"คม ชัด ลึก" ปรากฎการณ์ใหม่ของ นสพ.รายวันภาษาไทย ที่กลุ่มเนชั่นมั่นใจว่าจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของคนไทยในเวลา 1 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2001 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป
บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่วงการหนังสือพิมพ์ไทย เปิดตัว หนังสือพิมพ์รายวัน ภาษาไทย ฉบับใหม่ "คม ชัด ลึก" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสังคมไทยให้มีโอกาสได้รับข่าวสาร เนื้อหา สาระของหนังสือที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร และจะเป็นหนังสือพิมพ์หัวสีฉบับใหม่ล่าสุดที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ด้วยเนื้อหาที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของผู้อ่านทุกระดับ ทำให้ หนังสือพิมพ์รายวัน "คม ชัด ลึก" เป็นสื่อที่เนชั่น เชื่อมั่น และมั่นใจว่าภายในระยะเวลา 1 ปี "คม ชัด ลึก" จะต้องเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยแน่นอน
นายธนาชัย ธีรพัฒน์วงศ์ ประธานกรรการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงหนังสือพิมพ์รายวันฉบับใหม่ "คม ชัด ลึก" ว่า "เกิดขึ้นจากความพร้อมภายในองค์กรของเนชั่น กรุ๊ป เอง ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคร่ำหวอดและสั่งสมประสบการณ์อยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมานานกว่า 30 ปี ประกอบกับเรามี โรงพิมพ์และแท่นพิมพ์ใหม่ ที่ตั้งอยู่บน ถ.บางนา-ตราด ก.ม.29 ซึ่งใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในการเพิ่มคุณภาพและกำลังการผลิตได้หลายเท่า จึงสามารถรองรับการเจริญเติบโตของตลาดผู้อ่านในอนาคตได้ เหนือสิ่งอื่นใด เรามีแผนการตลาดและแผนส่งเสริมการขายที่พร้อมและครอบคลุมในทุกช่องทาง การตลาด นอกจากนี้ เรามีระบบและช่วงทางการจัดจำหน่าย ที่แข็งแกร่ง สามารถกระจายหนังสือพิมพ์ไปสู่ผู้อ่านทั่วประเทศในเวลาอันรวดเร็ว
นอกจาความพร้อมภายในองค์กรแล้ว เนชั่น กรุ๊ป ยังมองถึงกลุ่มผู้อ่านคนไทย ที่ปัจจุบันมีอัตราการอ่านหนังสือต่ำมาก เมื่อเทียบกับต่างชาติและประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะการอ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ประเภทไหน หรือภาษาอะไร คนไทยมีจำนวนคนอ่านหนังสือพิมพ์ เพียง 3.3% ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น มีจำนวนมากถึง 16-60% ดังนั้น เนชั่น กรุ๊ป จึงมั่นใจว่าการทำหนังสือพิมพ์รายวัน "คม ชัด ลึก" ซึ่งเน้นเสนอข่าวทั่วๆ ไป โดยที่ทุกคนในครอบครัวสามารถหยิบมาอ่านได้นั้น จะช่วยลดช่องว่างการรับข่าวสารของคนไทยดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศชาติในที่สุด
หนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" มีความโดดเด่นที่เนื้อหาสาระ โดยแต่ละคอลัมน์ จะมีลีลาการนำเสนอที่ผู้อ่านจะได้รับทุกรสชาติ ทุกแง่มุมของชีวิต ทุกความเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นข่าวอาชญากรรม, ข่าวการเมือง, ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวบันเทิง, ข่าวสังคม-ซุบซิบ, ข่าวกีฬา, นิยาย และ ก๊วน กวน ข่าว ที่นำลีลากวนจากหน้าจอลงหมึกพิมพ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ได้นำทีมนักเขียนและคอลัมนิสต์มากมายมาจากทุกวงการกว่า 20 ท่าน มาร่วมสร้างสีสันและความบันเทิง พร้อมตอบทุกปัญหาคาใจให้กับผู้อ่านผ่านตัวอักษรในหน้า บันเทิง-ไลฟ์สไตล์-สตรี ทุกวัน อาทิ อุดม แต้พานิช, กพล ทองพลับ, ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์, นันทขว้าง สิรสุนทร. เนตรปรียา ชุมไชโย, พ.ญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์, กฤษณะ ไชยรัตน์, สุชัญญา จิรมณีกุล, รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ และคอลัมนิสต์รับเชิญอีกมากมาย
หนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" จะกลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการหนังสือพิมพ์ไทยด้วยคุณภาพงานจากประสบการณ์ที่ยาวนาน และการทุ่มเท ด้วยเม็ดเงินกว่า 1.2 พันล้านบาท "คม ชัด ลึก" จะเริ่มวางแผงพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 ตุลาคม นี้ ในราคาฉบับละ 8 บาท คาดว่าภายในระยะเวลา 6 เดือน จะมียอดขาย 6-8 แสนฉบับต่อวัน และถึงจุดคุ้มทุนภายใน 1 ปี
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณศิริกูร ครูธนะเบญจกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2325-5555 ต่อ 1840 (ยังมีต่อ)
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ