ประชุมติดตามผลและเพิ่มทักษะการสอนแก่ครูวิทย์-คณิตโครงการ สควค.

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2001 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--สสวท.
สสวท.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามผลและเพิ่มพูนทักษะการสอนสำหรับอาจารย์ที่สำเร็จการศึกษาจากโครงการ สควค. รุ่น 1 และ รุ่น 2 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมสตาร์พลาซ่า จังหวัดระยอง เพื่อทบทวนและเสริมความรู้พิเศษด้านการสอนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ แลกเปลี่ยนเนื้อหาความรู้ วิธีการจัดการเรียนการสอน และกิจกรรมพิเศษ รวมทั้งติดตามผลการปฏิบัติงานของครู สควค.
ดร. พิศาล สร้อยธุหร่ำ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษาไปแล้ว 4 รุ่น จำนวน 296 คน จึงมีแผนจะติดตามผลการดำเนินงานและเพิ่มพูนทักษะความรู้ของผู้รับทุนที่ไปรับราชการครูในท้องถิ่นต่างๆ โดยจะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามผลและเพิ่มพูนทักษะการสอนสำหรับอาจารย์ที่สำเร็จการศึกษา จากโครงการ สควค. รุ่น 1 และรุ่น 2 จำนวน 150 คน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมสตาร์พลาซ่า จังหวัดระยอง เพื่อทบทวนและเสริมความรู้พิเศษด้านการสอนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ แลกเปลี่ยนเนื้อหาความรู้ วิธีการจัดการเรียนการสอน และกิจกรรมพิเศษ รวมทั้งติดตามผลการปฏิบัติงานของครูดังกล่าว
กิจกรรมในการประชุมดังกล่าว ประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การทัศนศึกษา และการนำเสนอผลงานดีเด่นของครู สควค.รุ่นที่ 1 และ 2 ทั้งนี้จะมีพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2544 เวลา 9.00-10.00 น. โดยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นประธานอนุกรรมการ สควค.ระดับหลังสำเร็จการศึกษา
โดยคาดว่าครูโครงการ สควค.รุ่น 1 และ 2 จะได้รับการเพิ่มพูนทักษะการสอนเฉพาะวิชาทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ การใช้และซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์การสอนในวิชาเคมี คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ชีววิทยาและฟิสิกส์ ได้พบปะสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ วิธีการสอน การทอลอง และกิจกรรมพิเศษ ต่างๆ รวมทั้งได้รับทราบสภาพปัญหาและความสำเร็จในการปฏิบัติงานของครูดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ