ไทรคอน ประเทศไทย ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนายจ้างดีเด่นแห่งเอเชียและจัดเป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--ไทรคอน ประเทศไทย
ไทรคอน ประเทศไทย ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนายจ้างดีเด่นแห่งเอเชียและจัดเป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยจากผลการศึกษาของฮิววิท แอสโซซิเอทส์ ร่วมกับ ดาวโจนส์
ไทรคอนประเทศไทยโชว์หลักการบริหารสู่ความสำเร็จ ด้วยการปฎิบัติตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ ได้รับเลือกเป็นนายจ้างดีเด่นแห่งเอเซียจากจำนวนองค์กรที่เข้าร่วมการศึกษาทั้งหมด 355 องค์กร ด้วยจำนวนพนักงานที่ตอบแบบสอบถามกว่า 92,000 คน จากสิบประเทศในเอเซียและภูมิภาคนี้
ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าของและผู้บริหารร้านอาหารบริการด่วน เคเอฟซี และ พิซซ่า ฮัท ในประเทศไทย ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับเลือกให้เป็นนายจ้างดีเด่นอันดับ 7 จากจำนวน 20 องค์กรนายจ้างดีเด่นแห่งเอเซีย และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าสนใจเข้าร่วมทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทย
การศึกษาครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียได้จัดทำขึ้นในปีนี้ โดย ฮิววิท แอสโซซิเอทส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการจัดการระดับโลก ร่วมกับ ดาวโจนส์ องค์กรผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ Far Eastern Economic Review และ The Asian Wall Street Journal สำรวจปัจจัยที่ดึงดูดให้บริษัทต่าง ๆ เป็นองค์กรที่น่าสนใจเข้าร่วมทำงานด้วย โดยใช้วิธีการศึกษาจดทะเบียนลิขสิทธิ์ที่เรียกว่า แบบสอบถามของฮิววิทเกี่ยวกับแนวทางปฎิบัติของพนักงาน (Hewitt People Practices Inventory ƒ) ในการประเมินองค์กร, แบบสอบถามความคิดเห็นพนักงาน และแบบสอบถามผู้บริหารระดับสูง เครื่องมือเหล่านี้ถูกใช้ในการสำรวจถึงการมีส่วนร่วมในธุรกิจของพนักงานในองค์กร โครงการในการบริหารทรัพยากรบุคคล นโยบาย วัฒนธรรมในองค์กร และปรัชญาของผู้นำองค์กรในการบริหารจัดการพนักงาน สำรวจ
การศึกษาเริ่มจากการสุ่มตัวอย่างพนักงานไทรคอน ประเทศไทย 500 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมดในองค์กร กว่า 10,000 คน และให้ทำการกรอกแบบสอบถามโดยสมัครใจและเป็นอิสระ เมื่อช่วงต้นปีนี้
พวกเรารู้สึกดีใจและมีความยินดีมากที่ได้รับเลือกจากฮิววิท แอสโซซิเอทส์, Far Eastern Economic Review และ The Asian Wall Street Journal ให้เป็นหนึ่งในนายจ้างดีเด่นแห่งเอเชีย และที่สำคัญที่สุดคือ เราได้รับเลือกให้เป็นบริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยความซื่อสัตย์ จงรักภักดี และพันธะสัญญาที่เราได้มอบให้กับพนักงานของเรา" มร.เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย สิงคโปร์ และอินโดจีน กล่าวและเสริมว่า "ผมทำงานอยู่ในแวดวงธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนมานานพอที่จะเข้าใจว่า ทรัพยากรบุคคลอันมีค่ามหาศาลขององค์กรนั้นมักจะกลับบ้านช้าเป็นประจำ แถมยังทำงานหนักต่อเนื่องในวันหยุดอีกด้วย ฉะนั้นด้วยแรงกายแรงใจนี้ เราได้รับรู้รับทราบถึงความทุ่มเททำงานหนักของพวกเขาและเราขอยืนยันในพันธะสัญญาที่จะสร้างความเจริญมั่นคงขององค์กรรวมถึงตัวพนักงานเองทั้งในวันนี้และต่อไปทุก ๆ วัน "
การเป็นนายจ้างดีเด่นนั้น องค์กรต้องมีหลักการปฏิบัติและเหตุผลให้พิจารณามากกว่าองค์กรทั่วไป โจ เรนฮาร์ท เจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาของฮิววิทผู้ประสาน งานในการศึกษาครั้งนี้กล่าวว่า "นายจ้างดีเด่นจะปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อสร้างความเจริญมั่นคงและสนับสนุนธุรกิจของตนให้เติบโต และมักจะมีการเตรียมการที่ดีกว่าสำหรับอนาคต" โจยังกล่าวเสริมอีกว่า "นายจ้างดีเด่นเหล่านี้จะให้ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อพนักงาน การให้พนักงานมีส่วนร่วมในธุรกิจรวมไปถึงการให้พันธะสัญญากับพนักงาน ทั้งยังสามารถสร้างแรงจูงใจพร้อมกับรักษาบุคลากรที่มีฝีมือไว้สำหรับช่วยทำให้ธุรกิจขยายเติบโตยิ่งขึ้น"
มร.ชิว กล่าวย้ำว่า "สำหรับไทรคอน พนักงานของเราทุกคนคือส่วนประกอบที่สำคัญของบริษัท เราให้ความสำคัญกับความสามารถของพนักงานก่อนเสมอ ทั้งยังให้การฝึกอบรม ยกย่อง และให้รางวัลตอบแทนพนักงานทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ด้วยเราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทจะประสบความสำเร็จได้ ถ้าเราสร้างคนของเราให้ประสบความสำเร็จก่อน"
ไทรคอน ประเทศไทย เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการภายใต้หลักการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข หรือที่เรียกว่า How We Work Together (HWWT) มาเป็นเวลาหลายปี ด้วยความทุ่มเทปฏิบัติอย่างจริงจังและได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรไปแล้ว อันประกอบด้วย สนุกกับงาน ให้บริการที่ดี สำนึกต่อหน้าที่ เป็นคนดีที่หนึ่งเลย เชื่อมั่นกันและกัน ร่วมสร้างสรรค์ทีมที่ดี สอนกันฉันท์น้องพี่ สิ่งดีดีร่วมชมเชย ฝ่ายบริหารไทรคอนจะปลูกฝังหลักการทำงานนี้กับพนักงานทุกคน รวมถึงพนักงานที่ให้บริการในร้านอย่างสม่ำเสมอในการประชุมต่าง ๆ และหนึ่งในโครงการที่ประสบความสำเร็จคือ โครงการเยี่ยมร้านโดยฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจัดให้มีขึ้นครอบคลุมทั่วประเทศตลอดทั้งปี
"บริษัทของเราประสบความสำเร็จได้เพราะเรามีผู้นำที่ร่วมปฏิบัติตามที่พูด" คุณพิมพา กมลศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ไทรคอน ประเทศไทย กล่าวยืนยัน พร้อมกล่าวอีกว่า "พวกเราทำงานเป็นทีมภายใต้บรรยากาศการทำงานที่สนุกสนาน เราปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนเสมือนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเราแต่ต้องส่งมอบผลงานแบบมืออาชีพ การสร้างความรู้สึกเสมือนหนึ่งเป็นเจ้าของมักจะถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทำงาน และทุก ๆ คนต่างก็เจริญเติบโตไปพร้อม ๆ กับบริษัท"
ไทรคอน จัดให้มีรายการมอบรางวัล ยกย่องชมเชย และงานฉลองของบริษัทอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการส่งมอบผลงานที่ดีที่สุดให้กับบริษัท ในแต่ละปี ไทรคอนมีโครงการชื่นชมยกย่องพนักงานและสร้างแรงจูงใจในการทำงานเกือบ 30 โครงการ งานประชุมสังสรรค์ประจำปีของพนักงานทุกระดับและตำแหน่งได้ถูกกำหนดไว้เพื่อแสดงความขอบคุณ ยกย่องชื่นชมเหล่าพนักงานสำหรับการทุ่มเททำงานเพื่อทำให้ร้านอาหารของไทรคอน ทั้งเคเอฟซี และพิซซ่า ฮัท เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค
หัวเรือใหญ่ของไทรคอน ประเทศไทย มร.เฮสเตอร์ ชิว กล่าวว่า "กิจกรรมเหล่านี้ ยังเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคน ได้พบปะสังสรรค์กันภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง เพื่อเสริมสร้างสายสัมพันธ์อันดีในหมู่พนักงาน และต่อการมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร"
ไทรคอน เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารแบบระบบแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยจำนวนร้านมากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งสามแบรนด์ของไทรคอน คือ เคเอฟซี พิซซ่า ฮัท และทาโก เบลล์ ต่างเป็นผู้นำของโลกในตลาดไก่ทอด พิซซ่า และร้านอาหารเม็กซิกัน สำหรับประเทศไทย ณ ปัจจุบัน เคเอฟซีเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนโดยรวมทั้งหมดในประเทศ ด้วยจำนวน 276 ร้านสาขาทั่วประเทศ ส่วนพิซซ่า ฮัท มีร้านทั้งหมด 82 สาขาที่ให้บริการสุดยอดพิซซ่าต้นตำรับทั่วประเทศเช่นกัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.kfc.com และ http://www.pizzahut.com
ส่งข่าวในนาม : ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร. 653-2900 ต่อ 6215
email: saichon.submakudom@tricon-yum.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ