ไมโครซอฟท์ยินยอมยกเลิกการกระจายข้อมูลเท็จเกี่ยวกับโนเวลล์

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 9, 2001 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ไมโครซอฟท์ตกลงส่งข่าวแก้ไปยังลูกค้าของโนเวลล์ ขณะที่โนเวลล์ยังดำเนินการฟ้องร้องต่อไป
โนเวลล์ อิงค์ ผู้นำโซลูชั่นสำหรับอีบิสซิเนสและซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิส ประกาศว่าไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นได้ยินยอมที่จะหยุดการกระจายข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับโนเวลล์ ซึ่งเป็นประเด็นหลักของการฟ้องร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม โดยโนเวลล์ฟ้องไมโครซอฟท์เรื่องโฆษณาด้วยข้อความเท็จ ทางไมโครซอฟท์ยังได้ตกลงที่จะส่งจดหมายแก้ข่าวตามที่โนเวลล์ระบุไปยังกลุ่มลูกค้าของโนเวลล์กลุ่มเดียวกับที่ได้รับข้อความ “เซอร์เวอร์ครันท์ช” เมื่อแรกที่บรรจุข้อความที่โนเวลล์ระบุว่าเป็นเท็จและชี้นำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับโนเวลล์ ขณะเดียวกันทางโนเวลล์จะยังคงดำเนินการทางกฎหมายฟ้องร้องต่อไมโครซอฟท์เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป (โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "โนเวลล์ฟ้องไมโครซอฟท์ ขอคำสั่งศาล ชดเชยความเสียหาย" ได้ที่
http://www.novell.com/news/press/archive/2001/10/pr01093.html.)
เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของโนเวลล์ในการขอคำสั่งห้ามไมโครซอฟท์กระจายข้อความที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับโนเวลล์ ทางไมโครซอฟท์ยินยอมปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่ปรากฎในสำนวนต่อหน้าศาลแห่งมลรัฐยูท่าห์ โดยยินยอมหยุดการกระจายข้อความที่กำลังเป็นปัญหานั้นผ่านสื่อในทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ตกลงที่จะส่งจดหมายแก้ข่าวไปยังผู้ที่ได้รับข้อความดังกล่าวจากไมโครซอฟท์ตั้งแต่ต้น
จดหมายแก้ข่าวของไมโครซอฟท์ จะประกอบไปด้วยถ้อยคำดังต่อไปนี้: "ตรงข้ามกับข้อความที่กล่าวอ้างอย่างไม่ตรงความจริงเกี่ยวกับโนเวลล์โดยไมโครซอฟท์นั้น โนเวลล์ได้แจ้งเตือนต่อไมโครซอฟท์ว่า โนเวลล์นั้นกำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องทางด้านธุรกิจซอฟท์แวร์ และยังได้มีการเพิ่มทรัพยากรจำนวนมากในส่วนธุรกิจการให้คำปรึกษาอีกด้วย ดังนั้น ไมโครซอฟท์จึงควรเพิกถอนข้อความที่กล่าวว่าโนเวลล์จะไม่สนับสนุน NetWare? และที่ว่า NetWare มี 'วันหมดอายุ' หรือที่ว่า NetWare นั้น ‘ล้าสมัย’ หรือกำลังจะ 'ล้าสมัย' และที่ว่า NetWare จะกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ราคาแพงและเสียเวลาอย่างมากในการบำรุงรักษา"
โจ ลาซาลา รองประธานอาวุโส และที่ปรึกษาทั่วไปของโนเวลล์กล่าวว่า "เราพอใจกับสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากไมโครซอฟท์ได้แสดงต่อศาลให้เห็นว่าจะหยุดกระทำการกระจายข้อความที่ทางโนเวลล์ยืนยันว่าเป็นโฆษณาที่ไม่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนการตลาดที่ส่งออกไปแต่แรกที่เป็นต้นเหตุของปัญหา หรือวิธีการทางการตลาดอื่นๆ ที่ได้กระทำไปแล้วก็ตาม" นอกจากนี้ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทางโนเวลล์พอใจที่ไมโครซอฟท์ได้ตกลงยินยอมที่จะส่งจดหมายเพิกถอนข้อความดังกล่าวไปยังกลุ่มลูกค้าของเรา เราเชื่อว่าการที่ไมโครซอฟท์ได้ยอมรับการกระทำครั้งนี้เป็น 'การแก้ไข' ขั้นเริ่มต้นแต่ยังไม่เพียงพอ ทั้งยังแสดงชัดเจนว่าการแก้ไขนี้ยังเป็นแค่ส่วนน้อย หรือแม้แต่ครึ่งเดียวของการแสดงออกซึ่งความพยายามที่จะแก้ไขข้อความที่ไม่เป็นความจริงดังกล่าวเกี่ยวกับโนเวลล์ แม้ว่าการเพิกถอนข้อความนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ก็ยังไม่ชดเชยต่อความเสียหายที่ไมโครซอฟท์ได้ก่อกับโนเวลล์ได้ เรากังวลใจ และต้องการดำเนินความพยายามในขั้นต่อไปเพื่อดำเนินการฟ้องร้องในชั้นศาล ซึ่งจะได้มีการเปิดเผยข้อมูลและเราจะส่งเรื่องขึ้นฟ้องศาล เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น"
ตามคำกล่าวของไมโครซอฟท์นั้น ได้มีการจัดส่งเมล์ทางการตลาดในเดือนสิงหาคมไปยังกลุ่มลูกค้าโนเวลล์จำนวน 3,000 ราย ตัวกล่องนั้นมีคำโปรยเขียนไว้ว่า "ไมโครซอฟท์เซอร์เวอร์ครันท์ช" และบรรจุถ้อยคำที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับแผนการอนาคตของโนเวลล์ และตัวผลิตภัณฑ์ NetWare ทั้งที่ความมุ่งมั่นของโนเวลล์ต่อผลิตภัณฑ์ NetWare และการผนวกกิจการกับเคมบริดจ์เทคโนโลยีพาร์ตเนอร์นั้นตรงข้ามกับสิ่งที่ไมโครซอฟท์กล่าวอ้างโดยสิ้นเชิง ตรงกันข้ามโนเวลล์กำลังพัฒนา NetWare เวอร์ชั่นต่อๆ ไปอย่างขมักเขม้น ผลิตภัณฑ์ NetWare นี้เป็นระบบปฏิบัติการเด่นของโนเวลล์ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีเสถียรภาพและปลอดภัยที่สุดในตลาดขณะนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetWare และรับข่าวจากวงการเทคโนโลยีเกี่ยวกับ NetWare 6 — แพลตฟอร์มชั้นนำเวอร์ชั่นล่าสุดจากโนเวลล์เพื่อเน็ตเซอร์วิสบนคอมพิวเตอร์เน็ตเวอร์กทุกประเภทระบบการจัดเก็บข้อมูลทุกรูปแบบ รวมทั้งไคลต์เดส์กทอปอีกด้วย - ท่านสามารถดูข้อมูลได้จาก
http://www.novell.com/netware6/ext_news.html.
เกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ (NASDAQ: NOVL) เป็นผู้นำทางโซลูชั่นด้านอีบิสซิเนส และซอฟท์แวร์เน็ตเซอร์วิส ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องและเพิ่มประสิทธิภาพในโลกระบบเครือข่าย โนเวลล์และบริษัทในเครือ เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ ช่วยองค์กรต่างๆ จัดการกับปัญหาธุรกิจที่ซับซ้อน ทำให้ระบบเครือข่ายและกระบวนการทำงานง่ายขึ้น และนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจให้โซลูชั่น one Net โนเวลล์มีช่องทางการจำหน่าย การให้คำปรึกษา การฝึกอบรม และโปรแกรมสำหรับนักพัฒนาซอฟท์แวร์อยู่ทั่วโลก เพื่อสนับสนุนโปรดักส์ต่างๆ ของบริษัท หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับโนเวลล์ โปรดักส์ต่างๆ และบริการ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.novell.com/pressroom. นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูข้อมูลเปรียบเทียบโปรดักส์ของโนเวลล์และอื่นๆ ได้ที่ http://www.novell.com/advantage.
Novell และ NetWare เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโนเวลล์ อิงค์ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Cambridge Technology Partners เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ตเนอร์ อิงค์ *เครื่องหมายการค้าของบุคคลที่สามล้วนเป็นสิทธิของเจ้าของดังกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
บูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: 2711 6891 ต่อ 133; โทรสาร: 2381 6401
อีเมล์: buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ