แอลจีเดินหน้าบุกตลาดทีวีจอแบนในไทยหวังครองอันดับหนึ่งในด้านดิจิตอล

ข่าวกีฬา Wednesday June 21, 2000 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เดินหน้าบุกตลาด"แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะ พร้อมตั้งไทยเป็นฐานการผลิต โดยคาดหวังที่จะเป็นผู้นำตลาดในด้านทีวีจอแบน พร้อมออกแคมเปญต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่กำลังระเบิดศึกกันอยู่ในขณะนี้
ตลาดทีวีจอแบนในปีนี้มีสภาพการแข่งขันกันอย่างสูง อีกทั้งยังมีการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2000 ที่กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ ทำให้ผู้ประกอบการพยายามใช้กลยุทธ์ทางการขาย และเพิ่มไลน์ของผลิตภัณฑ์เพื่อหวังชิงส่วนแบ่งทางการตลาดและเป็นผู้นำในตลาดทีวีจอแบน จากสภาพการแข่งขันของตลาดและกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ดังกล่าว ได้ส่งผลกระตุ้นให้ปริมาณการจำหน่ายทีวีในช่วงครึ่งแรกของปี 2543 เพิ่มขึ้นเป็น 500,000 เครื่อง หรือมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ในจำนวนนี้เป็นปริมาณการจำหน่ายทีวีจอแบนคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 25-30 ของปริมาณการจำหน่ายทีวีโดยรวมทั้งหมด จากที่มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 12 ของปริมาณการจำหน่ายทีวีโดยรวมทั้งหมดในปี 2542
มร. ยัง แจ กวน ประธานกรรมการบริหาร บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัทฯ มีนโยบายที่จะทำตลาดผลิตภัณฑ์ "แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะเป็นหลัก โดยในขณะนี้แอลจีได้ย้ายฐานการผลิตทีวีจอแบนเข้ามาในประเทศไทย และได้เริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดย "แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะที่ผลิตในไทยนี้ จะมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับรุ่นที่นำเข้าจากเกาหลี พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังได้วางแผนที่จะผลิตไลน์ใหม่ของ "แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะ ออกมาให้ครบทั้งหมด 5 รุ่น ภายหลังจากที่ออกมาแล้ว 4 รุ่น โดยในรุ่นใหม่นี้ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้น มีฟังก์ชั่นที่โดดเด่นกว่าทั้งในด้านภาพและเสียง ด้วยระบบฟังก์ชั่นปรับภาพพิเศษแบบ Digital Eye และระบบเสียงสมบูรณ์แบบด้วย Super Dome Surround Sound อีกทั้งจอภาพแบนสนิทที่ให้ภาพคมชัดสมจริง
มร. กวน เปิดเผยต่อไปว่า แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทีวีจอแบนของแอลจียังมีราคาค่อนข้างสูง แต่ทางบริษัทฯ ก็ยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย และคาดว่าหลังจากที่ได้ย้ายฐานการผลิตพร้อมทั้งได้มีการปรับราคาให้เหมาะสมแล้ว บริษัทฯ น่าจะสามารถทำยอดขายได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้
มร. กวน กล่าวเสริมต่อไปว่า สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 3 และช่วงปลายปีนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้วางแผนที่จะทำการผลิต ทีวีจอแบนขนาด 15 นิ้วและ 25 นิ้วขึ้นภายในประเทศ พร้อมทั้งคาดหวังว่าทีวีจอแบนจะมีสัดส่วนประมาณ 30% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนกิจกรรมการส่งเสริมการขายนั้น ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดรายการ " LG Golden Goal " เพื่อต้อนรับเทศกาลฟุตบอลยูโร 2000 โดยมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลจีได้ในราคาพิเศษสุด พร้อมด้วยของแถมที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษอีกมากมาย โดยเฉพาะในส่วนของทีวีจอแบน เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ "แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะ จะได้รับกระเป๋าเดินทางสวยหรูฟรีทันที โดยแคมเปญนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนศกนี้
"เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ "แอลจี" ทางบริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมซูเปอร์เอขึ้นมาทำการศึกษาและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ เพื่อหาสาเหตุของจุด บกพร่องในการทำตลาดและเพื่อหาโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ พร้อมทั้งแก้ปัญหาในจุดอ่อนที่มีอยู่ โดยทีมซูเปอร์เอ จะประกอบไปด้วยบุคลากร 5 คน จากส่วนงานต่างๆ มารวมเข้าด้วยกัน ได้แก่ ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายบริการ และฝ่ายโรงงาน โดยมีหน้าที่รับผิดชอบหลักในการออกหา ข้อมูลจากร้านค้าและลูกค้า เพื่อทำการวิจัยตลาด และทางบริษัทฯ คาดหวังว่าภายหลังจากการ แก้ปัญหาของทีมซูเปอร์เอแล้ว บริษัทฯ จะมียอดขายของ "แฟลทตรอน" ทีวีจอแบนอัจฉริยะเพิ่มขึ้น ส่วนผลประกอบการในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตด้านยอดขายโดยรวมประมาณ 22%" มร. กวน กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทร. 367-5951 ต่อ 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ