วัวแดง 16% มะลิ 7.6% เมจิ 1.8% คันทรีเฟช 0.8% โชคชัย 1% อะแล็คตร้า-เอ็นเอฟ 3.3% ตราหมี 6.6% แหล่งข่าวจากวงการผู้ผลิตนมตั้งข้อสังเกตว่า การทำตลาดนมในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการทำตลาดไม่ตรงจุดหรือไม่โดนใจผู้บริ- โภค ทำให้ตลาดนมไม่โตเท่าที่ควรทั้งที่เป็นสินค้าที่มีประโยชน์และสามารถบริโภคได้ทุกวัย ไม่จำกัดอายุ คีย์ซัสเซสที่สำคัญคือ การทำหนังโฆษณาที่ไม่สามารถสื่อให้ผู้บริโภคยอมรับและตัดสินใจซื้อได้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ