สรุปผลการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ ครั้งที่ 6/2544

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2001 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ได้จัดการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ครั้งที่ 2/2544 ขึ้น เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2544 สาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วยการพิจารณาด้านการส่งเสริมอุปกรณ์และอุปทาน ตลอดจนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือการพัฒนาตลาดตราสารหนี้
ในด้านการส่งเสริมอุปสงค์และอุปทานของตลาดตราสารหนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาร่วมกันในการกำหนดกรอบและนำเสนอมุมมองต่างๆ ของตลาด ตอลดจนปัญหาและอุปสรรค์ในปัจจุบันที่มีผลกระทบต่ออุปสงค์ อุปทาน รวมถึงได้ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือที่จำเป็นต่อการพัฒนา ตลาดตราสารหนี้ โดยได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์ปัจจุบันของตลาด ซึ่งจะนำไปสู่การผลักดันให้มีการเร่งพัฒนาในจุดที่จำเป็นต่อไป
ทั้งนี้ ในครั้งต่อไปคาดว่าจะเป็นการพิจารณารายละเอียดของการพัฒนาเครื่องมือในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ เช่น การพัฒนา Bond Index และการส่งเสริมราคาอ้างอิง เป็นต้น
อนึ่ง คณะอนุกรรมการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการรวบรวมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้มีส่วนร่วมในตลาดเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดการค้าตราสารหนี้ของประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพและศักยภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น คณะอนุกรรมการประกอบไปด้วยผู้แทนจากสมาชิก ตลอดจนผู้ลงทุนในตลาดตราสารหนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ