ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ เปิดรับสมัครสอบผู้ค้าตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนครั้งที่ 2/2544

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2001 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ประกาศเปิดรับสมัครสอบผู้ค้าตราสารหนี้ขึ้นทะเบียน (Registered Bond Trader Examination) ครั้งที่ 2/2544 ระหว่างวันที่ 2 - 31 พฤษภาคม 2544 โดยกำหนดวันทำการสอบในวันที่ 17 มิถุนายน 2544 การสอบในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ผู้สมัครสามารถเลือกทำการทดสอบโดยใช้ข้อสอบภาษาอังกฤษได้
พร้อมกันนี้ ศูนย์ซื้อขายฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ผู้ค้าตราสารหนี้ที่เดิมได้ขึ้นทะเบียนโดยได้รับสิทธิในการผ่อนผันคุณสมบัติในการเข้ารับการทดสอบเป็นเวลา 1 ปีนั้น สิทธิการผ่อนผันดังกล่าวจะหมดอายุลงในวันที่ 25 กรกฎาคม 2544 นี้ ดังนั้น ผู้ที่ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ค้าตราสารหนี้จะต้องผ่านการทดสอบก่อนวันดังกล่าว จึงจะสามารถคงสถานภาพการเป็นผู้ค้าตราสารหนี้ขึ้นทะเบียนกับศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
ผู้ประสงค์จะเข้ารับการทดสอบสามารถ Download ใบสมัครสอบได้จากทาง Website ของ Thai BDC (www.thaibdc.or.th) หรือขอรับใบสมัครได้ที่ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ชั้น 21 อาคารวานิสสา ซอยชิดลม โทรศัพท์ 252-3336 ทั้งนี้ ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทยจะประกาศสถานที่และเวลาสอบให้ทราบอีกครั้ง เอกสารและหลักฐานต่างๆ ที่ผู้สมัครต้องจัดเตรียมเพื่อประกอบใบสมัคร มีดังนี้
1. รูปถ่ายหน้าตรง 1" จำนวน 3 ใบ
2. สำเนาวุฒิการศึกษา / สำเนาปริญญาบัตร 1 ชุด
3. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาพาสปอร์ต 1 ชุด
4. สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด
5. ค่าธรรมเนียมการทดสอบจำนวน 2,000 บาท สำหรับข้อสอบภาษาไทยและ 5,000 บาท สำหรับข้อสอบภาษาอังกฤษ (ไม่รวม VAT)
สำหรับผู้ที่เคยสมัครเข้ารับการทดสอบแล้ว (เคยยื่นเอกสารหลักฐานข้างต้นแล้ว) เพียงกรอกใบสมัครพร้อมเอกสารตามข้อ 1 และชำระค่าธรรมเนียม โดยหากท่านสนใจจะเข้ารับการทดสอบโดยใช้ข้อสอบภาษาอังกฤษ โปรดระบุใบสมัครสอบด้วย
การขึ้นทะเบียนผู้ค้าตราสารหนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมมาตรฐานของผู้ที่มีหน้าที่ค้าตราสารหนี้ และเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ค้าตราสารหนี้มีความรู้ด้านกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและมีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน ตลอดจนทราบถึงประเพณีการปฏิบัติของการค้าตราสารหนี้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้กำหนดให้ผู้ค้าตราสารหนี้ทุกรายต้องขึ้นทะเบียนกับศูนย์ซื้อขาย โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2543 เป็นต้นไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ