รายการ "สู้แล้วรวย" ออกอากาศวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2543

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2000 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ประสิทธิ์ อัคคะประชา เจ้าของ "ยาขมเม็ดตราใบห่อ" นายห้างขายยาผู้มาจาก "เด็กขายปลาทู"
วันนี้ "สู้แล้วรวย" รายการที่จะนำคุณผู้ชมไปสัมผัสกับเรื่องราวการต่อสู้ของบุคคลที่คาดหวังชีวิตที่ดีกว่าในวันข้างหน้า และวันนี้ ดำรง พุฒตาล พิธีกรมือฉมังของรายการ จะพาไปศึกษาเส้นทางการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความมานะ อดทนของ คุณประสิทธิ์ อัคคะประชา ผู้ผลิตยาขมเม็ดตราใบห่อ
แขกรับเชิญของรายการวันนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีหัวในเรื่องการทำมาค้าขาย และสร้างรายการเป็นปึกแผ่น โดยเริ่มต้นจากการพายเรือขายของริมแม่น้ำ เพื่อหารายได้ให้ครอบครัว เคยพายของจนเรือหักกลางลำมาแล้ว จากการขายปลาทูตามแม่น้ำ ต่อมาหันมาขายหอยแมลงภู่ ขายไอติม หนีมาอยู่กับพี่สาวกับพี่เขย พี่เขยเลยฝากไปทำงานที่ร้านขายยา ก็ช่วยชั่งยา ทำอยู่นาน แต่ได้เงินเดือนเพียงแค่ 15 บาท จึงย้ายมาทำอีกร้านหนึ่งที่ได้ค่าแรงดีกว่า แต่ปรากฏว่ายังคงทำงานที่วนเวียนอยู่กับร้านขายยาอยู่ดี แต่คราวนี้มาทำด้านบดยา ต้องบดยาทั้งวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม พักแค่ตอนกินข้าวเท่านั้น และเริ่มคิดหาทางออกว่าจะทำอย่างไรให้มีเงิน แต่ก็ยังไม่ได้ลาออกไปไหน ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องอดทน เพราะยังไม่มีงานอื่นทำ จนในที่สุดโอกาสของคุณประสิทธิ์ก็มาถึง เมื่อเจ้าของกิจการเดินเรือซื้อขายสมุนไพร มาเห็นความขยันของคุณประสิทธิ์ เลยชวนให้ทำงานด้วย ซึ่งตรงนี้เองทำให้คุณประสิทธิ์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวยาต่างๆ ในสรรพคุณรักษาโรคนับพัน บทเรียนเหล่านี้ไม่ได้สอนกันในชั้นเรียน แต่สอนด้วยประสบการณ์ที่ได้รับมาตั้งแต่อยู่ร้านชั่งยา จนมาถึงเรียนรู้สรรพคุณยาสมุนไพรนับพันชนิด ทำให้คุณประสิทธิ์เห็นเส้นทางการทำเงิน เห็นเส้นทางสู่ความเป็นเศรษฐีอยู่ข้างหน้า
แต่เส้นทางการต่อสู้ของ คุณประสิทธิ์ อัคคะประชา นั้นยังไม่จบ เพราะต้องพบกับอุปสรรคอีกมากมาย แต่เขาจะมีวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างไร จึงประสบผลสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ ต้องติดตามชมรายการ "สู้แล้วรวย" เสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น. ทาง ไอทีวี
ข้อมูลเพิ่มเติมที่
ศาตพันธุ์ คันธา
แผนกประชาสัมพันธ์ โทร.275-0046--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ