ฮ่องกง จัดงานฉลองเปิดตัว “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” อย่างยิ่งใหญ่ ต้อนรับศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่สำหรับทุกคนในครอบครัว

ข่าวบันเทิง Thursday September 15, 2005 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ความสนุกสนานและความบันเทิงระดับโลกของ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ทสวนสนุกที่มีรีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะลันเตา ได้เปิดฉากขึ้นแล้วที่ฮ่องกง โดยพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้
งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” เริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงจินตลีลาประกอบการร้องเพลงของเด็กๆ เพื่อต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ทั้งในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ กวางตุ้ง และจีนกลาง ตามมาด้วยการดำเนินพิธีการตามแบบประเพณีจีนดั้งเดิมและประเพณีของดิสนีย์ โดยมีผู้ร่วมในพิธี ได้แก่ คณะนักร้องประสานเสียงเด็กของฮ่องกง นักกายกรรมและแดนเซอร์ชาวจีน และคณะทูตของดิสนีย์ ซึ่งเป็นผู้แทนของสวนสนุกดิสนีย์ต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ ฮ่องกง โตเกียว ปารีส และสหรัฐอเมริกา
สำหรับพิธีการที่สำคัญของงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” คือ การแสดงเชิดสิงโตเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว โดย มร. ไมเคิล ดี ไอส์เนอร์ ประธานและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของวอลท์ ดิสนีย์ คัมปานี, มร. โรเบิร์ต ไอเกอร์ ว่าที่ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของวอลท์ ดิสนีย์ คัมปานี, นายเจิ้ง ชิง หง รองประธานาธิบดีจีน และ มร. โดนัลด์ เจิง หัวหน้าคณะผู้บริหารรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ร่วมกันทำพิธี “เบิกเนตร” สิงโต โดยใช้พู่กันจุ่มน้ำหมึกสีแดงจุดไปที่ดวงตาของสิงโต
มร. ไมเคิล ไอส์เนอร์ กล่าวว่า “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความคิดสร้างสรรค์และเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ซึ่งเป็นดั่งหัวใจและจิตวิญญาณของดิสนีย์ ด้วยมิตรภาพและความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เราจึงเชิญประชาชนทุกคนจากฮ่องกง จีน รวมถึงผู้คนทั่วภูมิภาคเอเชียมาร่วมแบ่งปันความมหัศจรรย์และจินตนาการอันล้ำลึกในแบบของดิสนีย์”
มร. โรเบิร์ต ไอเกอร์ กล่าวว่า “เราหวังว่าฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะเป็นเหมือนดวงไฟที่สุกสกาว ซึ่งคอยย้ำเตือนเราว่า เชื้อชาติหรือภาษาที่แตกต่างกันมิได้เป็นสิ่งขวางกั้นการร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อเราได้ปลุกจินตนาการและความมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้จริงและเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก”
คณะนักร้องประสานเสียงเด็กของฮ่องกง ได้มาร่วมกันขับร้องเพลง “It’s a Small World” ซึ่งเป็นเพลงประจำสวนสนุกของดิสนีย์ ทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และกวางตุ้ง ก่อนที่พิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” จะจบลงด้วยการตัดริบบิ้นร่วมกันระหว่าง มร. ไมเคิล ไอส์เนอร์, มร. โรเบิร์ต ไอเกอร์, นายเจิ้ง ชิง หง และ มร. โดนัลด์ เจิง โดยมีมิกกี้เม้าส์, มินนี่เม้าส์ และแจ็คกี้ ชาน (เฉินหลง) นักแสดงชื่อดังและโฆษกของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ร่วมเป็นสักขีพยาน
สำหรับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ จัดขึ้นหลังจากที่ได้มีการเปิดให้ผู้นำในภาคธุรกิจและการเมืองของฮ่องกง รวมทั้งผู้มีชื่อเสียงในวงสังคม อาทิ เอสัน ชาน, อีมิล เชา, แจ็คกี้ ชาน, แอนดี้ ฮุย, แบรด เคน, โคโค ลี, เพจ โอฮารา, เลอา ซาลองก้า และโจอี้ ยุง เป็นต้น ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจต่างๆ ภายในสวนสนุกเป็นการส่วนตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตา เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างวอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี กับรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ภายในโครงการประกอบไปด้วยโรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด ซึ่งล้อมรอบไปด้วยสวนสวยและทิวทัศน์อันงดงามของทะเลจีนใต้ รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” สวนสาธารณะที่มีทะเลสาบอันงดงามและพรรณไม้นานาชนิดด้วย
ภายหลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” ได้เปิดประตูให้นักท่องเที่ยว
หลายหมื่นคนที่กำลังรอคอยอยู่เข้ามาสัมผัสความมหัศจรรย์ในดินแดนแห่งนี้ด้วยตนเอง นักท่องเที่ยวต่างก็สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงต่างๆ ภายในสวนสนุกแห่งใหม่นี้ อาทิ การพบกับการ์ตูนตัวโปรด ไม่ว่าจะเป็นมิกกี้เม้าส์ วินนี่ เดอะ พูห์ และซินเดอเรลล่า และการเดินทางผจญภัยไปยังสถานที่อันเป็นอมตะของดิสนีย์ อาทิ นั่งเรือล่องแม่น้ำกลางป่าลึก “จังเกิล ริเวอร์ ครูซ”, ร่วมงานเลี้ยงน้ำชาของคนทำหมวก (Mad Hatter Tea Cups) และท่องโลกอวกาศใน “สเปซ เมาเท่น” นอกจากนี้ “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท” ยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่ การแสดงสไตล์บรอดเวย์ ร้านขายของที่ระลึกสไตล์ดิสนีย์ และร้านอาหารสไตล์เอเชียไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย
ปรัชญาของวอลท์ ดิสนีย์ ที่กล่าวว่า “ดิสนีย์แลนด์จะไม่มีวันสิ้นสุด” แต่ยังคงเดินหน้าต่อไป “เพื่อสร้างความเติบโตและสรรหาสิ่งใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ตราบเท่าที่จินตนาการยังคงมีอยู่บนโลกใบนี้” นำมาสู่การสร้างสรรค์ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ อันเป็นสถานที่ที่การทำงานดำเนินไปภายใต้แนวคิดออโทเปีย (Autopia) และแสดงออกมาให้เห็นในส่วนของ “ทูมอโรว์แลนด์” หรือดินแดนมหัศจรรรย์แห่งนิยายวิทยาศาสตร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยสามารถผจญภัยไปในโลกอนาคตด้วยการโดยสารรถยนต์ไฟฟ้า รูปแบบการผจญภัยแบบใหม่นี้มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2549
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตา และสามารถมองไปเห็นชายหาดอ่าวเพนนีส์ได้
เป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว
ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์
2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง)
รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดขนาด 35,000 ตารางเมตร และมีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์, สโนไวท์, มู่หลาน, และการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้สนุกสนานเพลิดเพลิน รวมทั้งปลดปล่อยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของตนออกมาอย่างเต็มที่
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท เป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างวอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี กับรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยใช้คนงานประมาณ 5,000 คน ในการก่อสร้าง รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงคาดการณ์ว่าโครงการเฟสแรกจะสามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่ากว่า 148,000 ล้านเหรียญฮ่องกง (ประมาณ 740,000 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 40 ปีของโครงการ
โครงการฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ประกาศเปิดตัวในปี 2542 และเริ่มก่อสร้างในปี 2546
ผู้ที่สนใจสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองห้องพักของโรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวูด ได้ที่: ศูนย์สำรองห้องพักของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
โทรศัพท์ : (852) 1830 830
เวลาทำการ : ทุกวัน ระหว่าง 9.00 น. — 18.00 น. (ตามเวลาฮ่องกง)
สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบัตรเข้าฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com
แถลงข่าวในนาม : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : เอสเธอร์ วอง ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
โทร. (852) 3550 2335, โทรสาร (852) 3550 2388
อีเมล์ esther.wong@disney.com
: อิศวรา ศกุนวัฒน์ (isavara.sakunwadhana@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6610--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ