มงคลภาพยนตร์ภูมิใจเสนอ Love of May

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2005 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--มงคลภาพยนตร์
ประเภท โรแมนติค
นำแสดง เฉินป๋อหลิน (Blue Gate Crossing), หลิวอี้เฟย (8 เทพอสูรมังกรฟ้า)
กำกับการแสดง ซูเสี่ยวหมิง (Homesick Eyes)
ความยาว 100 นาที
กำหนดฉาย
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
เรื่องย่อ
อาเล่ย (เฉินป๋อหลิน) คือน้องชายของจื่อโถว มือกีต้าร์วง May Day เขากับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกสองคนเป็นเว็บมาสเตอร์ให้เว็บไซด์ของวง และหน้าที่หนึ่งของอาเล่ยก็คือ ตอบอีเมล์ของแฟนเพลง วันหนึ่งเขาได้รับข้อความจากแฟนเพลงผู้หญิงชื่อซวนซวนที่ถามว่า “หิมะเดือนพฤษภา” คืออะไร เมื่ออาเล่ยตอบไม่ได้ ซวนซวนจึงโวยว่าเขาไม่ใช่นักร้องคนโปรดของเธอ อาเล่ยยืนยันว่าใช่และบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคอนเสิร์ทเพื่อให้การโกหกแนบเนียนจนซวนซวนเชื่อ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งวันหนึ่งพวกเขาได้พบกันในไทเปและเดินทางไปดู “หิมะเดือนพฤษภา” ด้วยกันซึ่งความจริงแล้วคือ ดอกไม้ที่บานในเมืองซานอี่ มณฑลเหมี่ยวลี่ อาเล่ยได้รู้ว่าซวนซวนมาจากเมืองฮาปิน ในจีนแผ่นดินใหญ่ เธอเป็นนักเรียนโรงเรียนปักกิ่งโอเปร่าที่มาไต้หวันกับโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ซวนซวนมาไทเปเพราะอยากดูคอนเสิร์ทวง May Day เธออยากขอลายเซ็นต์และถ่ายรูปกับสมาชิกของวง หลังจากที่ซวนซวนกลับฮาปินไปแล้ว อาเล่ยคิดว่าจะไม่ได้เจอเธออีก แต่ความรู้สึกดีๆที่เขามีให้เธอยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่ออาเล่ยได้รู้ว่า “หิมะเดือนพฤษภา” คือเหตุผลที่แท้จริงที่ซวนซวนมาไต้หวัน ดอกไม้เหล่านั้นนำไปสู่อดีตของคุณปู่ของเธอที่เดินทางมาไทเปเมื่อครั้งเกิดสงครามกลางเมืองในจีน และนั่นคือจุดกำเนิดความผูกพันที่ซวนซวนมีต่อไต้หวัน
เกร็ดภาพยนตร์
- You’ve Got Mail ฉบับไต้หวันที่พูดถึงความสัมพันธ์แสนอบอุ่นของวัยรุ่นและบทบาทของอินเตอร์เนทที่ช่วยให้คนต่างชาติต่างภาษาได้ใกล้ชิดกัน หนังยังสร้างอารมณ์ขันจากความแตกต่างทางภาษาของตัวละครด้วย แม้ว่าพวกเขาจะพูดแมนดารินเหมือนกัน แต่สำเนียงและการใช้ที่ต่างกันก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในบางครั้ง
- การโคจรมาพบกันของดาราวัยรุ่นจีน 2 แผ่นดิน เฉินป๋อหลิน หนุ่มหน้าใสจากไต้หวันที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจาก Blue Gate Crossing, Twin Effects 2 และ The Eye 10 และ หลิวอี้เฟย นักร้องและนักแสดงสาววัย 18 ปีจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้ในซีรี่ย์เรื่องดัง 8 เทพอสูรมังกรฟ้า
- ผลงานร่วมสร้างของไต้หวันและฝรั่งเศส ซึ่งผู้อำนวยการสร้างร่วมคือ ฟาเบียน โวนิเย่ร์ จาก Geisha, Blue Gate Crossing และ The Babarian Invasion
- หนังเรื่อง Homesick Eyes ของผู้กำกับซูเสี่ยวหมิงได้รางวัลจากเทศกาลหนังเบอร์ลินและฮาวายในปี 1997
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ