ปตท. — กรมการขนส่งทางบก ปลุกจิตสำนึกประชาชนขับขี่อย่างปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ปตท.
นายฐาปนา ศรีอรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการคลัง กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายสมหมาย วัธนจิตต์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนโยบายและแผน กรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม “โครงการขับขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 19 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายประจำปี 2544 ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
“โครงการขับขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ที่จัดขึ้นนี้เป็นการอบรมให้ความรู้ให้แก่ประชาชนที่ประสงค์จะมีใบอนุญาตขับรถยนต์ โดยให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทางหลวงและความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กฎหมายรถยนต์ กฎหมายจราจรทางบก และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รวมทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงและหล่อลื่นที่เหมาะสมกับรถยนต์ เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าอบรมจะต้องสอบผ่านข้อเขียนในการอบรมดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถสอบใบอนุญาตขับรถยนต์ได้ ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ยกเว้นค่าธรรมเนียมการขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์จำนวน 105 บาท ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก เท่านั้น
การอบรมในครั้งนี้ ปตท. และกรมการขนส่งทางบก จัดขึ้นเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการขับขี่รถยนต์อย่างถูกกฎระเบียบ และเป็นการกระตุ้นเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ให้มีจิตสำนึกแห่งความปลอดภัย อีกทั้งมีน้ำใจต่อผู้ใช้รถใช้ถนน อันจะเป็นการช่วยลดปัญหาการจราจร และอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่งด้วย
“โครงการขับขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจร กับ ปตท.” ได้จัดอบรมฯให้กับประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งมีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง โดยผู้ที่ได้รับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์จะมีวินัยและปฏิบัติตามกฎฯ ในท้องถนนได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพรวมประมาณ 1,900 คน (รุ่นละ 100 คน)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ