รองผู้ว่าฯประพันธ์มอบถ้วยรางวัลและสุขภาพบัตรแก่เด็กที่มีสุขภาพดี

ข่าวกีฬา Friday March 16, 2001 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.44) เวลา 11.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบสุขภาพบัตรและของรางวัลให้กับเด็กที่ชนะการประกวดระดับศูนย์ประสานงานและมอบถ้วยรางวัลแก่เด็กที่ชนะเลิศการประกวดเด็กสุขภาพดีระดับสำนักอนามัย ประจำปี 2544 โดยมีนพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เด็กที่เข้าประกวดและผู้ปกครอง ร่วมในพิธี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักอนามัยได้จัดประกวดสุขภาพเด็กมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2505 และดำเนินการจัดต่อเนื่องมาทุกปี สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 40 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน โดยเฉพาะบิดา-มารดา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเอาใจใส่เลี้ยงดูบุตรอย่างถูกต้องแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา เป็นประชากรที่มีคุณภาพในอนาคต ประชาชนในชุมชนได้เห็นแบบอย่างที่ดีในการเลี้ยงดูบุตรอย่างถูกวิธี เช่น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ การให้อาหารที่ถูกหลักโภชนาการ การให้ภูมิคุ้มกันโรคครบถ้วน ตลอดจนการเสริมพัฒนาการที่ถูกต้องและเหมาะสมตามวัย อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนได้เข้าใจ การบริการด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคของศูนย์บริการสาธารณสุขด้วย
สำนักอนามัยได้จัดการประกวดสุขภาพเด็ก โดยแบ่งเด็กเข้าประกวดเป็น 3 ระดับ คือ ประเภท ก. อายุ 9 —18เดือน ประเภท ข. อายุ 18 เดือน - 3 ปี ประเภท ค. อายุ 3—6 ปี เด็กที่มีสุขภาพสมบูรณ์ที่สุดในแต่ละประเภทจากศูนย์บริการสาธารณสุข 61 แห่ง ได้รับการคัดเลือกจากระดับศูนย์ประสานงาน 6 แห่ง โดยคัดเลือกจากศูนย์ประสานงาน ศูนย์ละ 9 คน สำหรับเด็กที่ได้รับการคัดเลือกเข้าประกวดสุขภาพระดับสำนักอนามัยมีจำนวน 54 คน แยกเป็นเด็กชาย 23 คน และเด็กหญิง 31 คน และจากจำนวนทั้งหมดจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักอนามัย เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1,2,3 และชมเชยตามลำดับ ในการดำเนินการประกวดครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทเนสท์เล่ โปรดักท์ส (ประเทศไทย) อินท์ บริษัทดูเม็กซ์ จำกัด บริษัทสยามเมจิมิลค์ จำกัดและมูลนิธิร่วมกตัญญู
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงความสำคัญของทารกและเด็ก เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่มีการเจริญเติบโตและพัฒนาการพร้อมกันทุกๆด้าน ทารกและเด็กจะเติบโตอย่างถูกหลักสุขวิทยาเป็นประชากรที่มีคุณภาพในอนาคต จำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ด้วยความรัก ความอบอุ่น จากบิดา มารดา และผู้ปกครองเป็นอย่างดี กิจกรรมที่สำนักอนามัยได้จัดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการดูแลสุขภาพของทารกและเด็กเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กอย่างถูกต้องทั้งด้านอาหาร ภูมิคุ้มกันโรค และพัฒนาการจะส่งผลทำให้ทารกและเด็กในวันนี้เติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพสามารถสร้างและพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าต่อไปใน อนาคต สำหรับ
รางวัลชนะเลิศประเภท ก อายุ 9-18 เดือน ได้แก่ ด.ญ.จันทรพิมพ์ ดอกขุนทด รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ.พรสวรรค์ ชูจันทร์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ด.ญ.มานิตา นวลสุข รางวัลชมเชย ได้แก่ ด.ญ.กนกวรรณ ดุลยลา
รางวัลชนะเลิศ ประเภท ข. อายุ 18 เดือน — 3 ปี ได้แก่ ด.ญ.ธัญญพร อ้นดำ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ.รุ่งระวี จีนกูล รองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ญ. เนตรชนก เหตุเกษ รางวัลชมเชย ด.ญ.จิราพร เซี่ยงฉิน
รางวัลชนะเลิศ ประเภท ค. อายุ 3-6 ปี ได้แก่ ด.ญ.สิริลักษณ์ ปัดอาสา รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ.อัจฉรา มูลหล้า รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ด.ญ.ณัฐกัญญา ชุนศรี รางวัลชมเชย ได้แก่ ด.ญ.ชลันทร บริสุทธิ์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ